Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Page 142

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Page 142
142 Hafdís Guðjónsdóttir og Jóhanna Karlsdóttir á að skoða kennsluskrá, þar sem hann svaraði framkomnum spurningum, annar benti á að spurningarnar væru flóknar og að hann teldi að erfitt væri fyrir kennara að svara þeim. Niðurstöður Í niðurstöðukaflanum er samantekt á þeim möguleikum sem kennaranemar í grunnnámi hafa haft undanfarin ár á því að styrkja hæfni sína til að starfa í skóla án aðgreiningar við MVS HÍ. Fjallað er um greiningu á námskeiðum eins og þau birtast í kennsluskrá og í svörum kennara í rafrænni spurningakönnun (Sjá 1. töflu). Kynnt er samantekt á inntaki námskeiða, námsmati, hæfniviðmiðum og kennsluað- ferðum. Í töflunni hér á eftir eru gefin dæmi um 1. tafla Flokkun námskeiða eftir inntaki Skilgreiningar á flokkun námskeiða Fjöldi nám- skeiða Námskeið í kjarna eða á kjörsviði Valnámskeið Skóli án aðgreiningar er í forgrunni og áhersla á hugmyndafræði og vinnu- brögð. Eitt námskeið Nám án aðgreiningar byggist á hug- myndafræði skóla án aðgreiningar og kennsluaðferðir sem koma til móts við ólíka nemendahópa. Skóli án aðgreiningar að hluta til þar sem hug- myndafræði er kynnt, umræður, lesefni og verkefni. Ellefu námskeið • Kennslufræðinámskeiðin Nám og kennsla fjalla um kennslu í skóla án aðgreiningar. • Félagsfræði og skólasaga fjallar um skóla margbreytileikans. Samvirkt nám: áhersla á samvirkt nám í kennslu fjölbreyttra nemendahópa. Inntak námskeiða: sveigjanlegir og fjölbreyttir kennsluhættir, kennsluað- ferðir og námsmat. Tuttugu námskeið • Nám og kennsla á yngsta, mið- og ung- lingastigi miðast við að kennaranemar geti skipulagt fjölbreytt nám fyrir alla nemendur. • Námskeiðin Kennsluhættir í stærðfræði og Náttúra, samfélag og listir fjalla um hvernig koma má til móts við þarfir ólíkra nemenda. • Trúarbragðafræði og trúarbragðakennsla fjallar um trúarbrögð í grunnskóla í fjölmenningar- samfélagi. • Í spurningakönnun kom fram að á nám- skeiðum í íslensku er tekið mið af kennslu nemenda með mismunandi getu. • Áhersla er á mikilvægi góðs samstarfs kennara og foreldra. • Áhersla er á: einstaklingsbundnar þarfir nemenda í blönduðum náms- hópi, góðan bekkjaranda, aðferðir við bekkjarstjórnun. Inntak á námskeiðum er sérhæft, fjallað er um sérþarfir í námi, ákveðnar gerðir fötlunar eða fjöl- menningu. Sex námskeið • Ákveðin námskeið fjalla um mismunandi þroska og þroskafrávik, lestrar-, hegðunar- og/eða félags- erfiðleika barna. • Kennsla barna með íslensku sem annað mál. Tekið er mið af kennslu nemenda með mismunandi þarfir. • Listir og fjölmenning: tekið er mið af fjölmenningarnámskrá. Engar vísbendingar um áherslu á skóla án aðgreiningar, fjölbreytta námshópa, fjölmenn- ingu eða nemendur með sérþarfir. Flest námskeið á Menntavísindasviði HÍ eða um 170 féllu í þennan flokk. Kennarar sem svöruðu rafrænni könnun tóku m.a. fram að þeir tækju nám án aðgreiningar ekki sérstaklega fyrir en legðu áherslu á að kennaranemar þurfi að þekkja inntak námsgreinarinnar sem þeir kenna vel til að greina aðalatriði og stígandi.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.