Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Page 66

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Page 66
66 Kristín Bjarnadóttir við fyrir lok fjórða bekkjar. Mestri um- ræðu og vanda ollu þó reikniaðferðirnar og uppsetning reikningsdæma sem var frábrugðin því sem tíðkast hafði áður á Íslandi. Kennarar höfðu fæstir nokkurn tímann kynnst þessum atriðum og urðu því að feta sig í gegnum efnið jafnharðan. Haustnámskeiðin fóru þannig fram að fyrri hluta dags voru fyrirlestrar stærð- fræðinga um stærðfræði og höfundarins, Agnete Bundgaard, um kennslufræði en hún kom nokkrar ferðir til Íslands til að fylgja námsefninu eftir. Síðdegis var kennurum skipt í hópa og þá var reiknað í gegnum námsefnið sem kennarar áttu eftir að kenna eða námsefni eldri nemenda (Frá Fræðslumálaskrifstofunni, 1968; Kennara- námskeið 1968, 1968). Kynningarmál Fyrstu kynningar á nýju stærðfræðinni fyrir almenning einkenndust af bjartsýni. Greinar voru birtar í blöðum og tímaritum og Guðmundur Arnlaugsson gerði sjón- varpsþætti til að kynna hinar nýju hug- myndir fyrir kennurum en sér í lagi fyrir foreldrum. Í síðari greinum tók að bera á áhyggjum. Foreldrablaðið birti viðtal við Kristján Sigtryggsson árið 1967 um nýjungar í reikningskennslu. Hann sagði að aðeins kennsluaðferðum hefði verið breytt, sjálf stærðfræðin væri óbreytt en ýmsir þættir hennar teknir til meðferðar á yngri aldurs- stigum en áður var. Munurinn á gömlu aðferðunum og hinum nýju væri sá að of mikið kapp hefði verið lagt á að þjálfa vél- ræna talnameðferð að undanförnu og að það hefði verið gert á kostnað þess tíma sem kennarinn þyrfti til að ræða grund- vallaratriði sjálfrar stærðfræðinnar við nemendurna. Nauðsynlegt væri að vekja athygli á hinni miklu fjölbreytni í stærðum, formum og fjölda, og mikla áherslu skyldi leggja á að þjálfa rökrétta hugsun, rökrétta framsetningu og nákvæmni í orðavali. Í nýju verkefnunum væri nemendum gefinn kostur á að reyna ýmsar mögulegar leiðir við úrlausnir dæma og velja þá aðferð sem þeim fyndist æskilegust. Þá væru reyndir og ræddir kostir og gallar þeirra aðferða sem til greina kæmu og hagkvæmasta leið- in síðan valin. Enn væri of fljótt að segja til um hvernig tilraunin mundi gefast en þeir sem hefðu staðið að henni hefðu verið ánægðir til þessa. Um heimanám væri ekki að ræða heldur eingöngu byggt á náminu í skólanum (Eiríkur Stefánsson, 1967). Um það bil 200 unglingar söfnuðust saman framan við Alþingishúsið í apríl 1968 með fjöldann allan af kröfuspjöldum sem á stóð: „Niður með úreltar skóla- bækur“, „Betri kennsluaðferðir“, „Við erum ekki páfagaukar“, „Engan þurr- bókarlærdóm“, „Æskan í dag er þjóðin á morgun“ og „Við treystum Gylfa“. Menntamálaráðherra, Gylfi Þ. Gíslason, bauð hópi ungmenna upp á skrifstofu sína og sat lengi dags og ræddi við þau. Fór vel á með ráðherra og nemendum. Unga fólkinu fannst margt í kennslu, kennslu- bókum og kennsluaðferðum vera úrelt og vildi koma öllu þessu í nútímaform. Benedikt Gröndal alþingismaður sagði frá þessu í almennum stjórnmálaumræðum 18. apríl 1968. Benedikt taldi því næst upp það sem til framfara hefði horft. Tilraunir hefðu verið með tungumálakennslu og nýja stærðfræðin væri víða kennd, en sjón-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.