Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 116

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 116
116 Guðrún Alda Harðardóttir og Baldur Kristjánsson sjálfskoðunar og taki afstöðu til eigin gerða. Rannsóknir skyldu, að mati Ziehe, ganga út frá þáttum eins og að finna sannleikann, hreinni list og hina sönnu manneskju. Fyrr- greindir fræðimenn töldu hins vegar að rannsakandinn og hinn rannsakaði hefðu gagnkvæm áhrif hvor á annan (Dahlberg o.fl., 1999; Gestur Guðmundsson, 2008). Habermas (1996) var af annarri kynslóð fræðimanna innan Frankfurtskólans. Hann var sama sinnis og fyrirrennarar hans innan skólans í því að líta á nútíma- væðingu sem ferli sem styrkir trú manna á mátt frelsis til skoðana og vísindaiðkana. Habermas taldi að virk og frjáls orðræða væri nauðsynleg til að tryggja lýðræði og mikilvæg fyrir þroska mannsins; að orð- ræðan stuðlaði að ígrundun einstaklinga, og þá jafnframt að því að þeir tækju hluti með vissum fyrirvara. (Outhwaite, 2005). Habermas (1996) var þeirrar skoðunar að lífheimurinn (e. lifeworld) væri bak- grunnur allra samskipta. Þar átti hann við lífsskilyrði og lífsreynslu einstak- linga sem þeir síðan byggðu viðmið sín á (Outhwaite, 2005). Dahlberg og félagar (1999) líkja lífheiminum við „bakpoka“ sem hver og einn ber með sér. Habermas (1996) benti á að í öllum samskiptum þyrftu menn að búa yfir þekkingu á sam- eiginlegum gildum samfélagsins. Sam- skiptin stuðli að því að okkur finnist við tilheyra ákveðnum hópum og stofnunum og þau geri okkur að einstaklingum. Framangreindar hugmyndir Habermas falla vel að hugmyndum fræðimanna um skólasamfélag; að þar deili einstaklingar gildum, hugmyndum og ætlunum (Dahl- berg o.fl., 1999; Sergiovanni, 2001). Hér eru hugmyndir Habermas settar í sam- hengi leikskólastarfs, en samkvæmt þeim verður framþróun í leikskólastarfi við upplýsta umræðu. Því þarf að ræða um leikskólastarf jafnt utan sem innan leik- skóla, t.d. um það hvað felst í góðu leik- skólastarfi. Slík umræða byggist á því að leikskólastarfið sé sýnilegt og gegnsætt, líkt og Dahlberg og félagar (1999), og fleiri fylgismenn leikskólastarfs í anda Reggio Emilia (Åberg og Lenz Taguchi, 2005) leggja áherslu á. Dahlberg og félagar (1999) og Sergiovanni (2001) sjá skóla skapa vettvang til aukinnar lýðræðisþróunar. Habermas (1991, 1996) taldi mikilvægt að huga að heildarmyndinni; að sjá samhengi í því sem skoðað er. Hann skilgreindi sam- skiptaathafnir (e. communicative action) sem samstarf tveggja eða fleiri sem leggja saman krafta sína til að vinna að sam- eiginlegu viðfangsefni. Hann lagði einnig áherslu á að draga fram og skoða grunn samskiptaathafna, það er að segja það sem liggur að baki hugtaka- og orðanotkun. Enn fremur taldi Habermas mikilvægt að skoða og ígrunda viðhorf og viðmið sem stýra aðgerðum. Til dæmis geti vald- merkingin verið innmúruð í tungumálið sjálft, sem síðan verður að hefð. Habermas taldi jafnframt að hugtök og orðanotkun geti haft áhrif á hvernig hlutir eru fram- kvæmdir. Ef þessi skilningur Habermas er færður yfir á samskiptaathafnir barna og fullorðinna, þá má benda á að fullorðnu fólki er til dæmis tamt að biðja aðra full- orðna um að gera hluti en að láta börn gera hluti. Mismunandi viðhorf stýra framkvæmdinni að biðja eða láta einhvern gera hluti. Í stýringunni felst ákveðið vald
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.