Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Page 83

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Page 83
83 Yager og náttúruvísindaleikurinn var hér á undan, voru án efa djúpstæðari en hér verður lýst og skýringar eflaust fjölmargar (Cremin, 1961; Dow, 1991; Klainin, 1988). En svo mikið er víst að hið pólitíska andrúmsloft á Vesturlöndum tók áþreifanlegum breytingum, ekki síst hið skólapólitíska andrúmsloft, sem birtist meðal annars í andstöðu við hina „við- teknu speki“ uppeldislegu framsækni- stefnunnar sem áður hafði verið ríkjandi (Cremin, 1961; Tyack og Cuban, 1995). Til marks um það má nefna að þátttakendur svonefndrar Átta ára rannsóknar, verk- efnis sem tók mið af hugmyndafræði framsæknistefnunnar við skipulag náms og kennslu á framhaldsskólastigi, yfirgáfu það mjög skyndilega um miðja 20. öld og fáir virtust vilja af því vita meir, þrátt fyrir markverðan árangur (Tyack og Cuban, 1995). Þar var um að ræða athyglisverða tilraun með þátttöku 30 framhaldsskóla í Bandaríkjunum á árunum 1932 til 1940, sem breyttu skipulagi náms og kennslu samkvæmt hugmyndum hinnar uppeldis- legu framsæknistefnu. Áhersla var lögð á samþætt nám og opið námsskipulag. Mat á árangrinum leiddi í ljós að nemendur, sem tóku þátt í verkefninu, sýndu ekki síðri námsárangur á næsta skólastigi en nemendur sem höfðu farið gegnum hefð- bundið nám í framhaldsskóla (Cremin, 1961). Eftir seinni heimsstyrjöldina, ekki síst þegar leið að tíma kalda stríðsins, varð sú skoðun æ sterkari um öll Vesturlönd að ekki væri allt með felldu í skólakerfinu, sér í lagi hvað varðaði náttúruvísinda- menntun (Klainin, 1988). Um miðjan sjötta áratuginn má segja að vísindamenn, menntafrömuðir og stjórnmálamenn hafi skorið upp herör gegn meintu „yfirborðs- kenndu námsefni og jafnvel rangfærslum í kennslubókum“ (Dow, 1991, bls. 22). Nefnd undir forystu eðlisfræðingsins Jerrolds Zacharias við M.I.T. stofnunina, Physical Science Study Committee (PSSC), fékk drjúgan fjárstyrk til að þróa nýtt og breytt námsefni í nútímaeðlisfræði fyrir almenna skólakerfið (DeBoer, 1991; Dow, 1991). Í kjölfarið fylgdi svipuð endurskoð- un á námskrám og námsefni í efnafræði og líffræði. Allt miðaði þetta að því að afmá hina „óheppilegu“ tengingu við tækni og viðfangsefni daglegs lífs (DeBoer, 1991). Kenna skyldi hrein vísindi eins og vís- indamenn iðkuðu. Þar með hófst víðtæk, kerfisbundin endurskoðun (e. top-down reform) samkvæmt svonefndu RDD-lík- ani (Research, Development and Diffusion Model), sem barst hingað til lands nokkr- um árum síðar (Gunnar E. Finnbogason, 1995). Nú skal það áréttað að markmið þessar- ar greinar var ekki að segja sögu náttúru- vísindamenntunar í Bandaríkjunum sér- staklega. Námskrárbyltingin sem hér var á ferðinni breiddist víða um lönd. Hennar gætti til dæmis í Bretlandi, á Norður- löndum, í Ísrael, Brasilíu, á Filippseyjum og í Íran (Klainin, 1988). En upprunann má rekja til Bandaríkjanna og án nokkurs vafa var grunnurinn lagður þar. Náms- gögn og aðferðir sem þróaðar voru vestan hafs, jafnt hjá áðurnefndri PSSC-nefnd í eðlisfræði, starfshópi í líffræði (BSCS) og starfshópi í efnafræði (CHEM-Study) náðu mikilli útbreiðslu; efnið var þýtt, staðfært eða notað sem fyrirmynd víða um lönd, einnig efni og gögn frá bresku Nuffield- stofnuninni (Klainin, 1988).
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.