Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Page 73

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Page 73
73 Nýja stærðfræðin í barnaskólum veturinn 1967–1968, hefur ef til vill skapað ótímabærar væntingar. Vera má að þætt- irnir hafi ekki verið fluttir á réttum tíma. Sjónvarpsþættir Guðmundar hrifu fimm- tán ára unglinga sem nutu kennslu í bók hans Tölum og mengjum sem undirbúnings undir menntaskólanám. Foreldrum barna hefðu líklega hentað þættirnir betur hefðu þeir verið sýndir veturinn 1969–1970, þegar fyrstu stóru hóparnir tóku að fást við framandlegt efni. Þá komu prímtölur til sögunnar í námsefninu og talnaritun í breytilegum sætiskerfum. Mengjafræði- legu hugtökin komu ekki fram fyrr en í fjórða bekk sem fyrsti stóri árgangurinn settist í árið 1970. Ekki má heldur gleyma því að myndbandatæknin var ekki komin til sögunnar. Efninu varð að ná á stundinni eða ekki, ekkert var hægt að rifja upp ef hlustandi varð fyrir truflun. Ætlunin með viðtalinu við þær Agnete Bundgaard og Karen Plum árið 1970 hefur vafalítið verið að stappa stálinu í kennara og upplýsa foreldra og almenning þegar meirihluti barnaskólanema var kominn með nýja námsefnið. Samt verður að segja að athugasemdir eins og að „róa foreldra“ bera vott um nokkurt virðingarleysi fyrir foreldrum. Það á einnig við um það að nemendur fengu ekki að fara heim með bækur sínar þar sem það „getur komið sér illa fyrir barnið ef foreldrar þess reyna frekar af vilja en mætti að liðsinna því.“ Fullyrðingar um að nýja stærðfræðin kenni börnunum að hugsa rökrétt og til- mæli um að foreldrar bíði rólegir „þar til sú stund rennur upp að börnin hafa öðlazt nægan skilning á verkefninu til að geta skýrt foreldrum sínum sjálf frá hvað þarna er að gerast“ bera vott um óraunsæja sann- færingu um gildi námsefnisins. Þeir sem stýrðu innleiðingu nýju stærð- fræðinnar gátu ekki veitt öllum þeim handleiðslu sem glímdu við að kenna hið nýja námsefni. Sumir kennarar gáfust upp og skiptu yfir í gamla hefðbundna náms- efnið. Vafalaust hefur slæmt umtal fylgt nýju stærðfræðinni allar götur síðan. Ekki skyldi þó draga of einfaldar ályktanir af rannsókn sem þessari. Þakka má átakinu um nýju stærðfræðina það að margir kenn- arar kynntust því að stærðfræði, sem börn gátu haft gagn af, var meira en reikniað- gerðirnar fjórar í heilum tölum og brotn- um eins og hefðbundið námsefni var ein- skorðað við. Kennarar urðu af kostum til framhaldsnáms sem áformaðir voru með fræðslulögunum 1946 en náðu ekki fram að ganga. Endurskoðunin bauð þeim upp á nýja sýn á stærðfræði. Hópur kennara tók til við að semja námsefni við hinar hag- stæðu aðstæður sem skólarannsóknadeild Menntamálaráðuneytisins skapaði, studd af öllum ríkisstjórnum í hálfan annan ára- tug. Þessar aðstæður gerðu það mögulegt að vinna upp nýtt námsefni á lágmarks- tíma, prófa það og innleiða smám saman. Þessi seinni endurskoðun fór af stað aðeins fimm árum eftir að Bundgaard-námsefnið var fyrst innleitt. Lærdómurinn sem draga má af inn- leiðingu nýju stærðfræðinnar er að varast skyndihrifningu af nýjungum en einnig að nauðsynlegt er að ætla nokkurt fé og mannafla til að prófa nýtt efni áður en það er lagt fyrir heila árganga. Fylgja ætti nýju námsefni eftir með handleiðslu til handa kennurum fremur en að bjóða eingöngu
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.