Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Side 71

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Side 71
71 Nýja stærðfræðin í barnaskólum en með fyrirhugaðri samræmingu stærð- fræðikennslunnar nú væri tvímælalaust stuðlað að víðtækari þekkingu og skilningi nemenda á öllum stigum og sviðum stærð- fræði. Víða erlendis færu fram umfangs- miklar tilraunir með innihald og fram- setningu kennslubóka, þar sem sérstakt tillit væri tekið til þess hluta nemenda sem miður sæktist námið (Stærðfræðikennarar lögðu all of mikið upp úr kennslu mengis, 1973). Blaðinu hafði sem sagt verið snúið við og farið var að kynna nýtt námsefni og skapa nýjar væntingar, en kennurum kennt um hvernig fór; þeir hefðu lagt of mikið upp úr kennslu mengis. Á meðan brugðust Námsflokkar Reykjavíkur við óskum foreldra um stuðning og buðu upp á námskeið fyrir foreldra í nýju stærðfræð- inni (Þuríður Árnadóttir, 1975). 3. mynd sýnir að skólaárið 1976–77 var Bundgaard-námsefnið alveg horfið í fyrsta bekk. Hefðbundið námsefni var einnig á undanhaldi og nýtt námsefni skólarann- sóknadeildar Menntamálaráðuneytisins að taka við (Menntamálaráðuneytið, skóla- rannsóknadeild, 1977). Það var ekki einungis á Íslandi sem við horf gagnvart nýju stærðfræðinni breyttust. Haft var á orði að sannfæring forgöngumanna nýju stærðfræðinnar í Bandaríkjunum hefði verið slík að nýja stærðfræðin hefði verið innleidd í barna- skóla af svipaðri sigurvissu og Napóleon bjó yfir er hann lagði í herför til Rússlands eftir að hafa lagt undir sig hálfa Evrópu. SMSG-námsefninu í Bandaríkjunum var hvorki vel tekið í barnaskólum né höfðu kennarar áhuga á að taka það upp. SMSG- námsefnið var umfangsmesta efnið af öllu því sem sett var fram á tímum nýju stærð- fræðinnar en framleiðslu þess var hætt árið 1972. Það var þýtt á fimmtán tungu- mál en barnaskólakennslan varð banabiti þess (Gjone, 1983). Þekktir stærðfræðingar höfðu námsefnið í flimtingum og rituð var fræg bók, Why Johnny Can‘t Add – The failure of the New Math (Kline, 1973), um mistök nýju stærðfræðinnar. Þá má geta þess að Bundgaard-námsefnið var síðar metið svo að það færi bókstaflegar eftir ýtrustu hugmyndum háskólamanna og gengi mun lengra en annað námsefni um nýju stærðfræðina sem þá var í boði í Dan- mörku (Høyrup, 1979). Ævintýrið um nýju stærðfræðina geymdist í hugum fólks og tók á sig ýmsar myndir. Eiður Guðnason alþingismaður spurði í umræðum á Alþingi 6. desember 1988 hver myndi ekki eftir nýju stærð- fræðinni sem í raun hefði þýtt að heilu árgangarnir af nemendum kynnu sáralítið í reikningi og gætu ekki reiknað í hugan- um. Nýja stærðfræðin eða mengjafræðin væru ein afdrifaríkustu mistök sem gerð hefðu verið í íslenska skólakerfinu (Eiður Guðnason, 1988). Í skýrslunni Menntun í mótun. Þróun menntastefnu á Íslandi í evrópsku samhengi (Menntamálaráðuneytið, 2010) segir í niður stöðum af hópumræðum á ráðstefnu um efnið að gera þurfi kennsluaðferðir meira aðlaðandi. Þetta sé þó flókið mál. Þannig hafi t.d. kennsla í nýju stærðfræð- inni á sjöunda og áttunda áratug síðustu aldar mistekist. Kennslan þurfi að tengja saman skilning og reikning, þetta séu ekki andstæður. Kennari á níræðisaldri, sem var í hópi reyndra kennara þegar nýja stærðfræðin
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.