Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Síða 144

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Síða 144
144 Hafdís Guðjónsdóttir og Jóhanna Karlsdóttir Notaðar eru kennsluaðferðir leiklistar til þess að koma til móts við ólíka nemendahópa. Þegar leik- list er notuð í skólastarfi eiga allir nemendur jafna möguleika á að taka þátt. Sérstaða og eiginleikar leikrænnar reynslu bjóða upp á einstaka náms- möguleika fyrir nemendur með frávik. Það sama á við nýbúa. Einn kennari sagði: „Nemendur mínir fást við verkefni sem við skoðum saman og ræðum ólíkar lausnir og hvernig nem- endur með ólíkan bakgrunn leggja ólíkan skilning í viðfangsefnin og koma með fjölbreyttar tillögur að lausn.“ Enn annar sagði: Fjölbreyttar kennsluaðferðir og námsmat sem miða bæði við einstaklingsmiðað nám og sam- vinnu nemenda. Undirbúningur kennaranema miðast við að þeir nái þeirri hugsun og geti fram- kvæmt að markmið náms í grunnskóla skuli miða við allan hópinn sem og hvern og einn nemanda. Hvergi var þess getið í kennsluskrá að lögð væri áhersla á að kenna kennara- nemum að taka þarfir ólíkra nemenda til greina við námsmat. Það kom fram í svari eins kennara að tekið væri á þessum þætti í námskeiðinu. Þegar kennsluskrá var greind kom í ljós að námsmat fer fyrst og fremst fram í formi prófa, verkefna og rit- gerða. Því er varla hægt að segja að kenn- aranemar kynnist fjölbreyttu námsmati af eigin raun. Þegar niðurstöður eru dregnar saman má sjá að í grunnnámi grunnskólakenn- aranema var, á þeim tíma sem rannsóknin var gerð, ekkert námskeið í kjarna þar sem megináhersla var lögð á skóla án að- greiningar. Skóli án aðgreiningar var hluti af inntaki nokkurra námskeiða en áherslan oftast á kynningu á hugmyndafræði, lög- um og reglugerðum. Í mörgum námskeið- um eru kennsluhættir og inntak fjölbreytt og nemendur búnir undir að kenna fjöl- breyttum nemendahópum. Þau námskeið gætu nýst kennaranemum í skóla án að- greiningar en það fer þó eftir því hvernig kennarar námskeiðsins fjalla um efnið. Umræður Þegar lýsing á námi og kennslu á MVS HÍ er skoðuð í kennsluskrá á árunum 2009–2012 má sjá að hún er lifandi skjal sem er í stöðugri þróun. Ný námskeið eru mótuð, önnur tekin út og inntak nám- skeiða er breytilegt. Þetta verður að teljast jákvætt. Þann fyrirvara verður að hafa á að þótt námskeið séu kynnt í kennsluskrá er ekki víst að þau séu alltaf kennd þar sem nemendafjöldi getur haft áhrif. Það kemur fram í lýsingum á kennaranáminu að það byggist á lögum og aðalnámskrá og ganga verður út frá því að svo sé gert. Í almennum hæfniviðmiðum grunnskóla- kennarafræða kemur ekki fram að nem- endur eigi að þekkja stefnu um skóla án aðgreiningar eða þeir eigi að tileinka sér vinnubrögð sem byggjast á henni (Háskóli Íslands, Menntavísindasvið, 2009, 2010), en þar sem telja má að hún sé ein af helstu stefnum um skólamál, skipulag og fram- kvæmd og í lögum og aðalnámskrá er byggt á henni verður að teljast eðlilegt að kennaranemar öðlist hæfni til að vinna í anda hennar. Segja má að það sé í sam- ræmi við framsetningu hæfniviðmiða sem eru mjög víð í kennsluskrá; fyrst og fremst er talað um að nemendur eigi að búa yfir almennri hæfni. Ekki er lögð áhersla á að kennaranemar búi yfir hæfni til að beita ákveðnum kenningum eða stefnum. Ef til vill má segja að óbeint sé vísað til skóla án aðgreiningar með viðmiðum um að þekkja
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.