Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Side 122

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Side 122
122 Guðrún Alda Harðardóttir og Baldur Kristjánsson negla fleiri nagla en gaf kost á samræðum, þó hún hafi í raun verið búin að ákveða að gefa sig ekki með fjöldann, en börnin fengu að velja stað fyrir naglann. Annað dæmi er þegar Guðný lagði áherslu á virkni barnanna í starfi með þeim; að þau sköpuðu og flyttu verk sín fyrir fjölmennan hóp: „Guðný segir barna- hópnum frá því að í gær hafi fjórir strákar verið að semja dansverk í tónlistartím- anum og þeir ætli að sýna dansinn.“ (Þátt- tökuathugun nr. 6). Guðný hlustaði bæði eftir áhuga og áhugaleysi barnanna og varpaði fram nýjum verkefnum þegar áhugi þeirra fór að dvína, eins og greina má í þátttökuat- hugun í fámennri stund: Á meðan Björg skoðar varir sínar í spegli spilar Dísa á hljómborðið og Hanna er lögst undir borð- ið ... með fæturna upp þannig að iljarnar snerta borðplötuna og segir „hvenær er tíminn búinn?“ Þá spyr Guðný Hönnu og Björgu hvort þær vilji koma til sín, hún hafi nefnilega verkefnablöð sem þær megi gera ef þær vilja. Hanna sprettur undan borðinu og sest á dýnuna við hlið Guðnýjar ásamt Gunnu og Björgu en Dísa heldur áfram að spila og prófa mismunandi hljóð. (Þátttökuathugun nr. 8). Börnin fengu fyrirmæli frá Guðnýju, t.d. að teikna þær nótur sem hún söng. Guðný lagði fram verkefni fyrir börnin en þau gátu valið hvar þau leystu verkefnin. Í fámennri stund fengu börnin til dæmis hvert sitt blað með nótum sem þau áttu að vinna að; hvar þau gerðu það var þeirra val eins og sjá má í athuguninni: „Gunna, Hanna og Björg velja að sitja við endann á bláu dýnunni með blöðin á gólfinu.“ (Þátt- tökuathugun nr. 8). Júlía leikskólakennari Júlía birtist rannsakanda sem verklega örugg í starfi. Hún lýsir fremur leiðum sínum og aðferðum en markmiðum. Júlía vísar gjarna til verkþekkingar og verka þegar hún skýrir starf sitt, bendir á að börnin séu upptekin af því að búa til og skapa. Júlía segist vera með nokkrar spurn- ingar í huga þegar hún vinnur með barnahópnum. Hún notar þær ekki allar, eða eins og hún orðar það: „En þær hafa kannski ekkert allar komist inn, akkúrat þann daginn.“ Ef börnin eru til dæmis að teikna hús segist hún spyrja þau hvort öll hús séu eins. Eru öll hús með eins þök? Síðan teikna börnin eins og þeim finnst húsið þeirra eiga að vera. Júlía segir að þannig nái hún hugmyndum barnanna fram, eða eins og hún segir sjálf: „Fæ ég náttúrulega svörin frá þeim.“ Í viðtalinu kemur fram að Júlía hlusti eftir áhuga og áliti barnanna, til dæmis segir hún að börnin hafi viljað ákveðna liti í verk sem þau unnu að. Júlía hlustar eftir skoðun barnanna og segist skrá skoðanir þeirra, eins og hún segir: „Punkta hjá mér hvað börnin segja og hvað þau vilja gera meir í áframhaldandi vinnu.“ Hún segist hafa efnivið tilbúinn fyrir hverja stund eins langt og það nær, stundum þurfi einnig að sækja ófyrirséðan efnivið. Í máli Júlíu kemur fram að þó að hún hafi sjálf ákveðnar hugmyndir um næstu skref í verkefnavinnu barnanna hvetji hún börnin til að koma sjálf með hugmyndir: „Þá svona sér maður hvaða hugmyndir þau gera sér.“ Þegar börnin komist í þrot leiti hún út fyrir veggi leikskólans eftir hugmyndum og tekur sem dæmi þegar barnahópurinn var kominn í strand með
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.