Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Page 71

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Page 71
71 Nýja stærðfræðin í barnaskólum en með fyrirhugaðri samræmingu stærð- fræðikennslunnar nú væri tvímælalaust stuðlað að víðtækari þekkingu og skilningi nemenda á öllum stigum og sviðum stærð- fræði. Víða erlendis færu fram umfangs- miklar tilraunir með innihald og fram- setningu kennslubóka, þar sem sérstakt tillit væri tekið til þess hluta nemenda sem miður sæktist námið (Stærðfræðikennarar lögðu all of mikið upp úr kennslu mengis, 1973). Blaðinu hafði sem sagt verið snúið við og farið var að kynna nýtt námsefni og skapa nýjar væntingar, en kennurum kennt um hvernig fór; þeir hefðu lagt of mikið upp úr kennslu mengis. Á meðan brugðust Námsflokkar Reykjavíkur við óskum foreldra um stuðning og buðu upp á námskeið fyrir foreldra í nýju stærðfræð- inni (Þuríður Árnadóttir, 1975). 3. mynd sýnir að skólaárið 1976–77 var Bundgaard-námsefnið alveg horfið í fyrsta bekk. Hefðbundið námsefni var einnig á undanhaldi og nýtt námsefni skólarann- sóknadeildar Menntamálaráðuneytisins að taka við (Menntamálaráðuneytið, skóla- rannsóknadeild, 1977). Það var ekki einungis á Íslandi sem við horf gagnvart nýju stærðfræðinni breyttust. Haft var á orði að sannfæring forgöngumanna nýju stærðfræðinnar í Bandaríkjunum hefði verið slík að nýja stærðfræðin hefði verið innleidd í barna- skóla af svipaðri sigurvissu og Napóleon bjó yfir er hann lagði í herför til Rússlands eftir að hafa lagt undir sig hálfa Evrópu. SMSG-námsefninu í Bandaríkjunum var hvorki vel tekið í barnaskólum né höfðu kennarar áhuga á að taka það upp. SMSG- námsefnið var umfangsmesta efnið af öllu því sem sett var fram á tímum nýju stærð- fræðinnar en framleiðslu þess var hætt árið 1972. Það var þýtt á fimmtán tungu- mál en barnaskólakennslan varð banabiti þess (Gjone, 1983). Þekktir stærðfræðingar höfðu námsefnið í flimtingum og rituð var fræg bók, Why Johnny Can‘t Add – The failure of the New Math (Kline, 1973), um mistök nýju stærðfræðinnar. Þá má geta þess að Bundgaard-námsefnið var síðar metið svo að það færi bókstaflegar eftir ýtrustu hugmyndum háskólamanna og gengi mun lengra en annað námsefni um nýju stærðfræðina sem þá var í boði í Dan- mörku (Høyrup, 1979). Ævintýrið um nýju stærðfræðina geymdist í hugum fólks og tók á sig ýmsar myndir. Eiður Guðnason alþingismaður spurði í umræðum á Alþingi 6. desember 1988 hver myndi ekki eftir nýju stærð- fræðinni sem í raun hefði þýtt að heilu árgangarnir af nemendum kynnu sáralítið í reikningi og gætu ekki reiknað í hugan- um. Nýja stærðfræðin eða mengjafræðin væru ein afdrifaríkustu mistök sem gerð hefðu verið í íslenska skólakerfinu (Eiður Guðnason, 1988). Í skýrslunni Menntun í mótun. Þróun menntastefnu á Íslandi í evrópsku samhengi (Menntamálaráðuneytið, 2010) segir í niður stöðum af hópumræðum á ráðstefnu um efnið að gera þurfi kennsluaðferðir meira aðlaðandi. Þetta sé þó flókið mál. Þannig hafi t.d. kennsla í nýju stærðfræð- inni á sjöunda og áttunda áratug síðustu aldar mistekist. Kennslan þurfi að tengja saman skilning og reikning, þetta séu ekki andstæður. Kennari á níræðisaldri, sem var í hópi reyndra kennara þegar nýja stærðfræðin
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.