Læknaneminn


Læknaneminn - 01.04.1994, Síða 160

Læknaneminn - 01.04.1994, Síða 160
ti 1 viðveru á deild þar sem vitað er fyrirfram að ekkert er við að vera. Oneitanlega væri kostur að hafa kalltæki fyrir þá læknanema sem eru á vakt hverju sinni, svo tryggt sé að hægt sé að ná í þá þegar eitthvað er um að vera sem fróðlegt er fyrirþá að fylgjast með. Þannig nýttist tíminn betur því þeir gætu notað dauðan tíma á milli betur án þess að vera hræddir um að missa af. 1 stað þess að nota læknanema sem "journaladýr" verður að velja handa þeim tilfelli sem þeir geta lært af og fara yfir verk þeiiTa í kjölfar þess, en slíkt ætti að vera hluti af almennri deildarvinnu á morgnana. Eins og staóan er nú á mörgum deildum eru læknanemar í raun eingöngu að létta undir vinnu aðstoðarlækna með því að taka á móti og vinna upp sjúklinga, nánast án nokkurrar leiðsagnar. Við áætlum að læknanemar vinni sjúkraskýrslurfyriru.þ.b. 1400 sjúklinga á barna- og kvennadeild ár hvert, en sérfræðingar fara einungis yfir brot af þeim. Sérfræðingarþurfa að koma miklu meira inn í kennslu læknanema, sem þeir hafa varpað að miklu leyti yfir áaðstoðarlækna. Nauðsynlegt er að allt starfsfólk háskólasjúkrahúsa líti á kennslu læknanema sem hluta af starfseminni. Sem dæmi um skort á þessu viðhorfí má nefna að læknanemar bera auðkenniskort með lit sem greinir þá frá öðru fólki sem vinnur í nánum tengslum við sjúklinga. Auka verður völd kennslustjóra og kennslunefndar til þess að hrinda breytingum á kennslufyrirkomulagi í framkvæmd vegna þess að margir forstöðumenn kennslugreina virðast ósveigjanlegir til þess að breyta, þráttfyrirviljakennslunefndarognemenda. Stundum virðist það gleymt fyrir hvem læknanámið er, en fyrir þá sem hafa gleymt því skal minnt á að það er fyrir læknanema. Huga má að því að breyta forsendum fyrir ráðningu kennara. 1 kennslustöður eru helst ráðnir menn sem eru virkir í rannsóknum á sínu sviði og er það á margan hátt jákvætt með það í huga að auka rannsóknir í Læknadeild. Hins vegar þarf að hafa það í huga að þeir sem eru virkir í rannsóknum og skrifa flestar greinar eru ekki endilega bestu kennararnir. Oft er það svo á deildum að þeir sem eru hvað duglegastir við að kenna læknanemum em þeir sent ekki fá sérstaklega borgað fyrir það. Þar sem nú er boðið upp á rannsóknarverkefni og valtímabil þar sem nemendur velja sér leiðbeinanda þarf að tryggja það að slíkir leiðbeinendur fái greitt fyrir starf sitt svo þeim læknum sem ekki hafa kennslustöðu sé kleift að taka að sér læknanema. Læknanemar eiga sæti í deildarráði og á deildarfundum og hafa atkvæðisrétt í öllum málum nema mannaráðningum. Þar skýtur svolítið skökku við, því að læknanemar hafa gott vit á því hverjir em hæfír kennarar og hverjir ekki Það er því ein af kröfum læknanema að fulltrúarþeirra hafi atkvæðisrétt þegar verið er að ráða í kennslustöður. Við mat á umsækjendum mætti líka leita umsagnar nemenda á kennsluhæfileikum viðkomandi. Gæta þarfaðþví að menn staðni ekki í kennslustarfínu. Þess eru mörg dæmi á deildum að nemendur fái nær fullkomið kennsluskipulag í hendur í byrjun námskeiðs sem ekkert reynist á bak við þegar á reynir og skipulagið því í raun innihaldslaust. Kennarar taka líka oft á móti læknanemum af gömlum vana frekar en áhuga. I þessu sambandi má minna á mál sem rætt er í öllum deildum Háskólans, þ.e. æviráðning prófessora. Það er augljóst að nemendur vilja að starf kennara sé endurskoðað reglulega. Það ætti aðverajafn augljóst að kennarar óski þess einnig, svo þeir geti fylgst með því hvort þeir eru á réttri braut í starfi. Slík endurskoðun hlýtur að vera hvatning fyrir kennara að standa sig í starfí og efla kennslugrein sína og þeir sem gera vel þurfa ekki að vera hræddir um að tapa stöðunni. Æviráðning prófessora er mál sem taka þarf á fyrr en síðar til að koma í veg fyrir að deildir Háskólans sitji uppi með steinrunna forstöðumenn kennslugreina sem koma i veg fyrir að hægt sé að bæta og þróa kennsluna. Læknadeild á ljóslifandi dæmi um slíka stöðnun. Eitt af því sem nemendur á öllum árum eru óánægðir með, er að þeir eru ekki látnir vita ef fyrirlestrar falla niður eða kennarar skipta á timum. Einnig mættu menn halda sig betur við niðurröðun fyrirlestra í stundaskrá. Kennarar þyrftu að bera miklu meiri virðingu fyrir tíma nemenda. Læknanemar hafa allir ákveðnar skoðanir um læknanámið og á þessari stuttu ráðstefnu komu fram ýmsar hugmyndir. Margar þessara hugmynda eru einfaldar og ætti að vera auðvelt að framkvæma með vilja og lítilli fyrirhöfn, en gætu breytt miklu. Upp kom sú hugmynd að auka tengsl nemenda við kennslustjóra, t.d. með því að efna til fundar í lok hvers námsárs. Slík umræða þarf að vera á málefnalegum grundvelli en stundum hefur verið misbrestur á því. Hér á eftir koma fram hugmyndir um kennsluskipulag hvers árs fyrir sig. 146 LÆKNANEMINN I 1994 47. árg.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182

x

Læknaneminn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.