Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Side 142

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Side 142
142 Hafdís Guðjónsdóttir og Jóhanna Karlsdóttir á að skoða kennsluskrá, þar sem hann svaraði framkomnum spurningum, annar benti á að spurningarnar væru flóknar og að hann teldi að erfitt væri fyrir kennara að svara þeim. Niðurstöður Í niðurstöðukaflanum er samantekt á þeim möguleikum sem kennaranemar í grunnnámi hafa haft undanfarin ár á því að styrkja hæfni sína til að starfa í skóla án aðgreiningar við MVS HÍ. Fjallað er um greiningu á námskeiðum eins og þau birtast í kennsluskrá og í svörum kennara í rafrænni spurningakönnun (Sjá 1. töflu). Kynnt er samantekt á inntaki námskeiða, námsmati, hæfniviðmiðum og kennsluað- ferðum. Í töflunni hér á eftir eru gefin dæmi um 1. tafla Flokkun námskeiða eftir inntaki Skilgreiningar á flokkun námskeiða Fjöldi nám- skeiða Námskeið í kjarna eða á kjörsviði Valnámskeið Skóli án aðgreiningar er í forgrunni og áhersla á hugmyndafræði og vinnu- brögð. Eitt námskeið Nám án aðgreiningar byggist á hug- myndafræði skóla án aðgreiningar og kennsluaðferðir sem koma til móts við ólíka nemendahópa. Skóli án aðgreiningar að hluta til þar sem hug- myndafræði er kynnt, umræður, lesefni og verkefni. Ellefu námskeið • Kennslufræðinámskeiðin Nám og kennsla fjalla um kennslu í skóla án aðgreiningar. • Félagsfræði og skólasaga fjallar um skóla margbreytileikans. Samvirkt nám: áhersla á samvirkt nám í kennslu fjölbreyttra nemendahópa. Inntak námskeiða: sveigjanlegir og fjölbreyttir kennsluhættir, kennsluað- ferðir og námsmat. Tuttugu námskeið • Nám og kennsla á yngsta, mið- og ung- lingastigi miðast við að kennaranemar geti skipulagt fjölbreytt nám fyrir alla nemendur. • Námskeiðin Kennsluhættir í stærðfræði og Náttúra, samfélag og listir fjalla um hvernig koma má til móts við þarfir ólíkra nemenda. • Trúarbragðafræði og trúarbragðakennsla fjallar um trúarbrögð í grunnskóla í fjölmenningar- samfélagi. • Í spurningakönnun kom fram að á nám- skeiðum í íslensku er tekið mið af kennslu nemenda með mismunandi getu. • Áhersla er á mikilvægi góðs samstarfs kennara og foreldra. • Áhersla er á: einstaklingsbundnar þarfir nemenda í blönduðum náms- hópi, góðan bekkjaranda, aðferðir við bekkjarstjórnun. Inntak á námskeiðum er sérhæft, fjallað er um sérþarfir í námi, ákveðnar gerðir fötlunar eða fjöl- menningu. Sex námskeið • Ákveðin námskeið fjalla um mismunandi þroska og þroskafrávik, lestrar-, hegðunar- og/eða félags- erfiðleika barna. • Kennsla barna með íslensku sem annað mál. Tekið er mið af kennslu nemenda með mismunandi þarfir. • Listir og fjölmenning: tekið er mið af fjölmenningarnámskrá. Engar vísbendingar um áherslu á skóla án aðgreiningar, fjölbreytta námshópa, fjölmenn- ingu eða nemendur með sérþarfir. Flest námskeið á Menntavísindasviði HÍ eða um 170 féllu í þennan flokk. Kennarar sem svöruðu rafrænni könnun tóku m.a. fram að þeir tækju nám án aðgreiningar ekki sérstaklega fyrir en legðu áherslu á að kennaranemar þurfi að þekkja inntak námsgreinarinnar sem þeir kenna vel til að greina aðalatriði og stígandi.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.