Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Side 144

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Side 144
144 Hafdís Guðjónsdóttir og Jóhanna Karlsdóttir Notaðar eru kennsluaðferðir leiklistar til þess að koma til móts við ólíka nemendahópa. Þegar leik- list er notuð í skólastarfi eiga allir nemendur jafna möguleika á að taka þátt. Sérstaða og eiginleikar leikrænnar reynslu bjóða upp á einstaka náms- möguleika fyrir nemendur með frávik. Það sama á við nýbúa. Einn kennari sagði: „Nemendur mínir fást við verkefni sem við skoðum saman og ræðum ólíkar lausnir og hvernig nem- endur með ólíkan bakgrunn leggja ólíkan skilning í viðfangsefnin og koma með fjölbreyttar tillögur að lausn.“ Enn annar sagði: Fjölbreyttar kennsluaðferðir og námsmat sem miða bæði við einstaklingsmiðað nám og sam- vinnu nemenda. Undirbúningur kennaranema miðast við að þeir nái þeirri hugsun og geti fram- kvæmt að markmið náms í grunnskóla skuli miða við allan hópinn sem og hvern og einn nemanda. Hvergi var þess getið í kennsluskrá að lögð væri áhersla á að kenna kennara- nemum að taka þarfir ólíkra nemenda til greina við námsmat. Það kom fram í svari eins kennara að tekið væri á þessum þætti í námskeiðinu. Þegar kennsluskrá var greind kom í ljós að námsmat fer fyrst og fremst fram í formi prófa, verkefna og rit- gerða. Því er varla hægt að segja að kenn- aranemar kynnist fjölbreyttu námsmati af eigin raun. Þegar niðurstöður eru dregnar saman má sjá að í grunnnámi grunnskólakenn- aranema var, á þeim tíma sem rannsóknin var gerð, ekkert námskeið í kjarna þar sem megináhersla var lögð á skóla án að- greiningar. Skóli án aðgreiningar var hluti af inntaki nokkurra námskeiða en áherslan oftast á kynningu á hugmyndafræði, lög- um og reglugerðum. Í mörgum námskeið- um eru kennsluhættir og inntak fjölbreytt og nemendur búnir undir að kenna fjöl- breyttum nemendahópum. Þau námskeið gætu nýst kennaranemum í skóla án að- greiningar en það fer þó eftir því hvernig kennarar námskeiðsins fjalla um efnið. Umræður Þegar lýsing á námi og kennslu á MVS HÍ er skoðuð í kennsluskrá á árunum 2009–2012 má sjá að hún er lifandi skjal sem er í stöðugri þróun. Ný námskeið eru mótuð, önnur tekin út og inntak nám- skeiða er breytilegt. Þetta verður að teljast jákvætt. Þann fyrirvara verður að hafa á að þótt námskeið séu kynnt í kennsluskrá er ekki víst að þau séu alltaf kennd þar sem nemendafjöldi getur haft áhrif. Það kemur fram í lýsingum á kennaranáminu að það byggist á lögum og aðalnámskrá og ganga verður út frá því að svo sé gert. Í almennum hæfniviðmiðum grunnskóla- kennarafræða kemur ekki fram að nem- endur eigi að þekkja stefnu um skóla án aðgreiningar eða þeir eigi að tileinka sér vinnubrögð sem byggjast á henni (Háskóli Íslands, Menntavísindasvið, 2009, 2010), en þar sem telja má að hún sé ein af helstu stefnum um skólamál, skipulag og fram- kvæmd og í lögum og aðalnámskrá er byggt á henni verður að teljast eðlilegt að kennaranemar öðlist hæfni til að vinna í anda hennar. Segja má að það sé í sam- ræmi við framsetningu hæfniviðmiða sem eru mjög víð í kennsluskrá; fyrst og fremst er talað um að nemendur eigi að búa yfir almennri hæfni. Ekki er lögð áhersla á að kennaranemar búi yfir hæfni til að beita ákveðnum kenningum eða stefnum. Ef til vill má segja að óbeint sé vísað til skóla án aðgreiningar með viðmiðum um að þekkja
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.