Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Síða 170

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Síða 170
170 Guðrún Björg Ragnarsdóttir og Anna-Lind Pétursdóttir stöður fyrri rannsókna á áhrifum atferlis- íhlutana. Í rannsókn Zuilmu Gabrielu Sig- urðardóttur og Önnu-Lindar Pétursdóttur (2000) minnkaði truflandi hegðun grunn- skólanemenda með ADHD að meðaltali um 59% þegar samningsbundin hvatning- arkerfi voru notuð. Í erlendum rannsókn- um þar sem einstaklingsmiðaðar stuðn- ingsáætlanir byggðar á virknimati hafa verið notaðar með grunnskólanemendum með langvarandi hegðunarerfiðleika hefur yfirleitt dregið verulega úr truflandi hegð- un (Lane o.fl., 1999), eða um 40–60% að meðaltali (O´Neill og Stephenson, 2009), nema í undantekningartilvikum (Kennedy o.fl., 2001). Svipaða sögu er að segja af íslenskum grunnskólanemendum sem sýndu 75% minni truflandi hegðun eftir að einstaklingsmiðaðar stuðningsáætlanir byggðar á virknimati tóku gildi í rannsókn seinni höfundar (2011). Niðurstöður þess- arar rannsóknar ríma því vel við niður- stöður fyrri rannsókna á þessu sviði. Aukin sjálfstjórn með stighækkandi viðmiðum um frammistöðu Þrír þátttakendanna sýndu merki um aukna sjálfstjórn með stighækkandi við- miðum um frammistöðu í stuðningsáætl- unum. Andri, Birgir og Davíð áttu það sameiginlegt að sýna hvatningarbókunum mikinn áhuga og fylgdu því fast eftir að fá sína daglegu umbun þegar markmiði var náð, en með batnandi frammistöðu virt- ust þessar ytri stýringar skipta þá minna máli. Jákvæða athyglin frá kennurum eða ánægja með aukna sjálfstjórn virtist smám saman verða næg jákvæð styrking fyrir viðeigandi hegðun þeirra. Þessar niður- stöður eru í andstöðu við þau neikvæðu áhrif sem Deci o.fl. (2001) hafa haldið fram að séu af notkun táknstyrkja og umbunar á innri áhugahvöt til að standa sig vel. Þvert á móti viðhélst góð frammistaða eftir að notkun umbunar og táknstyrkja var hætt, sem er í samræmi við niðurstöður Came- ron o.fl. (2001). Truflandi hegðun Andra, Birgis og Davíðs jókst ekki þó að notkun hvatn- ingarkerfis lyki eftir fjórar til sjö útgáfur með stighækkandi færniviðmiðum. Það kom fyrri höfundi og kennurum á óvart þar sem mörg úrræði höfðu verið reynd án árangurs undanfarin ár. Einstaklings- miðuðu stuðningsáætlanirnar fólu í sér að betur var komið til móts við þarfir þátt- takendanna fyrir athygli og verkefni við hæfi þannig að þeir þurftu ekki að grípa til truflandi hegðunar til að fá þeim mætt. Með hverri útgáfu áætlananna var síðan dregið úr ytri stýringu hvatningarkerf- anna þannig að úthald þátttakendanna og færni þeirra í að stjórna eigin hegðun jókst smám saman. Jafnframt komu umsjónar- kennarar oftar óbeðnir til þátttakendanna eftir að íhlutun hófst, hrósuðu þeim og hvöttu þá áfram eða veittu aðstoð, svo stuðningsáætlanirnar virtust einnig breyta hegðun kennaranna. Aðrar jákvæðar breytingar Til viðbótar útkomu úr beinum áhorfs- mælingum á truflandi hegðun var ýmis- legt annað sem benti til jákvæðra breyt- inga hjá þátttakendum í kjölfar íhlutunar. Til að mynda fóru Birgir og Davíð að rétta mun oftar upp hönd til að biðja um hjálp eftir að íhlutun hófst. Fyrri höfundur sá Birgi aldrei rétta upp hönd í neinni grunn- skeiðsmælingu og Davíð aðeins einu sinni.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.