Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 101

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 101
101 sýnt hvernig þær virkuðu og leyft að prófa sig áfram. Börnin fengu þær leiðbeiningar að þau mættu taka myndir af því sem þau væru að gera í leikskólanum, bæði því sem þeim þætti gaman að og því sem þeim þætti ekki skemmtilegt; jafnframt mættu þau taka myndir af starfsfólkinu og því sem það væri að gera í leikskól- anum. Börnin voru flest mjög áhugasöm um myndavélarnar og höfðu lokið við að taka allar tuttugu myndirnar þegar rann- sakandi kom aftur á staðinn og náði í þær til að koma þeim í framköllun. Eftir tvo til fjóra daga kom rannsakandinn í leik- skólann aftur með myndirnar og ræddi við börnin hvert fyrir sig og þá voru það myndirnar sem stýrðu viðtalinu. Börnin báru sig misjafnlega að við að taka mynd- irnar; sum voru mjög spennt fyrir mynda- vélinni í fyrstu og tóku mikið af myndum, jafnvel af því sama. Önnur tóku myndir jafnt og þétt og enn önnur mundu eftir vélinni þegar einhver annar var að taka myndir og tóku þá myndir af því sama. Myndirnar voru framkallaðar í tveimur eintökum og fengu börnin því að eiga eintök af öllum myndum sem þau tóku og hafa þau með sér heim. Ljósmyndataka hefur verið töluvert notuð sem leið til gagnaöflunar í rann- sóknum með börnum. Kostir þess að nota ljósmyndir, sem börnin taka sjálf eins og gert var í þessari rannsókn, eru m.a. þeir að börnin eru valdameiri þegar gagnaöfl- unin er að hluta í þeirra höndum og þau geta sjálf ákveðið af hverju þau vilja taka mynd. Þegar börnin sjálf ráða myndefninu er líklegt að myndirnar snúist um það sem þeim finnst mikilvægt. Myndirnar stýra síðan viðtalinu og börnin eru því ekki ein- göngu spurð spurninga út frá sjónarhóli rannsakandans. Með því að nota myndir og umræður um myndirnar er einnig kom- ið til móts við þau börn sem kjósa að tjá sig á annan hátt en eingöngu með töluðu máli (Cook og Hess, 2007; Jóhanna Einarsdóttir, 2005, 2007b; Rasmussen, 1999). Tilgangur þess að fá börnin í rannsókninni til að taka myndir var ekki sá að greina myndirnar eða líta á þær sem sanna lýsingu á leik- skólastarfinu heldur voru þær notaðar sem hvatning og umræðugrundvöllur í samtölunum við börnin. Rannsakendur þurfa að takast á við ýmsar áskoranir þegar þeir taka viðtöl við ung börn. Valdaójafnvægi milli barna og fullorðinna rannsakenda getur t.d. haft þau áhrif að börnin reyni að geðjast rann- sakandanum og svari því sem þau halda að hann vilji (Jóhanna Einarsdóttir, 2007b). Graue og Walsh (1998) hafa bent á að þekk- ing barna er oft ómeðvituð þannig að þau gera sér oft ekki grein fyrir hvað þau vita og því þurfi oft að nota óbeinar leiðir til að nálgast sjónarmið þeirra. Í þessari rann- sókn var leitast við að efla vald barnanna á ýmsa vegu. Rannsakendur, sem þekktu börnin, ræddu við þau á þeirra heimavelli, þ.e. í leikskólanum, og var lögð áhersla á að viðtölin væru óformleg og líktust sem mest samtali. Myndirnar, sem börnin tóku, voru útgangspunktur samtalsins. Börnin fengu eina mynd í einu til að skoða og ræða um og var áhersla lögð á að hlusta á börnin tala um myndirnar og það sam- hengi sem þær voru teknar í og öðlast þannig skilning á því hvernig börnin sáu leikskólastarfið, starfsfólkið í leikskólan- um og væntanlega grunnskólagöngu. „Þá byrjar kennarinn að láta mann læra“
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.