Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 155

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 155
155 „Nú er ég alveg búinn að fatta hvernig ég á að vera“ Heildstæður stuðningur við jákvæða hegðun felur í sér stigskiptar aðgerðir til að mæta ólíkum þörfum nemenda fyrir stuðning. Á fyrsta stigi eru almennar að- ferðir notaðar með öllum nemendum, í öllum aðstæðum, til að kenna viðeigandi hegðun og fyrirbyggja erfiða hegðun. Dæmi um slíkar aðferðir er bein kennsla skólareglna með hlutverkaleikjum og markviss styrking viðeigandi hegðunar (Sprague og Golly, 2004/2008). Á öðru stigi eru sértækari aðferðir fyrir afmarkað- an áhættuhóp 7–10% nemenda sem þurfa meiri stuðning til að sýna viðeigandi hegð- un. Dæmi um slíkar aðferðir eru einföld hvatningarkerfi með skýrum væntingum og tíðri viðgjöf á hegðun nemenda. Slík úrræði duga fyrir marga nemendur með hegðunarerfiðleika (Hawken, Macleod og Rawlings, 2007; Zuilma Gabriela Sigurðar- dóttir og Anna-Lind Pétursdóttir, 2000), sérstaklega þá sem sækjast eftir athygli fullorðinna (March og Horner, 2002). Hins vegar eru einstaka nemendur í hverjum skóla með alvarlega eða langvinna hegð- unarerfiðleika sem þurfa einstaklingsmið- uð úrræði. Slíkar þriðja stigs aðferðir fela í sér einstaklingsmiðaða stuðningsáætlun sem byggist á virknimati (Sprague og Golly, 2004/2008). Virknimat Virknimat (e. functional behavioral assess- ment) er vinnuferli til að ákvarða áhrifa- þætti á erfiða hegðun með áherslu á að skoða virkni (e. function), tilgang eða hlut- verk hegðunar fyrir einstakling í tilteknu umhverfi (O´Neill o.fl., 1997). Virknimat er ein aðferð hagnýtrar atferlisgreiningar til að kortleggja aðdraganda (e. antecedents) sem kveikir erfiða hegðun og afleiðingar sem viðhalda erfiðri hegðun. Við virkni- mat er hægt að nota beina athugun þar sem tilvik um erfiða hegðun eru skráð um leið og þau gerast ásamt aðdraganda og afleiðingum hegðunarinnar í svokallaðri AHA-skráningu. Við endurteknar AHA- skráningar ætti að koma í ljós mynstur í áhrifaþáttum sem kveikja og viðhalda erfiðu hegðuninni. Einnig er hægt að afla upplýsinga með virknimatsviðtölum við kennara, foreldra eða nemandann sjálfan. Viðtöl geta sérstaklega gagnast við að afla upplýsinga um einstaklingsbundna bak- grunnsáhrifavalda (e. setting events) sem ýta undir að erfið hegðun eigi sér stað. Niðurstöður virknimats eru settar fram í tilgátu um tilgang erfiðrar hegðunar sem felur í sér lýsingu á hinni óæskilegu hegðun og aðdraganda, afleiðingum og bakgrunnsáhrifavöldum hennar (O‘Neill o.fl., 1997). Tilgangi erfiðrar hegðunar má skipta gróflega í tvo flokka (O´Neill o.fl., 1997). Annars vegar gæti erfið hegðun þjónað þeim tilgangi að veita aðgang að einhverju eftirsóknarverðu, svo sem athygli félaga, aðstoð kennara eða tíma í tölvu. Þá er talað um að erfið hegðun sé já- kvætt styrkt þar sem eitthvað eftirsóknar- vert gerist í kjölfar hennar sem eykur líkur á að hún sé endurtekin við sömu aðstæður. Ef til dæmis nemandi sem blótar og hendir bókinni í gólfið fær umsvifalaust aðstoð kennara er líklegra að hann endurtaki þá hegðun til að fá aðstoð í framtíðinni. Hins vegar gæti erfið hegðun þjónað þeim til- gangi að forða einstaklingi frá einhverju óþægilegu, s.s. stríðni félaga, kröfum
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.