Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 73

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 73
73 Nýja stærðfræðin í barnaskólum veturinn 1967–1968, hefur ef til vill skapað ótímabærar væntingar. Vera má að þætt- irnir hafi ekki verið fluttir á réttum tíma. Sjónvarpsþættir Guðmundar hrifu fimm- tán ára unglinga sem nutu kennslu í bók hans Tölum og mengjum sem undirbúnings undir menntaskólanám. Foreldrum barna hefðu líklega hentað þættirnir betur hefðu þeir verið sýndir veturinn 1969–1970, þegar fyrstu stóru hóparnir tóku að fást við framandlegt efni. Þá komu prímtölur til sögunnar í námsefninu og talnaritun í breytilegum sætiskerfum. Mengjafræði- legu hugtökin komu ekki fram fyrr en í fjórða bekk sem fyrsti stóri árgangurinn settist í árið 1970. Ekki má heldur gleyma því að myndbandatæknin var ekki komin til sögunnar. Efninu varð að ná á stundinni eða ekki, ekkert var hægt að rifja upp ef hlustandi varð fyrir truflun. Ætlunin með viðtalinu við þær Agnete Bundgaard og Karen Plum árið 1970 hefur vafalítið verið að stappa stálinu í kennara og upplýsa foreldra og almenning þegar meirihluti barnaskólanema var kominn með nýja námsefnið. Samt verður að segja að athugasemdir eins og að „róa foreldra“ bera vott um nokkurt virðingarleysi fyrir foreldrum. Það á einnig við um það að nemendur fengu ekki að fara heim með bækur sínar þar sem það „getur komið sér illa fyrir barnið ef foreldrar þess reyna frekar af vilja en mætti að liðsinna því.“ Fullyrðingar um að nýja stærðfræðin kenni börnunum að hugsa rökrétt og til- mæli um að foreldrar bíði rólegir „þar til sú stund rennur upp að börnin hafa öðlazt nægan skilning á verkefninu til að geta skýrt foreldrum sínum sjálf frá hvað þarna er að gerast“ bera vott um óraunsæja sann- færingu um gildi námsefnisins. Þeir sem stýrðu innleiðingu nýju stærð- fræðinnar gátu ekki veitt öllum þeim handleiðslu sem glímdu við að kenna hið nýja námsefni. Sumir kennarar gáfust upp og skiptu yfir í gamla hefðbundna náms- efnið. Vafalaust hefur slæmt umtal fylgt nýju stærðfræðinni allar götur síðan. Ekki skyldi þó draga of einfaldar ályktanir af rannsókn sem þessari. Þakka má átakinu um nýju stærðfræðina það að margir kenn- arar kynntust því að stærðfræði, sem börn gátu haft gagn af, var meira en reikniað- gerðirnar fjórar í heilum tölum og brotn- um eins og hefðbundið námsefni var ein- skorðað við. Kennarar urðu af kostum til framhaldsnáms sem áformaðir voru með fræðslulögunum 1946 en náðu ekki fram að ganga. Endurskoðunin bauð þeim upp á nýja sýn á stærðfræði. Hópur kennara tók til við að semja námsefni við hinar hag- stæðu aðstæður sem skólarannsóknadeild Menntamálaráðuneytisins skapaði, studd af öllum ríkisstjórnum í hálfan annan ára- tug. Þessar aðstæður gerðu það mögulegt að vinna upp nýtt námsefni á lágmarks- tíma, prófa það og innleiða smám saman. Þessi seinni endurskoðun fór af stað aðeins fimm árum eftir að Bundgaard-námsefnið var fyrst innleitt. Lærdómurinn sem draga má af inn- leiðingu nýju stærðfræðinnar er að varast skyndihrifningu af nýjungum en einnig að nauðsynlegt er að ætla nokkurt fé og mannafla til að prófa nýtt efni áður en það er lagt fyrir heila árganga. Fylgja ætti nýju námsefni eftir með handleiðslu til handa kennurum fremur en að bjóða eingöngu
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.