Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Side 73

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Side 73
73 Nýja stærðfræðin í barnaskólum veturinn 1967–1968, hefur ef til vill skapað ótímabærar væntingar. Vera má að þætt- irnir hafi ekki verið fluttir á réttum tíma. Sjónvarpsþættir Guðmundar hrifu fimm- tán ára unglinga sem nutu kennslu í bók hans Tölum og mengjum sem undirbúnings undir menntaskólanám. Foreldrum barna hefðu líklega hentað þættirnir betur hefðu þeir verið sýndir veturinn 1969–1970, þegar fyrstu stóru hóparnir tóku að fást við framandlegt efni. Þá komu prímtölur til sögunnar í námsefninu og talnaritun í breytilegum sætiskerfum. Mengjafræði- legu hugtökin komu ekki fram fyrr en í fjórða bekk sem fyrsti stóri árgangurinn settist í árið 1970. Ekki má heldur gleyma því að myndbandatæknin var ekki komin til sögunnar. Efninu varð að ná á stundinni eða ekki, ekkert var hægt að rifja upp ef hlustandi varð fyrir truflun. Ætlunin með viðtalinu við þær Agnete Bundgaard og Karen Plum árið 1970 hefur vafalítið verið að stappa stálinu í kennara og upplýsa foreldra og almenning þegar meirihluti barnaskólanema var kominn með nýja námsefnið. Samt verður að segja að athugasemdir eins og að „róa foreldra“ bera vott um nokkurt virðingarleysi fyrir foreldrum. Það á einnig við um það að nemendur fengu ekki að fara heim með bækur sínar þar sem það „getur komið sér illa fyrir barnið ef foreldrar þess reyna frekar af vilja en mætti að liðsinna því.“ Fullyrðingar um að nýja stærðfræðin kenni börnunum að hugsa rökrétt og til- mæli um að foreldrar bíði rólegir „þar til sú stund rennur upp að börnin hafa öðlazt nægan skilning á verkefninu til að geta skýrt foreldrum sínum sjálf frá hvað þarna er að gerast“ bera vott um óraunsæja sann- færingu um gildi námsefnisins. Þeir sem stýrðu innleiðingu nýju stærð- fræðinnar gátu ekki veitt öllum þeim handleiðslu sem glímdu við að kenna hið nýja námsefni. Sumir kennarar gáfust upp og skiptu yfir í gamla hefðbundna náms- efnið. Vafalaust hefur slæmt umtal fylgt nýju stærðfræðinni allar götur síðan. Ekki skyldi þó draga of einfaldar ályktanir af rannsókn sem þessari. Þakka má átakinu um nýju stærðfræðina það að margir kenn- arar kynntust því að stærðfræði, sem börn gátu haft gagn af, var meira en reikniað- gerðirnar fjórar í heilum tölum og brotn- um eins og hefðbundið námsefni var ein- skorðað við. Kennarar urðu af kostum til framhaldsnáms sem áformaðir voru með fræðslulögunum 1946 en náðu ekki fram að ganga. Endurskoðunin bauð þeim upp á nýja sýn á stærðfræði. Hópur kennara tók til við að semja námsefni við hinar hag- stæðu aðstæður sem skólarannsóknadeild Menntamálaráðuneytisins skapaði, studd af öllum ríkisstjórnum í hálfan annan ára- tug. Þessar aðstæður gerðu það mögulegt að vinna upp nýtt námsefni á lágmarks- tíma, prófa það og innleiða smám saman. Þessi seinni endurskoðun fór af stað aðeins fimm árum eftir að Bundgaard-námsefnið var fyrst innleitt. Lærdómurinn sem draga má af inn- leiðingu nýju stærðfræðinnar er að varast skyndihrifningu af nýjungum en einnig að nauðsynlegt er að ætla nokkurt fé og mannafla til að prófa nýtt efni áður en það er lagt fyrir heila árganga. Fylgja ætti nýju námsefni eftir með handleiðslu til handa kennurum fremur en að bjóða eingöngu
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.