Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Síða 142

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Síða 142
142 Hafdís Guðjónsdóttir og Jóhanna Karlsdóttir á að skoða kennsluskrá, þar sem hann svaraði framkomnum spurningum, annar benti á að spurningarnar væru flóknar og að hann teldi að erfitt væri fyrir kennara að svara þeim. Niðurstöður Í niðurstöðukaflanum er samantekt á þeim möguleikum sem kennaranemar í grunnnámi hafa haft undanfarin ár á því að styrkja hæfni sína til að starfa í skóla án aðgreiningar við MVS HÍ. Fjallað er um greiningu á námskeiðum eins og þau birtast í kennsluskrá og í svörum kennara í rafrænni spurningakönnun (Sjá 1. töflu). Kynnt er samantekt á inntaki námskeiða, námsmati, hæfniviðmiðum og kennsluað- ferðum. Í töflunni hér á eftir eru gefin dæmi um 1. tafla Flokkun námskeiða eftir inntaki Skilgreiningar á flokkun námskeiða Fjöldi nám- skeiða Námskeið í kjarna eða á kjörsviði Valnámskeið Skóli án aðgreiningar er í forgrunni og áhersla á hugmyndafræði og vinnu- brögð. Eitt námskeið Nám án aðgreiningar byggist á hug- myndafræði skóla án aðgreiningar og kennsluaðferðir sem koma til móts við ólíka nemendahópa. Skóli án aðgreiningar að hluta til þar sem hug- myndafræði er kynnt, umræður, lesefni og verkefni. Ellefu námskeið • Kennslufræðinámskeiðin Nám og kennsla fjalla um kennslu í skóla án aðgreiningar. • Félagsfræði og skólasaga fjallar um skóla margbreytileikans. Samvirkt nám: áhersla á samvirkt nám í kennslu fjölbreyttra nemendahópa. Inntak námskeiða: sveigjanlegir og fjölbreyttir kennsluhættir, kennsluað- ferðir og námsmat. Tuttugu námskeið • Nám og kennsla á yngsta, mið- og ung- lingastigi miðast við að kennaranemar geti skipulagt fjölbreytt nám fyrir alla nemendur. • Námskeiðin Kennsluhættir í stærðfræði og Náttúra, samfélag og listir fjalla um hvernig koma má til móts við þarfir ólíkra nemenda. • Trúarbragðafræði og trúarbragðakennsla fjallar um trúarbrögð í grunnskóla í fjölmenningar- samfélagi. • Í spurningakönnun kom fram að á nám- skeiðum í íslensku er tekið mið af kennslu nemenda með mismunandi getu. • Áhersla er á mikilvægi góðs samstarfs kennara og foreldra. • Áhersla er á: einstaklingsbundnar þarfir nemenda í blönduðum náms- hópi, góðan bekkjaranda, aðferðir við bekkjarstjórnun. Inntak á námskeiðum er sérhæft, fjallað er um sérþarfir í námi, ákveðnar gerðir fötlunar eða fjöl- menningu. Sex námskeið • Ákveðin námskeið fjalla um mismunandi þroska og þroskafrávik, lestrar-, hegðunar- og/eða félags- erfiðleika barna. • Kennsla barna með íslensku sem annað mál. Tekið er mið af kennslu nemenda með mismunandi þarfir. • Listir og fjölmenning: tekið er mið af fjölmenningarnámskrá. Engar vísbendingar um áherslu á skóla án aðgreiningar, fjölbreytta námshópa, fjölmenn- ingu eða nemendur með sérþarfir. Flest námskeið á Menntavísindasviði HÍ eða um 170 féllu í þennan flokk. Kennarar sem svöruðu rafrænni könnun tóku m.a. fram að þeir tækju nám án aðgreiningar ekki sérstaklega fyrir en legðu áherslu á að kennaranemar þurfi að þekkja inntak námsgreinarinnar sem þeir kenna vel til að greina aðalatriði og stígandi.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.