Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Side 70

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Side 70
70 Kristín Bjarnadóttir fyrir að um helmingur árganga sem fædd- ir voru á árunum 1962–1965 á Íslandi hafi haft Bundgaard-námsefnið. Hörður Lárusson var þá námstjóri í stærðfræði í Menntamálaráðuneytinu. Hann var þá sjálfur að semja framhald Bundgaard-námsefnisins fyrir unglinga- stigið. Hörður ritaði í Menntamál 1972: Meðal foreldra, kennara og fleiri, sem fylgzt hafa með störfum skólanna síðustu árin, hafa farið fram miklar umræður um nýtt námsefni í stærð- fræði, sem fyrst var tekið upp í barnaskólum Reykjavíkur haustið 1966. Menn hafa haft mjög skiptar skoðanir á þessu nýja námsefni, og er ekki nema gott eitt um það að segja. Námsefnið í heild hefur ekki verið kynnt almennt, né heldur þau markmið, sem stefnt er að, og má vera að það valdi nokkru um hluta þeirrar gagnrýni, sem fram hefur komið. Útbreiðsla þessarar nýjungar varð miklu meiri og örari en ráð var fyrir gert, og nú í vetur, þ.e. skólaárið 1971–72, munu næstum öll börn í 1. bekk barnaskólanna í Reykjavík, auk fjölmargra annarra úti á landi, læra þetta nýja námsefni (Hörður Lárusson, 1972, bls. 9). Önnur grein um nýju stærðfræðina birtist í næsta hefti Menntamála 1972 eftir reyndan og roskinn kennara í stærðfræði og eðlisfræði, Magnús Sveinsson. Hann bar lof á Guðmund Arnlaugsson og bók hans Tölur og mengi. Síðan sagði hann: Þótt þessar nýju reikningsaðferðir séu ágætar í sjálfu sér og rökfræði þeirra sé til skilningsauka og létti að einhverju leyti annað nám, þá verður að telja það mjög hæpið að láta fræði þessi flæða hömlulaust á örskömmum tíma yfir allt fræðslu- kerfið. Ég hef heyrt, að t.d. Danir taki þessu með varúð, reyni kerfið fyrst í nokkrum aldursflokk- um, en séu ekkert á leið með að steypa því yfir allt skyldunámsstigið. Einnig hef ég heyrt, að til séu skólar bæði í Danmörku og víðar á Norður- löndum, sem ekki hafi innleitt þessar reikningsað- ferðir hjá neinum aldursflokki. (Magnús Sveins- son, 1972). Yfirvöld drógu smám saman úr út- breiðslu Bundgaard-námsefnisins eftir 1972 á meðan verið var að þróa nýtt náms- efni með vandlegri prófun, minnug vand- ans sem upp kom þegar námsefni nýju stærðfræðinnar dreifðist hratt um landið. Alþýðublaðið birti frétt 24. júlí 1973 undir fyrirsögninni „Stærðfræðikennarar lögðu allt of mikið upp úr kennslu mengis“. Þar sagði Hörður Lárusson óeðlilega mikið hafa verið lagt upp úr hugtökum mengja- fræðinnar í stað þess að nota þau sem hjálpartæki við kennslu hefðbundinna að- ferða. Hörður taldi engan vafa á því að sú tilhögun hefði dregið úr þjálfun nemenda í talnameðferð, sem m.a. væri til baga við nám í framhaldsskólum og í atvinnulífinu 0% 20% 40% 60% 80% 100% 1959 1960 1961 1962 1963 1964 1965 1966 1967 1968 Hlutfallslegur fjöldi nemenda sem tóku Bundgaard-námsefni eftir fæðingarárum 2. mynd Hlutföll nemenda sem tóku Bundgaard-náms- efnið allt upp í 6. bekk (Menntamálaráðuneytið, skólarannsóknadeild, 1977).
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.