Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 66

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 66
66 Kristín Bjarnadóttir við fyrir lok fjórða bekkjar. Mestri um- ræðu og vanda ollu þó reikniaðferðirnar og uppsetning reikningsdæma sem var frábrugðin því sem tíðkast hafði áður á Íslandi. Kennarar höfðu fæstir nokkurn tímann kynnst þessum atriðum og urðu því að feta sig í gegnum efnið jafnharðan. Haustnámskeiðin fóru þannig fram að fyrri hluta dags voru fyrirlestrar stærð- fræðinga um stærðfræði og höfundarins, Agnete Bundgaard, um kennslufræði en hún kom nokkrar ferðir til Íslands til að fylgja námsefninu eftir. Síðdegis var kennurum skipt í hópa og þá var reiknað í gegnum námsefnið sem kennarar áttu eftir að kenna eða námsefni eldri nemenda (Frá Fræðslumálaskrifstofunni, 1968; Kennara- námskeið 1968, 1968). Kynningarmál Fyrstu kynningar á nýju stærðfræðinni fyrir almenning einkenndust af bjartsýni. Greinar voru birtar í blöðum og tímaritum og Guðmundur Arnlaugsson gerði sjón- varpsþætti til að kynna hinar nýju hug- myndir fyrir kennurum en sér í lagi fyrir foreldrum. Í síðari greinum tók að bera á áhyggjum. Foreldrablaðið birti viðtal við Kristján Sigtryggsson árið 1967 um nýjungar í reikningskennslu. Hann sagði að aðeins kennsluaðferðum hefði verið breytt, sjálf stærðfræðin væri óbreytt en ýmsir þættir hennar teknir til meðferðar á yngri aldurs- stigum en áður var. Munurinn á gömlu aðferðunum og hinum nýju væri sá að of mikið kapp hefði verið lagt á að þjálfa vél- ræna talnameðferð að undanförnu og að það hefði verið gert á kostnað þess tíma sem kennarinn þyrfti til að ræða grund- vallaratriði sjálfrar stærðfræðinnar við nemendurna. Nauðsynlegt væri að vekja athygli á hinni miklu fjölbreytni í stærðum, formum og fjölda, og mikla áherslu skyldi leggja á að þjálfa rökrétta hugsun, rökrétta framsetningu og nákvæmni í orðavali. Í nýju verkefnunum væri nemendum gefinn kostur á að reyna ýmsar mögulegar leiðir við úrlausnir dæma og velja þá aðferð sem þeim fyndist æskilegust. Þá væru reyndir og ræddir kostir og gallar þeirra aðferða sem til greina kæmu og hagkvæmasta leið- in síðan valin. Enn væri of fljótt að segja til um hvernig tilraunin mundi gefast en þeir sem hefðu staðið að henni hefðu verið ánægðir til þessa. Um heimanám væri ekki að ræða heldur eingöngu byggt á náminu í skólanum (Eiríkur Stefánsson, 1967). Um það bil 200 unglingar söfnuðust saman framan við Alþingishúsið í apríl 1968 með fjöldann allan af kröfuspjöldum sem á stóð: „Niður með úreltar skóla- bækur“, „Betri kennsluaðferðir“, „Við erum ekki páfagaukar“, „Engan þurr- bókarlærdóm“, „Æskan í dag er þjóðin á morgun“ og „Við treystum Gylfa“. Menntamálaráðherra, Gylfi Þ. Gíslason, bauð hópi ungmenna upp á skrifstofu sína og sat lengi dags og ræddi við þau. Fór vel á með ráðherra og nemendum. Unga fólkinu fannst margt í kennslu, kennslu- bókum og kennsluaðferðum vera úrelt og vildi koma öllu þessu í nútímaform. Benedikt Gröndal alþingismaður sagði frá þessu í almennum stjórnmálaumræðum 18. apríl 1968. Benedikt taldi því næst upp það sem til framfara hefði horft. Tilraunir hefðu verið með tungumálakennslu og nýja stærðfræðin væri víða kennd, en sjón-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.