Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Page 144

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Page 144
144 Hafdís Guðjónsdóttir og Jóhanna Karlsdóttir Notaðar eru kennsluaðferðir leiklistar til þess að koma til móts við ólíka nemendahópa. Þegar leik- list er notuð í skólastarfi eiga allir nemendur jafna möguleika á að taka þátt. Sérstaða og eiginleikar leikrænnar reynslu bjóða upp á einstaka náms- möguleika fyrir nemendur með frávik. Það sama á við nýbúa. Einn kennari sagði: „Nemendur mínir fást við verkefni sem við skoðum saman og ræðum ólíkar lausnir og hvernig nem- endur með ólíkan bakgrunn leggja ólíkan skilning í viðfangsefnin og koma með fjölbreyttar tillögur að lausn.“ Enn annar sagði: Fjölbreyttar kennsluaðferðir og námsmat sem miða bæði við einstaklingsmiðað nám og sam- vinnu nemenda. Undirbúningur kennaranema miðast við að þeir nái þeirri hugsun og geti fram- kvæmt að markmið náms í grunnskóla skuli miða við allan hópinn sem og hvern og einn nemanda. Hvergi var þess getið í kennsluskrá að lögð væri áhersla á að kenna kennara- nemum að taka þarfir ólíkra nemenda til greina við námsmat. Það kom fram í svari eins kennara að tekið væri á þessum þætti í námskeiðinu. Þegar kennsluskrá var greind kom í ljós að námsmat fer fyrst og fremst fram í formi prófa, verkefna og rit- gerða. Því er varla hægt að segja að kenn- aranemar kynnist fjölbreyttu námsmati af eigin raun. Þegar niðurstöður eru dregnar saman má sjá að í grunnnámi grunnskólakenn- aranema var, á þeim tíma sem rannsóknin var gerð, ekkert námskeið í kjarna þar sem megináhersla var lögð á skóla án að- greiningar. Skóli án aðgreiningar var hluti af inntaki nokkurra námskeiða en áherslan oftast á kynningu á hugmyndafræði, lög- um og reglugerðum. Í mörgum námskeið- um eru kennsluhættir og inntak fjölbreytt og nemendur búnir undir að kenna fjöl- breyttum nemendahópum. Þau námskeið gætu nýst kennaranemum í skóla án að- greiningar en það fer þó eftir því hvernig kennarar námskeiðsins fjalla um efnið. Umræður Þegar lýsing á námi og kennslu á MVS HÍ er skoðuð í kennsluskrá á árunum 2009–2012 má sjá að hún er lifandi skjal sem er í stöðugri þróun. Ný námskeið eru mótuð, önnur tekin út og inntak nám- skeiða er breytilegt. Þetta verður að teljast jákvætt. Þann fyrirvara verður að hafa á að þótt námskeið séu kynnt í kennsluskrá er ekki víst að þau séu alltaf kennd þar sem nemendafjöldi getur haft áhrif. Það kemur fram í lýsingum á kennaranáminu að það byggist á lögum og aðalnámskrá og ganga verður út frá því að svo sé gert. Í almennum hæfniviðmiðum grunnskóla- kennarafræða kemur ekki fram að nem- endur eigi að þekkja stefnu um skóla án aðgreiningar eða þeir eigi að tileinka sér vinnubrögð sem byggjast á henni (Háskóli Íslands, Menntavísindasvið, 2009, 2010), en þar sem telja má að hún sé ein af helstu stefnum um skólamál, skipulag og fram- kvæmd og í lögum og aðalnámskrá er byggt á henni verður að teljast eðlilegt að kennaranemar öðlist hæfni til að vinna í anda hennar. Segja má að það sé í sam- ræmi við framsetningu hæfniviðmiða sem eru mjög víð í kennsluskrá; fyrst og fremst er talað um að nemendur eigi að búa yfir almennri hæfni. Ekki er lögð áhersla á að kennaranemar búi yfir hæfni til að beita ákveðnum kenningum eða stefnum. Ef til vill má segja að óbeint sé vísað til skóla án aðgreiningar með viðmiðum um að þekkja
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.