Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Page 122

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Page 122
122 Guðrún Alda Harðardóttir og Baldur Kristjánsson negla fleiri nagla en gaf kost á samræðum, þó hún hafi í raun verið búin að ákveða að gefa sig ekki með fjöldann, en börnin fengu að velja stað fyrir naglann. Annað dæmi er þegar Guðný lagði áherslu á virkni barnanna í starfi með þeim; að þau sköpuðu og flyttu verk sín fyrir fjölmennan hóp: „Guðný segir barna- hópnum frá því að í gær hafi fjórir strákar verið að semja dansverk í tónlistartím- anum og þeir ætli að sýna dansinn.“ (Þátt- tökuathugun nr. 6). Guðný hlustaði bæði eftir áhuga og áhugaleysi barnanna og varpaði fram nýjum verkefnum þegar áhugi þeirra fór að dvína, eins og greina má í þátttökuat- hugun í fámennri stund: Á meðan Björg skoðar varir sínar í spegli spilar Dísa á hljómborðið og Hanna er lögst undir borð- ið ... með fæturna upp þannig að iljarnar snerta borðplötuna og segir „hvenær er tíminn búinn?“ Þá spyr Guðný Hönnu og Björgu hvort þær vilji koma til sín, hún hafi nefnilega verkefnablöð sem þær megi gera ef þær vilja. Hanna sprettur undan borðinu og sest á dýnuna við hlið Guðnýjar ásamt Gunnu og Björgu en Dísa heldur áfram að spila og prófa mismunandi hljóð. (Þátttökuathugun nr. 8). Börnin fengu fyrirmæli frá Guðnýju, t.d. að teikna þær nótur sem hún söng. Guðný lagði fram verkefni fyrir börnin en þau gátu valið hvar þau leystu verkefnin. Í fámennri stund fengu börnin til dæmis hvert sitt blað með nótum sem þau áttu að vinna að; hvar þau gerðu það var þeirra val eins og sjá má í athuguninni: „Gunna, Hanna og Björg velja að sitja við endann á bláu dýnunni með blöðin á gólfinu.“ (Þátt- tökuathugun nr. 8). Júlía leikskólakennari Júlía birtist rannsakanda sem verklega örugg í starfi. Hún lýsir fremur leiðum sínum og aðferðum en markmiðum. Júlía vísar gjarna til verkþekkingar og verka þegar hún skýrir starf sitt, bendir á að börnin séu upptekin af því að búa til og skapa. Júlía segist vera með nokkrar spurn- ingar í huga þegar hún vinnur með barnahópnum. Hún notar þær ekki allar, eða eins og hún orðar það: „En þær hafa kannski ekkert allar komist inn, akkúrat þann daginn.“ Ef börnin eru til dæmis að teikna hús segist hún spyrja þau hvort öll hús séu eins. Eru öll hús með eins þök? Síðan teikna börnin eins og þeim finnst húsið þeirra eiga að vera. Júlía segir að þannig nái hún hugmyndum barnanna fram, eða eins og hún segir sjálf: „Fæ ég náttúrulega svörin frá þeim.“ Í viðtalinu kemur fram að Júlía hlusti eftir áhuga og áliti barnanna, til dæmis segir hún að börnin hafi viljað ákveðna liti í verk sem þau unnu að. Júlía hlustar eftir skoðun barnanna og segist skrá skoðanir þeirra, eins og hún segir: „Punkta hjá mér hvað börnin segja og hvað þau vilja gera meir í áframhaldandi vinnu.“ Hún segist hafa efnivið tilbúinn fyrir hverja stund eins langt og það nær, stundum þurfi einnig að sækja ófyrirséðan efnivið. Í máli Júlíu kemur fram að þó að hún hafi sjálf ákveðnar hugmyndir um næstu skref í verkefnavinnu barnanna hvetji hún börnin til að koma sjálf með hugmyndir: „Þá svona sér maður hvaða hugmyndir þau gera sér.“ Þegar börnin komist í þrot leiti hún út fyrir veggi leikskólans eftir hugmyndum og tekur sem dæmi þegar barnahópurinn var kominn í strand með
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.