Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Page 101

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Page 101
101 sýnt hvernig þær virkuðu og leyft að prófa sig áfram. Börnin fengu þær leiðbeiningar að þau mættu taka myndir af því sem þau væru að gera í leikskólanum, bæði því sem þeim þætti gaman að og því sem þeim þætti ekki skemmtilegt; jafnframt mættu þau taka myndir af starfsfólkinu og því sem það væri að gera í leikskól- anum. Börnin voru flest mjög áhugasöm um myndavélarnar og höfðu lokið við að taka allar tuttugu myndirnar þegar rann- sakandi kom aftur á staðinn og náði í þær til að koma þeim í framköllun. Eftir tvo til fjóra daga kom rannsakandinn í leik- skólann aftur með myndirnar og ræddi við börnin hvert fyrir sig og þá voru það myndirnar sem stýrðu viðtalinu. Börnin báru sig misjafnlega að við að taka mynd- irnar; sum voru mjög spennt fyrir mynda- vélinni í fyrstu og tóku mikið af myndum, jafnvel af því sama. Önnur tóku myndir jafnt og þétt og enn önnur mundu eftir vélinni þegar einhver annar var að taka myndir og tóku þá myndir af því sama. Myndirnar voru framkallaðar í tveimur eintökum og fengu börnin því að eiga eintök af öllum myndum sem þau tóku og hafa þau með sér heim. Ljósmyndataka hefur verið töluvert notuð sem leið til gagnaöflunar í rann- sóknum með börnum. Kostir þess að nota ljósmyndir, sem börnin taka sjálf eins og gert var í þessari rannsókn, eru m.a. þeir að börnin eru valdameiri þegar gagnaöfl- unin er að hluta í þeirra höndum og þau geta sjálf ákveðið af hverju þau vilja taka mynd. Þegar börnin sjálf ráða myndefninu er líklegt að myndirnar snúist um það sem þeim finnst mikilvægt. Myndirnar stýra síðan viðtalinu og börnin eru því ekki ein- göngu spurð spurninga út frá sjónarhóli rannsakandans. Með því að nota myndir og umræður um myndirnar er einnig kom- ið til móts við þau börn sem kjósa að tjá sig á annan hátt en eingöngu með töluðu máli (Cook og Hess, 2007; Jóhanna Einarsdóttir, 2005, 2007b; Rasmussen, 1999). Tilgangur þess að fá börnin í rannsókninni til að taka myndir var ekki sá að greina myndirnar eða líta á þær sem sanna lýsingu á leik- skólastarfinu heldur voru þær notaðar sem hvatning og umræðugrundvöllur í samtölunum við börnin. Rannsakendur þurfa að takast á við ýmsar áskoranir þegar þeir taka viðtöl við ung börn. Valdaójafnvægi milli barna og fullorðinna rannsakenda getur t.d. haft þau áhrif að börnin reyni að geðjast rann- sakandanum og svari því sem þau halda að hann vilji (Jóhanna Einarsdóttir, 2007b). Graue og Walsh (1998) hafa bent á að þekk- ing barna er oft ómeðvituð þannig að þau gera sér oft ekki grein fyrir hvað þau vita og því þurfi oft að nota óbeinar leiðir til að nálgast sjónarmið þeirra. Í þessari rann- sókn var leitast við að efla vald barnanna á ýmsa vegu. Rannsakendur, sem þekktu börnin, ræddu við þau á þeirra heimavelli, þ.e. í leikskólanum, og var lögð áhersla á að viðtölin væru óformleg og líktust sem mest samtali. Myndirnar, sem börnin tóku, voru útgangspunktur samtalsins. Börnin fengu eina mynd í einu til að skoða og ræða um og var áhersla lögð á að hlusta á börnin tala um myndirnar og það sam- hengi sem þær voru teknar í og öðlast þannig skilning á því hvernig börnin sáu leikskólastarfið, starfsfólkið í leikskólan- um og væntanlega grunnskólagöngu. „Þá byrjar kennarinn að láta mann læra“
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.