Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2017, Qupperneq 87

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2017, Qupperneq 87
86 hennar á formálum James en hún leggur áherslu á að skömmin hafi mikil áhrif á mótun sjálfsmyndar einstaklinga, ekki síst þeirra sem eru hinseg- in. við getum meira að segja litið svo á, segir hún, að orðið hinsegin (e. queer) vísi fyrst og fremst til fólks sem er „stillt varanlega inn á bylgjulengd skammarinnar“ hvað varðar sjálfsskilning þess og sjálfsmynd.25 Í skrifum Sedgwick um formála James er skömm óaðskiljanleg frá hinsegin kynver- und og meginhugtakið sem hún byggir kenningu sína á tengist enn frem- ur hvoru tveggja; hinsegin gjörningsháttur er hugtak sem hún notar við greiningu á kynverund og vísar til „aðferðar við sköpun merkingar og veru í tengslum við tilfinninguna skömm og síðar stimplun.“26 Hinsegin gjörn- ingsháttur er með öðrum orðum einkenni á ýmsum gjörðum sem skapa merkingu en sú merking þarf ekki að falla ljúflega inn í tvenndarkerfi sam- og gagnkynhneigðar. Slík nálgun á afar vel við Man eg þig löngum þar sem samkynhneigð sjálfsmynd er ekki sjáanleg í söguheimi hennar en sögupersónurnar eru engu að síður á skjön við gagnkynhneigð norm á margvíslegan hátt og sá hinseginleiki mótar mjög persónulega sjálfsmynd þeirra. Skömm Halldórs Erfitt er að ímynda sér skýrara dæmi um sögupersónu sem er „stillt var- anlega inn á bylgjulengd skammarinnar“ – og því hinsegin samkvæmt skil- greiningu Sedgwick – en Halldór Óskar Magnússon í Man eg þig löngum. Pilturinn er, eins og áður segir, feiminn og á erfitt með að tengjast öðru fólki, ekki síst sökum þess að hann telur sig vita fyrir víst að hann sé ekki eins og hann eigi að vera. „Honum hefur alltaf verið sagt að hann væri öðruvísi en allir hinir,“ segir sögumaður skáldsögunnar – sem segir frá í 25 Eve Kosofsky Sedgwick, Touching Feeling, bls. 63. „Queer, I’d suggest, might use- fully be thought of as referring in the first place to this group or an overlapping group of infants and children, those whose sense of identity is for some reason tuned most durably to the note of shame.“ Sú áhersla sem Sedgwick leggur á skömm var nýnæmi þegar skrif hennar um James birtust fyrst, því þótt skömm sé vissulega fyrirferðarmikil tilfinning í lífi hinsegin fólks hefur hún almennt ekki verið lögð til grundvallar við skilgreiningu á því hvað sé hinsegin eða samkynhneigð sjálfsmynd. við slíkar skilgreiningar er oftast miðað við kynvitund, kyngervi og kynhneigð fólks, þ.e. hvernig það upplifir eigið kyn og að hvaða fólki það laðast. Skrif Sedgwick hvetja þannig til þess að hinsegin sjálfsmynd og reynsla sé skoðuð frá fleiri sjónarhornum en kyni og kynferðislegum viðföngum. 26 Sama heimild, bls. 61. „In this usage, „queer performativity“ is the name of a strategy for the production of meaning and being, in relation to the affect shame and to the later and related fact of stigma.“ Ásta KRistín BEnEdiKtsdóttiR
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.