Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 122

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 122
122 Guðrún Alda Harðardóttir og Baldur Kristjánsson negla fleiri nagla en gaf kost á samræðum, þó hún hafi í raun verið búin að ákveða að gefa sig ekki með fjöldann, en börnin fengu að velja stað fyrir naglann. Annað dæmi er þegar Guðný lagði áherslu á virkni barnanna í starfi með þeim; að þau sköpuðu og flyttu verk sín fyrir fjölmennan hóp: „Guðný segir barna- hópnum frá því að í gær hafi fjórir strákar verið að semja dansverk í tónlistartím- anum og þeir ætli að sýna dansinn.“ (Þátt- tökuathugun nr. 6). Guðný hlustaði bæði eftir áhuga og áhugaleysi barnanna og varpaði fram nýjum verkefnum þegar áhugi þeirra fór að dvína, eins og greina má í þátttökuat- hugun í fámennri stund: Á meðan Björg skoðar varir sínar í spegli spilar Dísa á hljómborðið og Hanna er lögst undir borð- ið ... með fæturna upp þannig að iljarnar snerta borðplötuna og segir „hvenær er tíminn búinn?“ Þá spyr Guðný Hönnu og Björgu hvort þær vilji koma til sín, hún hafi nefnilega verkefnablöð sem þær megi gera ef þær vilja. Hanna sprettur undan borðinu og sest á dýnuna við hlið Guðnýjar ásamt Gunnu og Björgu en Dísa heldur áfram að spila og prófa mismunandi hljóð. (Þátttökuathugun nr. 8). Börnin fengu fyrirmæli frá Guðnýju, t.d. að teikna þær nótur sem hún söng. Guðný lagði fram verkefni fyrir börnin en þau gátu valið hvar þau leystu verkefnin. Í fámennri stund fengu börnin til dæmis hvert sitt blað með nótum sem þau áttu að vinna að; hvar þau gerðu það var þeirra val eins og sjá má í athuguninni: „Gunna, Hanna og Björg velja að sitja við endann á bláu dýnunni með blöðin á gólfinu.“ (Þátt- tökuathugun nr. 8). Júlía leikskólakennari Júlía birtist rannsakanda sem verklega örugg í starfi. Hún lýsir fremur leiðum sínum og aðferðum en markmiðum. Júlía vísar gjarna til verkþekkingar og verka þegar hún skýrir starf sitt, bendir á að börnin séu upptekin af því að búa til og skapa. Júlía segist vera með nokkrar spurn- ingar í huga þegar hún vinnur með barnahópnum. Hún notar þær ekki allar, eða eins og hún orðar það: „En þær hafa kannski ekkert allar komist inn, akkúrat þann daginn.“ Ef börnin eru til dæmis að teikna hús segist hún spyrja þau hvort öll hús séu eins. Eru öll hús með eins þök? Síðan teikna börnin eins og þeim finnst húsið þeirra eiga að vera. Júlía segir að þannig nái hún hugmyndum barnanna fram, eða eins og hún segir sjálf: „Fæ ég náttúrulega svörin frá þeim.“ Í viðtalinu kemur fram að Júlía hlusti eftir áhuga og áliti barnanna, til dæmis segir hún að börnin hafi viljað ákveðna liti í verk sem þau unnu að. Júlía hlustar eftir skoðun barnanna og segist skrá skoðanir þeirra, eins og hún segir: „Punkta hjá mér hvað börnin segja og hvað þau vilja gera meir í áframhaldandi vinnu.“ Hún segist hafa efnivið tilbúinn fyrir hverja stund eins langt og það nær, stundum þurfi einnig að sækja ófyrirséðan efnivið. Í máli Júlíu kemur fram að þó að hún hafi sjálf ákveðnar hugmyndir um næstu skref í verkefnavinnu barnanna hvetji hún börnin til að koma sjálf með hugmyndir: „Þá svona sér maður hvaða hugmyndir þau gera sér.“ Þegar börnin komist í þrot leiti hún út fyrir veggi leikskólans eftir hugmyndum og tekur sem dæmi þegar barnahópurinn var kominn í strand með
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.