Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Side 101

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Side 101
101 sýnt hvernig þær virkuðu og leyft að prófa sig áfram. Börnin fengu þær leiðbeiningar að þau mættu taka myndir af því sem þau væru að gera í leikskólanum, bæði því sem þeim þætti gaman að og því sem þeim þætti ekki skemmtilegt; jafnframt mættu þau taka myndir af starfsfólkinu og því sem það væri að gera í leikskól- anum. Börnin voru flest mjög áhugasöm um myndavélarnar og höfðu lokið við að taka allar tuttugu myndirnar þegar rann- sakandi kom aftur á staðinn og náði í þær til að koma þeim í framköllun. Eftir tvo til fjóra daga kom rannsakandinn í leik- skólann aftur með myndirnar og ræddi við börnin hvert fyrir sig og þá voru það myndirnar sem stýrðu viðtalinu. Börnin báru sig misjafnlega að við að taka mynd- irnar; sum voru mjög spennt fyrir mynda- vélinni í fyrstu og tóku mikið af myndum, jafnvel af því sama. Önnur tóku myndir jafnt og þétt og enn önnur mundu eftir vélinni þegar einhver annar var að taka myndir og tóku þá myndir af því sama. Myndirnar voru framkallaðar í tveimur eintökum og fengu börnin því að eiga eintök af öllum myndum sem þau tóku og hafa þau með sér heim. Ljósmyndataka hefur verið töluvert notuð sem leið til gagnaöflunar í rann- sóknum með börnum. Kostir þess að nota ljósmyndir, sem börnin taka sjálf eins og gert var í þessari rannsókn, eru m.a. þeir að börnin eru valdameiri þegar gagnaöfl- unin er að hluta í þeirra höndum og þau geta sjálf ákveðið af hverju þau vilja taka mynd. Þegar börnin sjálf ráða myndefninu er líklegt að myndirnar snúist um það sem þeim finnst mikilvægt. Myndirnar stýra síðan viðtalinu og börnin eru því ekki ein- göngu spurð spurninga út frá sjónarhóli rannsakandans. Með því að nota myndir og umræður um myndirnar er einnig kom- ið til móts við þau börn sem kjósa að tjá sig á annan hátt en eingöngu með töluðu máli (Cook og Hess, 2007; Jóhanna Einarsdóttir, 2005, 2007b; Rasmussen, 1999). Tilgangur þess að fá börnin í rannsókninni til að taka myndir var ekki sá að greina myndirnar eða líta á þær sem sanna lýsingu á leik- skólastarfinu heldur voru þær notaðar sem hvatning og umræðugrundvöllur í samtölunum við börnin. Rannsakendur þurfa að takast á við ýmsar áskoranir þegar þeir taka viðtöl við ung börn. Valdaójafnvægi milli barna og fullorðinna rannsakenda getur t.d. haft þau áhrif að börnin reyni að geðjast rann- sakandanum og svari því sem þau halda að hann vilji (Jóhanna Einarsdóttir, 2007b). Graue og Walsh (1998) hafa bent á að þekk- ing barna er oft ómeðvituð þannig að þau gera sér oft ekki grein fyrir hvað þau vita og því þurfi oft að nota óbeinar leiðir til að nálgast sjónarmið þeirra. Í þessari rann- sókn var leitast við að efla vald barnanna á ýmsa vegu. Rannsakendur, sem þekktu börnin, ræddu við þau á þeirra heimavelli, þ.e. í leikskólanum, og var lögð áhersla á að viðtölin væru óformleg og líktust sem mest samtali. Myndirnar, sem börnin tóku, voru útgangspunktur samtalsins. Börnin fengu eina mynd í einu til að skoða og ræða um og var áhersla lögð á að hlusta á börnin tala um myndirnar og það sam- hengi sem þær voru teknar í og öðlast þannig skilning á því hvernig börnin sáu leikskólastarfið, starfsfólkið í leikskólan- um og væntanlega grunnskólagöngu. „Þá byrjar kennarinn að láta mann læra“
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.