Hugur - 01.01.2015, Blaðsíða 139

Hugur - 01.01.2015, Blaðsíða 139
 „Gagnrýnin hugsun“ í gæsalöppum 139 þekkingu inn í fræðilega umræðu með vísunum í hvernig megi búa til rými fyrir gagnrýni sem iðkuð er á styðjandi hátt og með hlýju. Með því að greina hug- myndir samtímaspekings sem vinnur heimspeki sögulega en nálgast hugmyndina um gagnrýni einnig á tilvistarlegan hátt beinist athyglin óhjákvæmilega að því hvernig megi stuðla að einhvers konar gagnrýnni mótun. Þetta rímar við hina íslensku hefð sem með upprunalegri spurningu Páls spyr sig hvort hægt sé að móta þessa gagnrýnu kennd sem oft á tíðum birtist okkur í menningunni sem sjálfsprottið eðli „gagnrýninna manneskja“ en ekki lærð hegðun. Þar sem þessi grein fjallar aðallega um gagnrýni þá er hér hvorki rými né grundvöllur til þess að kafa djúpt í kennslufræðilegar pælingar heldur aðeins hægt að benda á möguleika þess áhuga sem kemur fram í tengingu gagnrýni við miðlun. Að hugsa með öðr- um þýðir að huga þarf að miðluninni hvort sem sú hugsun gerist á kaffihúsi, í skólastofu eða við eldhúsborðið. Í því ákalli eftir breytingum sem heyrst hefur ótt og títt eftir hrun var ríkjandi sú hugmynd að öllu þyrfti að breyta strax. Eins og hægt væri að setja mælistiku á þau fyrirbæri samfélagsins sem breyta þyrfti og mæla út breytinguna sem þyrfti til. Þær hugleiðingar sem spretta upp úr kennslu og miðlun sýna hins vegar að hversu miklu leyti bæði rými og næði vantar til að leyfa nýjum hugmyndum að gerjast; erfiðum hugmyndum sem kannski hríslast í gegnum líkamann á þann hátt að maður vill frekar deyfa þær heldur en að takast á við þær. Að benda á að við þurfum slíkt næði leiðir ekki til aðgerðaleysis heldur frekar skilnings á því að sum iðja þurfi tíma til að gerjast og að menntun og mótun þurfi að taka mið af því. Tilvistarlegar hugmyndir Butler um gagnrýni virðast bæði huga að þess konar næði fyrir gagnrýna skoðun á sjálfri sér og samfélaginu en einnig að meiri usla, meira andófi og kannski beinna andófi við mótmælum gegn samfélagskerfinu sem heild. Það felast enn fremur ýmis spennandi tækifæri til þess að halda við og umbylta hinni gagnrýnu hreyfingu Butler handan niðurbrots þekkingarmúrsins með þeim hlýju og styðjandi straumum sem streyma fram í hugmyndaheiminn í dag. Heimildir Adorno, Theodor. 1998. Critical Models: Interventions and Catchwords. New York. Col- umbia University Press. Alcoff, Linda. 1991. The Problem of Speaking for Others. Cultural Critique No. 20 (Winter 91–92). Barad, Karen, Dolpjin, Rick, van der Tuin, Iris. 2012. An Interview with Karen Barad. New Materialism: Interviews & Cartographies. Ann Arbor: Open Humanities Press. Björn Þorsteinsson. 2005. Tími mannsins: Gagnrýnin hugsun í óræðri veröld. Hugsað með Páli – Ritgerðir til heiðurs Páli Skúlasyni sextugum. Ritstj. Róbert H. Haraldsson, Salvör Nordal, Vilhjálmur Árnason. Reykjavík: Háskólaútgáfan. Butler, Judith. 1990. Gender Trouble – Feminism and the Subversion of Identity. New York og London. Routledge. Butler, Judith. 2005. Giving an Account of Oneself. New York. Fordham University Press. Hugur 2015-5.indd 139 5/10/2016 6:45:35 AM
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168

x

Hugur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.