Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Side 170

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Side 170
170 Guðrún Björg Ragnarsdóttir og Anna-Lind Pétursdóttir stöður fyrri rannsókna á áhrifum atferlis- íhlutana. Í rannsókn Zuilmu Gabrielu Sig- urðardóttur og Önnu-Lindar Pétursdóttur (2000) minnkaði truflandi hegðun grunn- skólanemenda með ADHD að meðaltali um 59% þegar samningsbundin hvatning- arkerfi voru notuð. Í erlendum rannsókn- um þar sem einstaklingsmiðaðar stuðn- ingsáætlanir byggðar á virknimati hafa verið notaðar með grunnskólanemendum með langvarandi hegðunarerfiðleika hefur yfirleitt dregið verulega úr truflandi hegð- un (Lane o.fl., 1999), eða um 40–60% að meðaltali (O´Neill og Stephenson, 2009), nema í undantekningartilvikum (Kennedy o.fl., 2001). Svipaða sögu er að segja af íslenskum grunnskólanemendum sem sýndu 75% minni truflandi hegðun eftir að einstaklingsmiðaðar stuðningsáætlanir byggðar á virknimati tóku gildi í rannsókn seinni höfundar (2011). Niðurstöður þess- arar rannsóknar ríma því vel við niður- stöður fyrri rannsókna á þessu sviði. Aukin sjálfstjórn með stighækkandi viðmiðum um frammistöðu Þrír þátttakendanna sýndu merki um aukna sjálfstjórn með stighækkandi við- miðum um frammistöðu í stuðningsáætl- unum. Andri, Birgir og Davíð áttu það sameiginlegt að sýna hvatningarbókunum mikinn áhuga og fylgdu því fast eftir að fá sína daglegu umbun þegar markmiði var náð, en með batnandi frammistöðu virt- ust þessar ytri stýringar skipta þá minna máli. Jákvæða athyglin frá kennurum eða ánægja með aukna sjálfstjórn virtist smám saman verða næg jákvæð styrking fyrir viðeigandi hegðun þeirra. Þessar niður- stöður eru í andstöðu við þau neikvæðu áhrif sem Deci o.fl. (2001) hafa haldið fram að séu af notkun táknstyrkja og umbunar á innri áhugahvöt til að standa sig vel. Þvert á móti viðhélst góð frammistaða eftir að notkun umbunar og táknstyrkja var hætt, sem er í samræmi við niðurstöður Came- ron o.fl. (2001). Truflandi hegðun Andra, Birgis og Davíðs jókst ekki þó að notkun hvatn- ingarkerfis lyki eftir fjórar til sjö útgáfur með stighækkandi færniviðmiðum. Það kom fyrri höfundi og kennurum á óvart þar sem mörg úrræði höfðu verið reynd án árangurs undanfarin ár. Einstaklings- miðuðu stuðningsáætlanirnar fólu í sér að betur var komið til móts við þarfir þátt- takendanna fyrir athygli og verkefni við hæfi þannig að þeir þurftu ekki að grípa til truflandi hegðunar til að fá þeim mætt. Með hverri útgáfu áætlananna var síðan dregið úr ytri stýringu hvatningarkerf- anna þannig að úthald þátttakendanna og færni þeirra í að stjórna eigin hegðun jókst smám saman. Jafnframt komu umsjónar- kennarar oftar óbeðnir til þátttakendanna eftir að íhlutun hófst, hrósuðu þeim og hvöttu þá áfram eða veittu aðstoð, svo stuðningsáætlanirnar virtust einnig breyta hegðun kennaranna. Aðrar jákvæðar breytingar Til viðbótar útkomu úr beinum áhorfs- mælingum á truflandi hegðun var ýmis- legt annað sem benti til jákvæðra breyt- inga hjá þátttakendum í kjölfar íhlutunar. Til að mynda fóru Birgir og Davíð að rétta mun oftar upp hönd til að biðja um hjálp eftir að íhlutun hófst. Fyrri höfundur sá Birgi aldrei rétta upp hönd í neinni grunn- skeiðsmælingu og Davíð aðeins einu sinni.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.