Læknaneminn - 01.04.1994, Side 160

Læknaneminn - 01.04.1994, Side 160
ti 1 viðveru á deild þar sem vitað er fyrirfram að ekkert er við að vera. Oneitanlega væri kostur að hafa kalltæki fyrir þá læknanema sem eru á vakt hverju sinni, svo tryggt sé að hægt sé að ná í þá þegar eitthvað er um að vera sem fróðlegt er fyrirþá að fylgjast með. Þannig nýttist tíminn betur því þeir gætu notað dauðan tíma á milli betur án þess að vera hræddir um að missa af. 1 stað þess að nota læknanema sem "journaladýr" verður að velja handa þeim tilfelli sem þeir geta lært af og fara yfir verk þeiiTa í kjölfar þess, en slíkt ætti að vera hluti af almennri deildarvinnu á morgnana. Eins og staóan er nú á mörgum deildum eru læknanemar í raun eingöngu að létta undir vinnu aðstoðarlækna með því að taka á móti og vinna upp sjúklinga, nánast án nokkurrar leiðsagnar. Við áætlum að læknanemar vinni sjúkraskýrslurfyriru.þ.b. 1400 sjúklinga á barna- og kvennadeild ár hvert, en sérfræðingar fara einungis yfir brot af þeim. Sérfræðingarþurfa að koma miklu meira inn í kennslu læknanema, sem þeir hafa varpað að miklu leyti yfir áaðstoðarlækna. Nauðsynlegt er að allt starfsfólk háskólasjúkrahúsa líti á kennslu læknanema sem hluta af starfseminni. Sem dæmi um skort á þessu viðhorfí má nefna að læknanemar bera auðkenniskort með lit sem greinir þá frá öðru fólki sem vinnur í nánum tengslum við sjúklinga. Auka verður völd kennslustjóra og kennslunefndar til þess að hrinda breytingum á kennslufyrirkomulagi í framkvæmd vegna þess að margir forstöðumenn kennslugreina virðast ósveigjanlegir til þess að breyta, þráttfyrirviljakennslunefndarognemenda. Stundum virðist það gleymt fyrir hvem læknanámið er, en fyrir þá sem hafa gleymt því skal minnt á að það er fyrir læknanema. Huga má að því að breyta forsendum fyrir ráðningu kennara. 1 kennslustöður eru helst ráðnir menn sem eru virkir í rannsóknum á sínu sviði og er það á margan hátt jákvætt með það í huga að auka rannsóknir í Læknadeild. Hins vegar þarf að hafa það í huga að þeir sem eru virkir í rannsóknum og skrifa flestar greinar eru ekki endilega bestu kennararnir. Oft er það svo á deildum að þeir sem eru hvað duglegastir við að kenna læknanemum em þeir sent ekki fá sérstaklega borgað fyrir það. Þar sem nú er boðið upp á rannsóknarverkefni og valtímabil þar sem nemendur velja sér leiðbeinanda þarf að tryggja það að slíkir leiðbeinendur fái greitt fyrir starf sitt svo þeim læknum sem ekki hafa kennslustöðu sé kleift að taka að sér læknanema. Læknanemar eiga sæti í deildarráði og á deildarfundum og hafa atkvæðisrétt í öllum málum nema mannaráðningum. Þar skýtur svolítið skökku við, því að læknanemar hafa gott vit á því hverjir em hæfír kennarar og hverjir ekki Það er því ein af kröfum læknanema að fulltrúarþeirra hafi atkvæðisrétt þegar verið er að ráða í kennslustöður. Við mat á umsækjendum mætti líka leita umsagnar nemenda á kennsluhæfileikum viðkomandi. Gæta þarfaðþví að menn staðni ekki í kennslustarfínu. Þess eru mörg dæmi á deildum að nemendur fái nær fullkomið kennsluskipulag í hendur í byrjun námskeiðs sem ekkert reynist á bak við þegar á reynir og skipulagið því í raun innihaldslaust. Kennarar taka líka oft á móti læknanemum af gömlum vana frekar en áhuga. I þessu sambandi má minna á mál sem rætt er í öllum deildum Háskólans, þ.e. æviráðning prófessora. Það er augljóst að nemendur vilja að starf kennara sé endurskoðað reglulega. Það ætti aðverajafn augljóst að kennarar óski þess einnig, svo þeir geti fylgst með því hvort þeir eru á réttri braut í starfi. Slík endurskoðun hlýtur að vera hvatning fyrir kennara að standa sig í starfí og efla kennslugrein sína og þeir sem gera vel þurfa ekki að vera hræddir um að tapa stöðunni. Æviráðning prófessora er mál sem taka þarf á fyrr en síðar til að koma í veg fyrir að deildir Háskólans sitji uppi með steinrunna forstöðumenn kennslugreina sem koma i veg fyrir að hægt sé að bæta og þróa kennsluna. Læknadeild á ljóslifandi dæmi um slíka stöðnun. Eitt af því sem nemendur á öllum árum eru óánægðir með, er að þeir eru ekki látnir vita ef fyrirlestrar falla niður eða kennarar skipta á timum. Einnig mættu menn halda sig betur við niðurröðun fyrirlestra í stundaskrá. Kennarar þyrftu að bera miklu meiri virðingu fyrir tíma nemenda. Læknanemar hafa allir ákveðnar skoðanir um læknanámið og á þessari stuttu ráðstefnu komu fram ýmsar hugmyndir. Margar þessara hugmynda eru einfaldar og ætti að vera auðvelt að framkvæma með vilja og lítilli fyrirhöfn, en gætu breytt miklu. Upp kom sú hugmynd að auka tengsl nemenda við kennslustjóra, t.d. með því að efna til fundar í lok hvers námsárs. Slík umræða þarf að vera á málefnalegum grundvelli en stundum hefur verið misbrestur á því. Hér á eftir koma fram hugmyndir um kennsluskipulag hvers árs fyrir sig. 146 LÆKNANEMINN I 1994 47. árg.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182

x

Læknaneminn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.