Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Síða 101

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Síða 101
101 sýnt hvernig þær virkuðu og leyft að prófa sig áfram. Börnin fengu þær leiðbeiningar að þau mættu taka myndir af því sem þau væru að gera í leikskólanum, bæði því sem þeim þætti gaman að og því sem þeim þætti ekki skemmtilegt; jafnframt mættu þau taka myndir af starfsfólkinu og því sem það væri að gera í leikskól- anum. Börnin voru flest mjög áhugasöm um myndavélarnar og höfðu lokið við að taka allar tuttugu myndirnar þegar rann- sakandi kom aftur á staðinn og náði í þær til að koma þeim í framköllun. Eftir tvo til fjóra daga kom rannsakandinn í leik- skólann aftur með myndirnar og ræddi við börnin hvert fyrir sig og þá voru það myndirnar sem stýrðu viðtalinu. Börnin báru sig misjafnlega að við að taka mynd- irnar; sum voru mjög spennt fyrir mynda- vélinni í fyrstu og tóku mikið af myndum, jafnvel af því sama. Önnur tóku myndir jafnt og þétt og enn önnur mundu eftir vélinni þegar einhver annar var að taka myndir og tóku þá myndir af því sama. Myndirnar voru framkallaðar í tveimur eintökum og fengu börnin því að eiga eintök af öllum myndum sem þau tóku og hafa þau með sér heim. Ljósmyndataka hefur verið töluvert notuð sem leið til gagnaöflunar í rann- sóknum með börnum. Kostir þess að nota ljósmyndir, sem börnin taka sjálf eins og gert var í þessari rannsókn, eru m.a. þeir að börnin eru valdameiri þegar gagnaöfl- unin er að hluta í þeirra höndum og þau geta sjálf ákveðið af hverju þau vilja taka mynd. Þegar börnin sjálf ráða myndefninu er líklegt að myndirnar snúist um það sem þeim finnst mikilvægt. Myndirnar stýra síðan viðtalinu og börnin eru því ekki ein- göngu spurð spurninga út frá sjónarhóli rannsakandans. Með því að nota myndir og umræður um myndirnar er einnig kom- ið til móts við þau börn sem kjósa að tjá sig á annan hátt en eingöngu með töluðu máli (Cook og Hess, 2007; Jóhanna Einarsdóttir, 2005, 2007b; Rasmussen, 1999). Tilgangur þess að fá börnin í rannsókninni til að taka myndir var ekki sá að greina myndirnar eða líta á þær sem sanna lýsingu á leik- skólastarfinu heldur voru þær notaðar sem hvatning og umræðugrundvöllur í samtölunum við börnin. Rannsakendur þurfa að takast á við ýmsar áskoranir þegar þeir taka viðtöl við ung börn. Valdaójafnvægi milli barna og fullorðinna rannsakenda getur t.d. haft þau áhrif að börnin reyni að geðjast rann- sakandanum og svari því sem þau halda að hann vilji (Jóhanna Einarsdóttir, 2007b). Graue og Walsh (1998) hafa bent á að þekk- ing barna er oft ómeðvituð þannig að þau gera sér oft ekki grein fyrir hvað þau vita og því þurfi oft að nota óbeinar leiðir til að nálgast sjónarmið þeirra. Í þessari rann- sókn var leitast við að efla vald barnanna á ýmsa vegu. Rannsakendur, sem þekktu börnin, ræddu við þau á þeirra heimavelli, þ.e. í leikskólanum, og var lögð áhersla á að viðtölin væru óformleg og líktust sem mest samtali. Myndirnar, sem börnin tóku, voru útgangspunktur samtalsins. Börnin fengu eina mynd í einu til að skoða og ræða um og var áhersla lögð á að hlusta á börnin tala um myndirnar og það sam- hengi sem þær voru teknar í og öðlast þannig skilning á því hvernig börnin sáu leikskólastarfið, starfsfólkið í leikskólan- um og væntanlega grunnskólagöngu. „Þá byrjar kennarinn að láta mann læra“
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.