Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 70

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 70
70 Kristín Bjarnadóttir fyrir að um helmingur árganga sem fædd- ir voru á árunum 1962–1965 á Íslandi hafi haft Bundgaard-námsefnið. Hörður Lárusson var þá námstjóri í stærðfræði í Menntamálaráðuneytinu. Hann var þá sjálfur að semja framhald Bundgaard-námsefnisins fyrir unglinga- stigið. Hörður ritaði í Menntamál 1972: Meðal foreldra, kennara og fleiri, sem fylgzt hafa með störfum skólanna síðustu árin, hafa farið fram miklar umræður um nýtt námsefni í stærð- fræði, sem fyrst var tekið upp í barnaskólum Reykjavíkur haustið 1966. Menn hafa haft mjög skiptar skoðanir á þessu nýja námsefni, og er ekki nema gott eitt um það að segja. Námsefnið í heild hefur ekki verið kynnt almennt, né heldur þau markmið, sem stefnt er að, og má vera að það valdi nokkru um hluta þeirrar gagnrýni, sem fram hefur komið. Útbreiðsla þessarar nýjungar varð miklu meiri og örari en ráð var fyrir gert, og nú í vetur, þ.e. skólaárið 1971–72, munu næstum öll börn í 1. bekk barnaskólanna í Reykjavík, auk fjölmargra annarra úti á landi, læra þetta nýja námsefni (Hörður Lárusson, 1972, bls. 9). Önnur grein um nýju stærðfræðina birtist í næsta hefti Menntamála 1972 eftir reyndan og roskinn kennara í stærðfræði og eðlisfræði, Magnús Sveinsson. Hann bar lof á Guðmund Arnlaugsson og bók hans Tölur og mengi. Síðan sagði hann: Þótt þessar nýju reikningsaðferðir séu ágætar í sjálfu sér og rökfræði þeirra sé til skilningsauka og létti að einhverju leyti annað nám, þá verður að telja það mjög hæpið að láta fræði þessi flæða hömlulaust á örskömmum tíma yfir allt fræðslu- kerfið. Ég hef heyrt, að t.d. Danir taki þessu með varúð, reyni kerfið fyrst í nokkrum aldursflokk- um, en séu ekkert á leið með að steypa því yfir allt skyldunámsstigið. Einnig hef ég heyrt, að til séu skólar bæði í Danmörku og víðar á Norður- löndum, sem ekki hafi innleitt þessar reikningsað- ferðir hjá neinum aldursflokki. (Magnús Sveins- son, 1972). Yfirvöld drógu smám saman úr út- breiðslu Bundgaard-námsefnisins eftir 1972 á meðan verið var að þróa nýtt náms- efni með vandlegri prófun, minnug vand- ans sem upp kom þegar námsefni nýju stærðfræðinnar dreifðist hratt um landið. Alþýðublaðið birti frétt 24. júlí 1973 undir fyrirsögninni „Stærðfræðikennarar lögðu allt of mikið upp úr kennslu mengis“. Þar sagði Hörður Lárusson óeðlilega mikið hafa verið lagt upp úr hugtökum mengja- fræðinnar í stað þess að nota þau sem hjálpartæki við kennslu hefðbundinna að- ferða. Hörður taldi engan vafa á því að sú tilhögun hefði dregið úr þjálfun nemenda í talnameðferð, sem m.a. væri til baga við nám í framhaldsskólum og í atvinnulífinu 0% 20% 40% 60% 80% 100% 1959 1960 1961 1962 1963 1964 1965 1966 1967 1968 Hlutfallslegur fjöldi nemenda sem tóku Bundgaard-námsefni eftir fæðingarárum 2. mynd Hlutföll nemenda sem tóku Bundgaard-náms- efnið allt upp í 6. bekk (Menntamálaráðuneytið, skólarannsóknadeild, 1977).
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.