Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Síða 160

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Síða 160
160 Guðrún Björg Ragnarsdóttir og Anna-Lind Pétursdóttir sjón með en bekknum var skipt í í 16 til 25 nemenda hópa eftir námsgrein hverju sinni. Kennt var í opnu kennslurými sem var skipt í vinnusvæði með skilrúmum og var stuðningsfulltrúi Andra innan handar í bóklegum kennslustundum. Andri var jákvæður gagnvart allri samvinnu við full- orðna en helsti vandi hans var truflandi og á stundum ofbeldisfull hegðun gagnvart skólafélögum. Einnig átti Andri til að yfir- gefa kennslustundir án leyfis og sótti þá mjög í félagsskap unglinga. Fyrri íhlutun hafði meðal annars falið í sér svokallaða brosbók þar sem eingöngu voru skrifaðar jákvæðar athugasemdir, félagsfærniþjálf- un og táknstyrkja skólans fyrir jákvæða hegðun. Birgir var átta ára, greindur með ADHD og vitsmunaþroska á tornæmisstigi í 1. bekk og hafði verið á metylfenídati í rúmt ár. Birgir var í 3. bekk með 23 nemendum sem einn kennari hafði umsjón með og kenndi í hefðbundnum kennslustofum. Árganginum með tæplega 50 nemendum var kennt í fjórtán til sextán nemenda hópum í íslensku, stærðfræði og sam- félagsfræði. Birgir naut stuðnings sér- kennara í sjö bóklegum kennslustundum á viku ásamt fleiri nemendum. Birgir stóð vel félagslega, en vandi hans fólst í því að hann meðtók ekki fyrirmæli sem gefin voru yfir hópinn, stóð oft á fætur og olli mikilli truflun í kennslustundum, einkum ef hann þurfti að bíða eftir aðstoð. Honum gekk illa að einbeita sér, var undir meðal- lagi í námslegri getu og þurfti kennari helst að sitja hjá honum til að fá hann til að vinna. Meðal fyrri íhlutunar var að sitja hjá „rólegum“ sessunauti nálægt kenn- araborði, með stundatöflu límda á borðið. Einnig voru gefin skýr fyrirmæli og tákn- styrkjar fyrir jákvæða hegðun. Davíð var átta ára, greindur með ADHD og mótþróaþrjóskuröskun fimm ára gamall og með ódæmigerða einhverfu og þroskamynstur óyrtra námserfiðleika (e. socio-emotional learning difficulties) meðan á rannsókn stóð. Hann var í 3. bekk með 23 nemendum, sama bekk og Birgir. Davíð naut stuðnings sérkennara í 21 bóklegri kennslustund á viku ásamt fleiri nemendum. Davíð stóð sig vel í íþróttum og tengdist félögum í gegnum fótboltaiðkun en átti erfitt með að setja sig í spor annarra og átti það til að beita önnur börn ofbeldi þó dregið hefði úr því á yfirstandandi skólaári. Kennarar og foreldrar lýstu honum sem „órólegum, hvatvísum, ögrandi, uppátektarsömum og mótþróafullum“. Að sögn kennara var Davíð einnig „gleyminn og óþolinmóður“, fylgdi illa fyrirmælum og sýndi truflandi hegðun og vanvirkni í sumum kennslu- stundum. Fyrri íhlutun fól meðal annars í sér brosbók með eingöngu jákvæðum at- hugasemdum, hvatningarbók með mark- miði um að fylgja fljótt fyrirmælum um að koma til kennara að lesa og að sitja nálægt kennaraborði með stundatöflu límda á borðið. Námsefni var líka stundum ein- faldað eða stytt fyrir Davíð. Mælitæki, markhegðun og áreiðanleiki skráninga Í virknimatsviðtölum við kennara, for- eldra og þátttakendur og við gerð stuðn- ingsáætlunar var stuðst við eyðublöð sem
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.