Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Síða 140

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Síða 140
140 Hafdís Guðjónsdóttir og Jóhanna Karlsdóttir en K2 tilheyrir umsjónarkerfi vefjarins. Þar er hægt að senda út rafrænar spurninga- kannanir. Allir gátu svarað könnuninni en umsjónarkennarar námskeiða voru sér- staklega beðnir að bregðast við henni. Alls voru 130 kennarar á listanum, þar af 89 í kennaradeild. Voru þeir beðnir að svara því hvort þeir væru umsjónarkennarar eða kennarar þess námskeiðs sem þeir svör- uðu fyrir. Alls voru 205 námskeið í boði í grunnnámi kennaradeildar og svöruðu umsjónarkennarar 24 námskeiða strax og þrír bættust við eftir að ítrekun var send á póstlistann Mvs-starf. Samkvæmt reglum Háskóla Íslands skal birta kennsluskrá ár hvert. Þar skal m.a. koma fram hvaða námskeið eru í boði, kennslufyrirkomulag og kennsluaðferðir, námsefni, verkefni, námsmat, námskröfur og hæfniviðmið (Reglur fyrir Háskóla Ís- lands, 2009). Kennsluskrá Háskóla Íslands er aðgengileg öllum. Með því að skoða hana er hægt að fá yfirlit yfir það sem kennt er í skólanum og þess vegna var hún lögð til grundvallar í rannsókninni. Til að rannsaka þá kosti sem kennaranem- um buðust til að búa sig undir að kenna margbreytilegum nemendahópum í skóla án aðgreiningar voru námskeiðslýsingar allra námskeiða í Kennsluskrá Háskóla Íslands á Menntavísindasviði skólaárin 2009–2011 greindar. Niðurstöður þessarar greinar byggjast því á námskeiðslýsingum grunnnáms Kennaradeildar og spurninga- könnuninni. Til að fá ítarlegri skýringar á inntaki og kennsluháttum voru kennarar á MVS beðnir að svara rafrænum spurningalista á vorönn 2010. Í spurningalistanum voru fjórar meginspurningar og þrjár til átta undirspurningar. Þær voru opnar þannig að svörin yrðu lýsandi fyrir framkvæmd eða vinnubrögð á viðkomandi námskeiði. Þátttakendur voru meðal annars beðnir að tilgreina þætti í námskeiðinu sem hefðu þann tilgang að búa kennaranema undir að vinna með fjölbreytta nemendahópa í skóla án aðgreiningar. Þá var átt við náms- efni, kennsluaðferðir, námsmat, greiningu á þörfum nemenda eða stuðning við þá. Einnig var beðið um útskýringar á því hvernig væri unnið með gildi og viðhorf, þekkingu og skilning, færni og getu. Beðið var um upplýsingar um samstarf, t.d. hvort sérfræðingar í vinnubrögðum í skóla án aðgreiningar kæmu að námskeiðinu eða hvort um teymisvinnu væri að ræða. Yfirleitt voru svör þátttakenda ítarleg og gáfu ákveðna mynd af námskeiðum þeirra; stundum var þó einungis svarað neitandi eða þess getið að spurningin ætti ekki við viðkomandi námskeið. Úrvinnsla gagna og greining Úrvinnsla og greining gagnanna miðaði að því að auka þekkingu og skilning á þeim möguleikum sem kennaranemar hafa á því að styrkja hæfni sína til að vinna í skóla án aðgreiningar. Námskeiðslýsingar og svör kennara úr spurningakönnuninni voru greind eftir hæfniviðmiðum, inntaki og kennsluaðferðum. Við greininguna var hafður til hliðsjónar viðmiðunarramminn um þá hæfni sem talin er mikilvæg kenn- urum sem starfa í skóla án aðgreiningar og áður var kynntur (Evrópumiðstöðin fyrir þróun í sérkennslu, 2011). Hæfnisviðin fjögur eru með áherslu á fjölbreytileika, alla nemendur, samstarf og símenntun kennara.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.