Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Síða 66

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Síða 66
66 Kristín Bjarnadóttir við fyrir lok fjórða bekkjar. Mestri um- ræðu og vanda ollu þó reikniaðferðirnar og uppsetning reikningsdæma sem var frábrugðin því sem tíðkast hafði áður á Íslandi. Kennarar höfðu fæstir nokkurn tímann kynnst þessum atriðum og urðu því að feta sig í gegnum efnið jafnharðan. Haustnámskeiðin fóru þannig fram að fyrri hluta dags voru fyrirlestrar stærð- fræðinga um stærðfræði og höfundarins, Agnete Bundgaard, um kennslufræði en hún kom nokkrar ferðir til Íslands til að fylgja námsefninu eftir. Síðdegis var kennurum skipt í hópa og þá var reiknað í gegnum námsefnið sem kennarar áttu eftir að kenna eða námsefni eldri nemenda (Frá Fræðslumálaskrifstofunni, 1968; Kennara- námskeið 1968, 1968). Kynningarmál Fyrstu kynningar á nýju stærðfræðinni fyrir almenning einkenndust af bjartsýni. Greinar voru birtar í blöðum og tímaritum og Guðmundur Arnlaugsson gerði sjón- varpsþætti til að kynna hinar nýju hug- myndir fyrir kennurum en sér í lagi fyrir foreldrum. Í síðari greinum tók að bera á áhyggjum. Foreldrablaðið birti viðtal við Kristján Sigtryggsson árið 1967 um nýjungar í reikningskennslu. Hann sagði að aðeins kennsluaðferðum hefði verið breytt, sjálf stærðfræðin væri óbreytt en ýmsir þættir hennar teknir til meðferðar á yngri aldurs- stigum en áður var. Munurinn á gömlu aðferðunum og hinum nýju væri sá að of mikið kapp hefði verið lagt á að þjálfa vél- ræna talnameðferð að undanförnu og að það hefði verið gert á kostnað þess tíma sem kennarinn þyrfti til að ræða grund- vallaratriði sjálfrar stærðfræðinnar við nemendurna. Nauðsynlegt væri að vekja athygli á hinni miklu fjölbreytni í stærðum, formum og fjölda, og mikla áherslu skyldi leggja á að þjálfa rökrétta hugsun, rökrétta framsetningu og nákvæmni í orðavali. Í nýju verkefnunum væri nemendum gefinn kostur á að reyna ýmsar mögulegar leiðir við úrlausnir dæma og velja þá aðferð sem þeim fyndist æskilegust. Þá væru reyndir og ræddir kostir og gallar þeirra aðferða sem til greina kæmu og hagkvæmasta leið- in síðan valin. Enn væri of fljótt að segja til um hvernig tilraunin mundi gefast en þeir sem hefðu staðið að henni hefðu verið ánægðir til þessa. Um heimanám væri ekki að ræða heldur eingöngu byggt á náminu í skólanum (Eiríkur Stefánsson, 1967). Um það bil 200 unglingar söfnuðust saman framan við Alþingishúsið í apríl 1968 með fjöldann allan af kröfuspjöldum sem á stóð: „Niður með úreltar skóla- bækur“, „Betri kennsluaðferðir“, „Við erum ekki páfagaukar“, „Engan þurr- bókarlærdóm“, „Æskan í dag er þjóðin á morgun“ og „Við treystum Gylfa“. Menntamálaráðherra, Gylfi Þ. Gíslason, bauð hópi ungmenna upp á skrifstofu sína og sat lengi dags og ræddi við þau. Fór vel á með ráðherra og nemendum. Unga fólkinu fannst margt í kennslu, kennslu- bókum og kennsluaðferðum vera úrelt og vildi koma öllu þessu í nútímaform. Benedikt Gröndal alþingismaður sagði frá þessu í almennum stjórnmálaumræðum 18. apríl 1968. Benedikt taldi því næst upp það sem til framfara hefði horft. Tilraunir hefðu verið með tungumálakennslu og nýja stærðfræðin væri víða kennd, en sjón-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.