Læknaneminn


Læknaneminn - 01.04.1994, Qupperneq 160

Læknaneminn - 01.04.1994, Qupperneq 160
ti 1 viðveru á deild þar sem vitað er fyrirfram að ekkert er við að vera. Oneitanlega væri kostur að hafa kalltæki fyrir þá læknanema sem eru á vakt hverju sinni, svo tryggt sé að hægt sé að ná í þá þegar eitthvað er um að vera sem fróðlegt er fyrirþá að fylgjast með. Þannig nýttist tíminn betur því þeir gætu notað dauðan tíma á milli betur án þess að vera hræddir um að missa af. 1 stað þess að nota læknanema sem "journaladýr" verður að velja handa þeim tilfelli sem þeir geta lært af og fara yfir verk þeiiTa í kjölfar þess, en slíkt ætti að vera hluti af almennri deildarvinnu á morgnana. Eins og staóan er nú á mörgum deildum eru læknanemar í raun eingöngu að létta undir vinnu aðstoðarlækna með því að taka á móti og vinna upp sjúklinga, nánast án nokkurrar leiðsagnar. Við áætlum að læknanemar vinni sjúkraskýrslurfyriru.þ.b. 1400 sjúklinga á barna- og kvennadeild ár hvert, en sérfræðingar fara einungis yfir brot af þeim. Sérfræðingarþurfa að koma miklu meira inn í kennslu læknanema, sem þeir hafa varpað að miklu leyti yfir áaðstoðarlækna. Nauðsynlegt er að allt starfsfólk háskólasjúkrahúsa líti á kennslu læknanema sem hluta af starfseminni. Sem dæmi um skort á þessu viðhorfí má nefna að læknanemar bera auðkenniskort með lit sem greinir þá frá öðru fólki sem vinnur í nánum tengslum við sjúklinga. Auka verður völd kennslustjóra og kennslunefndar til þess að hrinda breytingum á kennslufyrirkomulagi í framkvæmd vegna þess að margir forstöðumenn kennslugreina virðast ósveigjanlegir til þess að breyta, þráttfyrirviljakennslunefndarognemenda. Stundum virðist það gleymt fyrir hvem læknanámið er, en fyrir þá sem hafa gleymt því skal minnt á að það er fyrir læknanema. Huga má að því að breyta forsendum fyrir ráðningu kennara. 1 kennslustöður eru helst ráðnir menn sem eru virkir í rannsóknum á sínu sviði og er það á margan hátt jákvætt með það í huga að auka rannsóknir í Læknadeild. Hins vegar þarf að hafa það í huga að þeir sem eru virkir í rannsóknum og skrifa flestar greinar eru ekki endilega bestu kennararnir. Oft er það svo á deildum að þeir sem eru hvað duglegastir við að kenna læknanemum em þeir sent ekki fá sérstaklega borgað fyrir það. Þar sem nú er boðið upp á rannsóknarverkefni og valtímabil þar sem nemendur velja sér leiðbeinanda þarf að tryggja það að slíkir leiðbeinendur fái greitt fyrir starf sitt svo þeim læknum sem ekki hafa kennslustöðu sé kleift að taka að sér læknanema. Læknanemar eiga sæti í deildarráði og á deildarfundum og hafa atkvæðisrétt í öllum málum nema mannaráðningum. Þar skýtur svolítið skökku við, því að læknanemar hafa gott vit á því hverjir em hæfír kennarar og hverjir ekki Það er því ein af kröfum læknanema að fulltrúarþeirra hafi atkvæðisrétt þegar verið er að ráða í kennslustöður. Við mat á umsækjendum mætti líka leita umsagnar nemenda á kennsluhæfileikum viðkomandi. Gæta þarfaðþví að menn staðni ekki í kennslustarfínu. Þess eru mörg dæmi á deildum að nemendur fái nær fullkomið kennsluskipulag í hendur í byrjun námskeiðs sem ekkert reynist á bak við þegar á reynir og skipulagið því í raun innihaldslaust. Kennarar taka líka oft á móti læknanemum af gömlum vana frekar en áhuga. I þessu sambandi má minna á mál sem rætt er í öllum deildum Háskólans, þ.e. æviráðning prófessora. Það er augljóst að nemendur vilja að starf kennara sé endurskoðað reglulega. Það ætti aðverajafn augljóst að kennarar óski þess einnig, svo þeir geti fylgst með því hvort þeir eru á réttri braut í starfi. Slík endurskoðun hlýtur að vera hvatning fyrir kennara að standa sig í starfí og efla kennslugrein sína og þeir sem gera vel þurfa ekki að vera hræddir um að tapa stöðunni. Æviráðning prófessora er mál sem taka þarf á fyrr en síðar til að koma í veg fyrir að deildir Háskólans sitji uppi með steinrunna forstöðumenn kennslugreina sem koma i veg fyrir að hægt sé að bæta og þróa kennsluna. Læknadeild á ljóslifandi dæmi um slíka stöðnun. Eitt af því sem nemendur á öllum árum eru óánægðir með, er að þeir eru ekki látnir vita ef fyrirlestrar falla niður eða kennarar skipta á timum. Einnig mættu menn halda sig betur við niðurröðun fyrirlestra í stundaskrá. Kennarar þyrftu að bera miklu meiri virðingu fyrir tíma nemenda. Læknanemar hafa allir ákveðnar skoðanir um læknanámið og á þessari stuttu ráðstefnu komu fram ýmsar hugmyndir. Margar þessara hugmynda eru einfaldar og ætti að vera auðvelt að framkvæma með vilja og lítilli fyrirhöfn, en gætu breytt miklu. Upp kom sú hugmynd að auka tengsl nemenda við kennslustjóra, t.d. með því að efna til fundar í lok hvers námsárs. Slík umræða þarf að vera á málefnalegum grundvelli en stundum hefur verið misbrestur á því. Hér á eftir koma fram hugmyndir um kennsluskipulag hvers árs fyrir sig. 146 LÆKNANEMINN I 1994 47. árg.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182

x

Læknaneminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.