Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Síða 71

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Síða 71
71 Nýja stærðfræðin í barnaskólum en með fyrirhugaðri samræmingu stærð- fræðikennslunnar nú væri tvímælalaust stuðlað að víðtækari þekkingu og skilningi nemenda á öllum stigum og sviðum stærð- fræði. Víða erlendis færu fram umfangs- miklar tilraunir með innihald og fram- setningu kennslubóka, þar sem sérstakt tillit væri tekið til þess hluta nemenda sem miður sæktist námið (Stærðfræðikennarar lögðu all of mikið upp úr kennslu mengis, 1973). Blaðinu hafði sem sagt verið snúið við og farið var að kynna nýtt námsefni og skapa nýjar væntingar, en kennurum kennt um hvernig fór; þeir hefðu lagt of mikið upp úr kennslu mengis. Á meðan brugðust Námsflokkar Reykjavíkur við óskum foreldra um stuðning og buðu upp á námskeið fyrir foreldra í nýju stærðfræð- inni (Þuríður Árnadóttir, 1975). 3. mynd sýnir að skólaárið 1976–77 var Bundgaard-námsefnið alveg horfið í fyrsta bekk. Hefðbundið námsefni var einnig á undanhaldi og nýtt námsefni skólarann- sóknadeildar Menntamálaráðuneytisins að taka við (Menntamálaráðuneytið, skóla- rannsóknadeild, 1977). Það var ekki einungis á Íslandi sem við horf gagnvart nýju stærðfræðinni breyttust. Haft var á orði að sannfæring forgöngumanna nýju stærðfræðinnar í Bandaríkjunum hefði verið slík að nýja stærðfræðin hefði verið innleidd í barna- skóla af svipaðri sigurvissu og Napóleon bjó yfir er hann lagði í herför til Rússlands eftir að hafa lagt undir sig hálfa Evrópu. SMSG-námsefninu í Bandaríkjunum var hvorki vel tekið í barnaskólum né höfðu kennarar áhuga á að taka það upp. SMSG- námsefnið var umfangsmesta efnið af öllu því sem sett var fram á tímum nýju stærð- fræðinnar en framleiðslu þess var hætt árið 1972. Það var þýtt á fimmtán tungu- mál en barnaskólakennslan varð banabiti þess (Gjone, 1983). Þekktir stærðfræðingar höfðu námsefnið í flimtingum og rituð var fræg bók, Why Johnny Can‘t Add – The failure of the New Math (Kline, 1973), um mistök nýju stærðfræðinnar. Þá má geta þess að Bundgaard-námsefnið var síðar metið svo að það færi bókstaflegar eftir ýtrustu hugmyndum háskólamanna og gengi mun lengra en annað námsefni um nýju stærðfræðina sem þá var í boði í Dan- mörku (Høyrup, 1979). Ævintýrið um nýju stærðfræðina geymdist í hugum fólks og tók á sig ýmsar myndir. Eiður Guðnason alþingismaður spurði í umræðum á Alþingi 6. desember 1988 hver myndi ekki eftir nýju stærð- fræðinni sem í raun hefði þýtt að heilu árgangarnir af nemendum kynnu sáralítið í reikningi og gætu ekki reiknað í hugan- um. Nýja stærðfræðin eða mengjafræðin væru ein afdrifaríkustu mistök sem gerð hefðu verið í íslenska skólakerfinu (Eiður Guðnason, 1988). Í skýrslunni Menntun í mótun. Þróun menntastefnu á Íslandi í evrópsku samhengi (Menntamálaráðuneytið, 2010) segir í niður stöðum af hópumræðum á ráðstefnu um efnið að gera þurfi kennsluaðferðir meira aðlaðandi. Þetta sé þó flókið mál. Þannig hafi t.d. kennsla í nýju stærðfræð- inni á sjöunda og áttunda áratug síðustu aldar mistekist. Kennslan þurfi að tengja saman skilning og reikning, þetta séu ekki andstæður. Kennari á níræðisaldri, sem var í hópi reyndra kennara þegar nýja stærðfræðin
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.