Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Side 140

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Side 140
140 Hafdís Guðjónsdóttir og Jóhanna Karlsdóttir en K2 tilheyrir umsjónarkerfi vefjarins. Þar er hægt að senda út rafrænar spurninga- kannanir. Allir gátu svarað könnuninni en umsjónarkennarar námskeiða voru sér- staklega beðnir að bregðast við henni. Alls voru 130 kennarar á listanum, þar af 89 í kennaradeild. Voru þeir beðnir að svara því hvort þeir væru umsjónarkennarar eða kennarar þess námskeiðs sem þeir svör- uðu fyrir. Alls voru 205 námskeið í boði í grunnnámi kennaradeildar og svöruðu umsjónarkennarar 24 námskeiða strax og þrír bættust við eftir að ítrekun var send á póstlistann Mvs-starf. Samkvæmt reglum Háskóla Íslands skal birta kennsluskrá ár hvert. Þar skal m.a. koma fram hvaða námskeið eru í boði, kennslufyrirkomulag og kennsluaðferðir, námsefni, verkefni, námsmat, námskröfur og hæfniviðmið (Reglur fyrir Háskóla Ís- lands, 2009). Kennsluskrá Háskóla Íslands er aðgengileg öllum. Með því að skoða hana er hægt að fá yfirlit yfir það sem kennt er í skólanum og þess vegna var hún lögð til grundvallar í rannsókninni. Til að rannsaka þá kosti sem kennaranem- um buðust til að búa sig undir að kenna margbreytilegum nemendahópum í skóla án aðgreiningar voru námskeiðslýsingar allra námskeiða í Kennsluskrá Háskóla Íslands á Menntavísindasviði skólaárin 2009–2011 greindar. Niðurstöður þessarar greinar byggjast því á námskeiðslýsingum grunnnáms Kennaradeildar og spurninga- könnuninni. Til að fá ítarlegri skýringar á inntaki og kennsluháttum voru kennarar á MVS beðnir að svara rafrænum spurningalista á vorönn 2010. Í spurningalistanum voru fjórar meginspurningar og þrjár til átta undirspurningar. Þær voru opnar þannig að svörin yrðu lýsandi fyrir framkvæmd eða vinnubrögð á viðkomandi námskeiði. Þátttakendur voru meðal annars beðnir að tilgreina þætti í námskeiðinu sem hefðu þann tilgang að búa kennaranema undir að vinna með fjölbreytta nemendahópa í skóla án aðgreiningar. Þá var átt við náms- efni, kennsluaðferðir, námsmat, greiningu á þörfum nemenda eða stuðning við þá. Einnig var beðið um útskýringar á því hvernig væri unnið með gildi og viðhorf, þekkingu og skilning, færni og getu. Beðið var um upplýsingar um samstarf, t.d. hvort sérfræðingar í vinnubrögðum í skóla án aðgreiningar kæmu að námskeiðinu eða hvort um teymisvinnu væri að ræða. Yfirleitt voru svör þátttakenda ítarleg og gáfu ákveðna mynd af námskeiðum þeirra; stundum var þó einungis svarað neitandi eða þess getið að spurningin ætti ekki við viðkomandi námskeið. Úrvinnsla gagna og greining Úrvinnsla og greining gagnanna miðaði að því að auka þekkingu og skilning á þeim möguleikum sem kennaranemar hafa á því að styrkja hæfni sína til að vinna í skóla án aðgreiningar. Námskeiðslýsingar og svör kennara úr spurningakönnuninni voru greind eftir hæfniviðmiðum, inntaki og kennsluaðferðum. Við greininguna var hafður til hliðsjónar viðmiðunarramminn um þá hæfni sem talin er mikilvæg kenn- urum sem starfa í skóla án aðgreiningar og áður var kynntur (Evrópumiðstöðin fyrir þróun í sérkennslu, 2011). Hæfnisviðin fjögur eru með áherslu á fjölbreytileika, alla nemendur, samstarf og símenntun kennara.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.