Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Síða 73

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Síða 73
73 Nýja stærðfræðin í barnaskólum veturinn 1967–1968, hefur ef til vill skapað ótímabærar væntingar. Vera má að þætt- irnir hafi ekki verið fluttir á réttum tíma. Sjónvarpsþættir Guðmundar hrifu fimm- tán ára unglinga sem nutu kennslu í bók hans Tölum og mengjum sem undirbúnings undir menntaskólanám. Foreldrum barna hefðu líklega hentað þættirnir betur hefðu þeir verið sýndir veturinn 1969–1970, þegar fyrstu stóru hóparnir tóku að fást við framandlegt efni. Þá komu prímtölur til sögunnar í námsefninu og talnaritun í breytilegum sætiskerfum. Mengjafræði- legu hugtökin komu ekki fram fyrr en í fjórða bekk sem fyrsti stóri árgangurinn settist í árið 1970. Ekki má heldur gleyma því að myndbandatæknin var ekki komin til sögunnar. Efninu varð að ná á stundinni eða ekki, ekkert var hægt að rifja upp ef hlustandi varð fyrir truflun. Ætlunin með viðtalinu við þær Agnete Bundgaard og Karen Plum árið 1970 hefur vafalítið verið að stappa stálinu í kennara og upplýsa foreldra og almenning þegar meirihluti barnaskólanema var kominn með nýja námsefnið. Samt verður að segja að athugasemdir eins og að „róa foreldra“ bera vott um nokkurt virðingarleysi fyrir foreldrum. Það á einnig við um það að nemendur fengu ekki að fara heim með bækur sínar þar sem það „getur komið sér illa fyrir barnið ef foreldrar þess reyna frekar af vilja en mætti að liðsinna því.“ Fullyrðingar um að nýja stærðfræðin kenni börnunum að hugsa rökrétt og til- mæli um að foreldrar bíði rólegir „þar til sú stund rennur upp að börnin hafa öðlazt nægan skilning á verkefninu til að geta skýrt foreldrum sínum sjálf frá hvað þarna er að gerast“ bera vott um óraunsæja sann- færingu um gildi námsefnisins. Þeir sem stýrðu innleiðingu nýju stærð- fræðinnar gátu ekki veitt öllum þeim handleiðslu sem glímdu við að kenna hið nýja námsefni. Sumir kennarar gáfust upp og skiptu yfir í gamla hefðbundna náms- efnið. Vafalaust hefur slæmt umtal fylgt nýju stærðfræðinni allar götur síðan. Ekki skyldi þó draga of einfaldar ályktanir af rannsókn sem þessari. Þakka má átakinu um nýju stærðfræðina það að margir kenn- arar kynntust því að stærðfræði, sem börn gátu haft gagn af, var meira en reikniað- gerðirnar fjórar í heilum tölum og brotn- um eins og hefðbundið námsefni var ein- skorðað við. Kennarar urðu af kostum til framhaldsnáms sem áformaðir voru með fræðslulögunum 1946 en náðu ekki fram að ganga. Endurskoðunin bauð þeim upp á nýja sýn á stærðfræði. Hópur kennara tók til við að semja námsefni við hinar hag- stæðu aðstæður sem skólarannsóknadeild Menntamálaráðuneytisins skapaði, studd af öllum ríkisstjórnum í hálfan annan ára- tug. Þessar aðstæður gerðu það mögulegt að vinna upp nýtt námsefni á lágmarks- tíma, prófa það og innleiða smám saman. Þessi seinni endurskoðun fór af stað aðeins fimm árum eftir að Bundgaard-námsefnið var fyrst innleitt. Lærdómurinn sem draga má af inn- leiðingu nýju stærðfræðinnar er að varast skyndihrifningu af nýjungum en einnig að nauðsynlegt er að ætla nokkurt fé og mannafla til að prófa nýtt efni áður en það er lagt fyrir heila árganga. Fylgja ætti nýju námsefni eftir með handleiðslu til handa kennurum fremur en að bjóða eingöngu
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.