Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Blaðsíða 140

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Blaðsíða 140
140 Hafdís Guðjónsdóttir og Jóhanna Karlsdóttir en K2 tilheyrir umsjónarkerfi vefjarins. Þar er hægt að senda út rafrænar spurninga- kannanir. Allir gátu svarað könnuninni en umsjónarkennarar námskeiða voru sér- staklega beðnir að bregðast við henni. Alls voru 130 kennarar á listanum, þar af 89 í kennaradeild. Voru þeir beðnir að svara því hvort þeir væru umsjónarkennarar eða kennarar þess námskeiðs sem þeir svör- uðu fyrir. Alls voru 205 námskeið í boði í grunnnámi kennaradeildar og svöruðu umsjónarkennarar 24 námskeiða strax og þrír bættust við eftir að ítrekun var send á póstlistann Mvs-starf. Samkvæmt reglum Háskóla Íslands skal birta kennsluskrá ár hvert. Þar skal m.a. koma fram hvaða námskeið eru í boði, kennslufyrirkomulag og kennsluaðferðir, námsefni, verkefni, námsmat, námskröfur og hæfniviðmið (Reglur fyrir Háskóla Ís- lands, 2009). Kennsluskrá Háskóla Íslands er aðgengileg öllum. Með því að skoða hana er hægt að fá yfirlit yfir það sem kennt er í skólanum og þess vegna var hún lögð til grundvallar í rannsókninni. Til að rannsaka þá kosti sem kennaranem- um buðust til að búa sig undir að kenna margbreytilegum nemendahópum í skóla án aðgreiningar voru námskeiðslýsingar allra námskeiða í Kennsluskrá Háskóla Íslands á Menntavísindasviði skólaárin 2009–2011 greindar. Niðurstöður þessarar greinar byggjast því á námskeiðslýsingum grunnnáms Kennaradeildar og spurninga- könnuninni. Til að fá ítarlegri skýringar á inntaki og kennsluháttum voru kennarar á MVS beðnir að svara rafrænum spurningalista á vorönn 2010. Í spurningalistanum voru fjórar meginspurningar og þrjár til átta undirspurningar. Þær voru opnar þannig að svörin yrðu lýsandi fyrir framkvæmd eða vinnubrögð á viðkomandi námskeiði. Þátttakendur voru meðal annars beðnir að tilgreina þætti í námskeiðinu sem hefðu þann tilgang að búa kennaranema undir að vinna með fjölbreytta nemendahópa í skóla án aðgreiningar. Þá var átt við náms- efni, kennsluaðferðir, námsmat, greiningu á þörfum nemenda eða stuðning við þá. Einnig var beðið um útskýringar á því hvernig væri unnið með gildi og viðhorf, þekkingu og skilning, færni og getu. Beðið var um upplýsingar um samstarf, t.d. hvort sérfræðingar í vinnubrögðum í skóla án aðgreiningar kæmu að námskeiðinu eða hvort um teymisvinnu væri að ræða. Yfirleitt voru svör þátttakenda ítarleg og gáfu ákveðna mynd af námskeiðum þeirra; stundum var þó einungis svarað neitandi eða þess getið að spurningin ætti ekki við viðkomandi námskeið. Úrvinnsla gagna og greining Úrvinnsla og greining gagnanna miðaði að því að auka þekkingu og skilning á þeim möguleikum sem kennaranemar hafa á því að styrkja hæfni sína til að vinna í skóla án aðgreiningar. Námskeiðslýsingar og svör kennara úr spurningakönnuninni voru greind eftir hæfniviðmiðum, inntaki og kennsluaðferðum. Við greininguna var hafður til hliðsjónar viðmiðunarramminn um þá hæfni sem talin er mikilvæg kenn- urum sem starfa í skóla án aðgreiningar og áður var kynntur (Evrópumiðstöðin fyrir þróun í sérkennslu, 2011). Hæfnisviðin fjögur eru með áherslu á fjölbreytileika, alla nemendur, samstarf og símenntun kennara.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.