Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 71

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 71
71 Nýja stærðfræðin í barnaskólum en með fyrirhugaðri samræmingu stærð- fræðikennslunnar nú væri tvímælalaust stuðlað að víðtækari þekkingu og skilningi nemenda á öllum stigum og sviðum stærð- fræði. Víða erlendis færu fram umfangs- miklar tilraunir með innihald og fram- setningu kennslubóka, þar sem sérstakt tillit væri tekið til þess hluta nemenda sem miður sæktist námið (Stærðfræðikennarar lögðu all of mikið upp úr kennslu mengis, 1973). Blaðinu hafði sem sagt verið snúið við og farið var að kynna nýtt námsefni og skapa nýjar væntingar, en kennurum kennt um hvernig fór; þeir hefðu lagt of mikið upp úr kennslu mengis. Á meðan brugðust Námsflokkar Reykjavíkur við óskum foreldra um stuðning og buðu upp á námskeið fyrir foreldra í nýju stærðfræð- inni (Þuríður Árnadóttir, 1975). 3. mynd sýnir að skólaárið 1976–77 var Bundgaard-námsefnið alveg horfið í fyrsta bekk. Hefðbundið námsefni var einnig á undanhaldi og nýtt námsefni skólarann- sóknadeildar Menntamálaráðuneytisins að taka við (Menntamálaráðuneytið, skóla- rannsóknadeild, 1977). Það var ekki einungis á Íslandi sem við horf gagnvart nýju stærðfræðinni breyttust. Haft var á orði að sannfæring forgöngumanna nýju stærðfræðinnar í Bandaríkjunum hefði verið slík að nýja stærðfræðin hefði verið innleidd í barna- skóla af svipaðri sigurvissu og Napóleon bjó yfir er hann lagði í herför til Rússlands eftir að hafa lagt undir sig hálfa Evrópu. SMSG-námsefninu í Bandaríkjunum var hvorki vel tekið í barnaskólum né höfðu kennarar áhuga á að taka það upp. SMSG- námsefnið var umfangsmesta efnið af öllu því sem sett var fram á tímum nýju stærð- fræðinnar en framleiðslu þess var hætt árið 1972. Það var þýtt á fimmtán tungu- mál en barnaskólakennslan varð banabiti þess (Gjone, 1983). Þekktir stærðfræðingar höfðu námsefnið í flimtingum og rituð var fræg bók, Why Johnny Can‘t Add – The failure of the New Math (Kline, 1973), um mistök nýju stærðfræðinnar. Þá má geta þess að Bundgaard-námsefnið var síðar metið svo að það færi bókstaflegar eftir ýtrustu hugmyndum háskólamanna og gengi mun lengra en annað námsefni um nýju stærðfræðina sem þá var í boði í Dan- mörku (Høyrup, 1979). Ævintýrið um nýju stærðfræðina geymdist í hugum fólks og tók á sig ýmsar myndir. Eiður Guðnason alþingismaður spurði í umræðum á Alþingi 6. desember 1988 hver myndi ekki eftir nýju stærð- fræðinni sem í raun hefði þýtt að heilu árgangarnir af nemendum kynnu sáralítið í reikningi og gætu ekki reiknað í hugan- um. Nýja stærðfræðin eða mengjafræðin væru ein afdrifaríkustu mistök sem gerð hefðu verið í íslenska skólakerfinu (Eiður Guðnason, 1988). Í skýrslunni Menntun í mótun. Þróun menntastefnu á Íslandi í evrópsku samhengi (Menntamálaráðuneytið, 2010) segir í niður stöðum af hópumræðum á ráðstefnu um efnið að gera þurfi kennsluaðferðir meira aðlaðandi. Þetta sé þó flókið mál. Þannig hafi t.d. kennsla í nýju stærðfræð- inni á sjöunda og áttunda áratug síðustu aldar mistekist. Kennslan þurfi að tengja saman skilning og reikning, þetta séu ekki andstæður. Kennari á níræðisaldri, sem var í hópi reyndra kennara þegar nýja stærðfræðin
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.