Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2017, Page 87

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2017, Page 87
86 hennar á formálum James en hún leggur áherslu á að skömmin hafi mikil áhrif á mótun sjálfsmyndar einstaklinga, ekki síst þeirra sem eru hinseg- in. við getum meira að segja litið svo á, segir hún, að orðið hinsegin (e. queer) vísi fyrst og fremst til fólks sem er „stillt varanlega inn á bylgjulengd skammarinnar“ hvað varðar sjálfsskilning þess og sjálfsmynd.25 Í skrifum Sedgwick um formála James er skömm óaðskiljanleg frá hinsegin kynver- und og meginhugtakið sem hún byggir kenningu sína á tengist enn frem- ur hvoru tveggja; hinsegin gjörningsháttur er hugtak sem hún notar við greiningu á kynverund og vísar til „aðferðar við sköpun merkingar og veru í tengslum við tilfinninguna skömm og síðar stimplun.“26 Hinsegin gjörn- ingsháttur er með öðrum orðum einkenni á ýmsum gjörðum sem skapa merkingu en sú merking þarf ekki að falla ljúflega inn í tvenndarkerfi sam- og gagnkynhneigðar. Slík nálgun á afar vel við Man eg þig löngum þar sem samkynhneigð sjálfsmynd er ekki sjáanleg í söguheimi hennar en sögupersónurnar eru engu að síður á skjön við gagnkynhneigð norm á margvíslegan hátt og sá hinseginleiki mótar mjög persónulega sjálfsmynd þeirra. Skömm Halldórs Erfitt er að ímynda sér skýrara dæmi um sögupersónu sem er „stillt var- anlega inn á bylgjulengd skammarinnar“ – og því hinsegin samkvæmt skil- greiningu Sedgwick – en Halldór Óskar Magnússon í Man eg þig löngum. Pilturinn er, eins og áður segir, feiminn og á erfitt með að tengjast öðru fólki, ekki síst sökum þess að hann telur sig vita fyrir víst að hann sé ekki eins og hann eigi að vera. „Honum hefur alltaf verið sagt að hann væri öðruvísi en allir hinir,“ segir sögumaður skáldsögunnar – sem segir frá í 25 Eve Kosofsky Sedgwick, Touching Feeling, bls. 63. „Queer, I’d suggest, might use- fully be thought of as referring in the first place to this group or an overlapping group of infants and children, those whose sense of identity is for some reason tuned most durably to the note of shame.“ Sú áhersla sem Sedgwick leggur á skömm var nýnæmi þegar skrif hennar um James birtust fyrst, því þótt skömm sé vissulega fyrirferðarmikil tilfinning í lífi hinsegin fólks hefur hún almennt ekki verið lögð til grundvallar við skilgreiningu á því hvað sé hinsegin eða samkynhneigð sjálfsmynd. við slíkar skilgreiningar er oftast miðað við kynvitund, kyngervi og kynhneigð fólks, þ.e. hvernig það upplifir eigið kyn og að hvaða fólki það laðast. Skrif Sedgwick hvetja þannig til þess að hinsegin sjálfsmynd og reynsla sé skoðuð frá fleiri sjónarhornum en kyni og kynferðislegum viðföngum. 26 Sama heimild, bls. 61. „In this usage, „queer performativity“ is the name of a strategy for the production of meaning and being, in relation to the affect shame and to the later and related fact of stigma.“ Ásta KRistín BEnEdiKtsdóttiR
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.