Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 83

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 83
83 Yager og náttúruvísindaleikurinn var hér á undan, voru án efa djúpstæðari en hér verður lýst og skýringar eflaust fjölmargar (Cremin, 1961; Dow, 1991; Klainin, 1988). En svo mikið er víst að hið pólitíska andrúmsloft á Vesturlöndum tók áþreifanlegum breytingum, ekki síst hið skólapólitíska andrúmsloft, sem birtist meðal annars í andstöðu við hina „við- teknu speki“ uppeldislegu framsækni- stefnunnar sem áður hafði verið ríkjandi (Cremin, 1961; Tyack og Cuban, 1995). Til marks um það má nefna að þátttakendur svonefndrar Átta ára rannsóknar, verk- efnis sem tók mið af hugmyndafræði framsæknistefnunnar við skipulag náms og kennslu á framhaldsskólastigi, yfirgáfu það mjög skyndilega um miðja 20. öld og fáir virtust vilja af því vita meir, þrátt fyrir markverðan árangur (Tyack og Cuban, 1995). Þar var um að ræða athyglisverða tilraun með þátttöku 30 framhaldsskóla í Bandaríkjunum á árunum 1932 til 1940, sem breyttu skipulagi náms og kennslu samkvæmt hugmyndum hinnar uppeldis- legu framsæknistefnu. Áhersla var lögð á samþætt nám og opið námsskipulag. Mat á árangrinum leiddi í ljós að nemendur, sem tóku þátt í verkefninu, sýndu ekki síðri námsárangur á næsta skólastigi en nemendur sem höfðu farið gegnum hefð- bundið nám í framhaldsskóla (Cremin, 1961). Eftir seinni heimsstyrjöldina, ekki síst þegar leið að tíma kalda stríðsins, varð sú skoðun æ sterkari um öll Vesturlönd að ekki væri allt með felldu í skólakerfinu, sér í lagi hvað varðaði náttúruvísinda- menntun (Klainin, 1988). Um miðjan sjötta áratuginn má segja að vísindamenn, menntafrömuðir og stjórnmálamenn hafi skorið upp herör gegn meintu „yfirborðs- kenndu námsefni og jafnvel rangfærslum í kennslubókum“ (Dow, 1991, bls. 22). Nefnd undir forystu eðlisfræðingsins Jerrolds Zacharias við M.I.T. stofnunina, Physical Science Study Committee (PSSC), fékk drjúgan fjárstyrk til að þróa nýtt og breytt námsefni í nútímaeðlisfræði fyrir almenna skólakerfið (DeBoer, 1991; Dow, 1991). Í kjölfarið fylgdi svipuð endurskoð- un á námskrám og námsefni í efnafræði og líffræði. Allt miðaði þetta að því að afmá hina „óheppilegu“ tengingu við tækni og viðfangsefni daglegs lífs (DeBoer, 1991). Kenna skyldi hrein vísindi eins og vís- indamenn iðkuðu. Þar með hófst víðtæk, kerfisbundin endurskoðun (e. top-down reform) samkvæmt svonefndu RDD-lík- ani (Research, Development and Diffusion Model), sem barst hingað til lands nokkr- um árum síðar (Gunnar E. Finnbogason, 1995). Nú skal það áréttað að markmið þessar- ar greinar var ekki að segja sögu náttúru- vísindamenntunar í Bandaríkjunum sér- staklega. Námskrárbyltingin sem hér var á ferðinni breiddist víða um lönd. Hennar gætti til dæmis í Bretlandi, á Norður- löndum, í Ísrael, Brasilíu, á Filippseyjum og í Íran (Klainin, 1988). En upprunann má rekja til Bandaríkjanna og án nokkurs vafa var grunnurinn lagður þar. Náms- gögn og aðferðir sem þróaðar voru vestan hafs, jafnt hjá áðurnefndri PSSC-nefnd í eðlisfræði, starfshópi í líffræði (BSCS) og starfshópi í efnafræði (CHEM-Study) náðu mikilli útbreiðslu; efnið var þýtt, staðfært eða notað sem fyrirmynd víða um lönd, einnig efni og gögn frá bresku Nuffield- stofnuninni (Klainin, 1988).
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.