Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Side 160

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Side 160
160 Guðrún Björg Ragnarsdóttir og Anna-Lind Pétursdóttir sjón með en bekknum var skipt í í 16 til 25 nemenda hópa eftir námsgrein hverju sinni. Kennt var í opnu kennslurými sem var skipt í vinnusvæði með skilrúmum og var stuðningsfulltrúi Andra innan handar í bóklegum kennslustundum. Andri var jákvæður gagnvart allri samvinnu við full- orðna en helsti vandi hans var truflandi og á stundum ofbeldisfull hegðun gagnvart skólafélögum. Einnig átti Andri til að yfir- gefa kennslustundir án leyfis og sótti þá mjög í félagsskap unglinga. Fyrri íhlutun hafði meðal annars falið í sér svokallaða brosbók þar sem eingöngu voru skrifaðar jákvæðar athugasemdir, félagsfærniþjálf- un og táknstyrkja skólans fyrir jákvæða hegðun. Birgir var átta ára, greindur með ADHD og vitsmunaþroska á tornæmisstigi í 1. bekk og hafði verið á metylfenídati í rúmt ár. Birgir var í 3. bekk með 23 nemendum sem einn kennari hafði umsjón með og kenndi í hefðbundnum kennslustofum. Árganginum með tæplega 50 nemendum var kennt í fjórtán til sextán nemenda hópum í íslensku, stærðfræði og sam- félagsfræði. Birgir naut stuðnings sér- kennara í sjö bóklegum kennslustundum á viku ásamt fleiri nemendum. Birgir stóð vel félagslega, en vandi hans fólst í því að hann meðtók ekki fyrirmæli sem gefin voru yfir hópinn, stóð oft á fætur og olli mikilli truflun í kennslustundum, einkum ef hann þurfti að bíða eftir aðstoð. Honum gekk illa að einbeita sér, var undir meðal- lagi í námslegri getu og þurfti kennari helst að sitja hjá honum til að fá hann til að vinna. Meðal fyrri íhlutunar var að sitja hjá „rólegum“ sessunauti nálægt kenn- araborði, með stundatöflu límda á borðið. Einnig voru gefin skýr fyrirmæli og tákn- styrkjar fyrir jákvæða hegðun. Davíð var átta ára, greindur með ADHD og mótþróaþrjóskuröskun fimm ára gamall og með ódæmigerða einhverfu og þroskamynstur óyrtra námserfiðleika (e. socio-emotional learning difficulties) meðan á rannsókn stóð. Hann var í 3. bekk með 23 nemendum, sama bekk og Birgir. Davíð naut stuðnings sérkennara í 21 bóklegri kennslustund á viku ásamt fleiri nemendum. Davíð stóð sig vel í íþróttum og tengdist félögum í gegnum fótboltaiðkun en átti erfitt með að setja sig í spor annarra og átti það til að beita önnur börn ofbeldi þó dregið hefði úr því á yfirstandandi skólaári. Kennarar og foreldrar lýstu honum sem „órólegum, hvatvísum, ögrandi, uppátektarsömum og mótþróafullum“. Að sögn kennara var Davíð einnig „gleyminn og óþolinmóður“, fylgdi illa fyrirmælum og sýndi truflandi hegðun og vanvirkni í sumum kennslu- stundum. Fyrri íhlutun fól meðal annars í sér brosbók með eingöngu jákvæðum at- hugasemdum, hvatningarbók með mark- miði um að fylgja fljótt fyrirmælum um að koma til kennara að lesa og að sitja nálægt kennaraborði með stundatöflu límda á borðið. Námsefni var líka stundum ein- faldað eða stytt fyrir Davíð. Mælitæki, markhegðun og áreiðanleiki skráninga Í virknimatsviðtölum við kennara, for- eldra og þátttakendur og við gerð stuðn- ingsáætlunar var stuðst við eyðublöð sem
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.