Læknaneminn - 01.04.1994, Side 161

Læknaneminn - 01.04.1994, Side 161
FYRSTA ÁRIÐ misjafnir og sumir algerlega áhugalausir. Æskilegt er að þær kröfur séu gerðar til nemenda þegar þeir innrita sig í deildina, óháð því af hvaða braut þeir útskrifast í menntaskóla, að þeir hafí grunnþekkingu í ólífrænni efnafræði. Þannig mætti byrja kennslu í lífrænni efnafræði strax á haustmisseri og sleppa þeirri ólífrænu. Grunnfyrirlestrar í lífefnafræði flvtjast þá á vormisseri og létta þannig á öðru árinu. Einnig kom upp sú hugmynd að sleppa mætti kennslu í inngangi að líffærafræði á því formi sem hún er nú og byrja í staðinn strax að kenna þá líffærafræði sem nú er kennd á öðru misseri. Fyrirlestrar í fósturfræði og frumulíffræði yrðu óbreyttir. Ákveðin gagnrýni kom fram á fyrirkomulag verklegrar kennslu í eðlis- og frumulíffræði á vormisseri fyrsta árs. Hópnum fannst að lítið fengist út úr þessari kennslu á því formi sem hún er í dag. Þær hugmyndir voru ræddar að hafa sýnikennslu í eðlisfræðinni og skoðunarferð á rannsóknastofur í frumulíffræðinni. Hvað varðar prófafyrirkomulag í Numerus Clausus, fannst hópnum að nemendur þyrftu að sýna persónuskilríki í prófunum og í öllum prófunum fjórum væri svarblað eins og nú er í efnafræðinni og giltu einungis svörin á því blaði. Gæta þarf þess að prófln séu skýr og án vafaatriða. ANNAÐÁRIÐ Lífefnafræði T engj a þarf lífefnafræðikennslu betur við klíniska læknisfræði og þykir því mikilvægt að prófessor i lífefnafræði sé læknir. Einnig mætti athuga að færa fram á þetta ár einhverja fyrirlestra í meinefnafræði sem nýttust nemendum þegar þeir færu í fyrsta sinn inn á sjúkrahús. I kennslu ætti að leggjameiraupp úr skilningi, en ekki að nemendur kynnu ákveðin hringferli fram og til baka. Útbýti kennaraþykja góð. Tilraunir í lífefnafræði þykja of margar og of líkar (t.d. endalausar ljósmælingar). Ekki ætti að skila skýrslum heldur hafa stöðluð blöð sem ætti að skila í lok tilraunar og passa verður að ákveðið samræmi sé milli þess sem kennt er og framkvæmt í verklegum tímum (þ.e. ekki á þann hátt að glýkólýsa sé kennd eftir jól en tilraun með glýkólýsu fyrir jól). Leiðbeinendur í verklegri lífefnafræði eru afar Lífeðlisfrœði Kennsla í lífeðlisfræði þótti alla jafna mjög góð, bæði fyrirlestrar og verklegir tímar og var hópurinn sammála um að kennarar í lífeðlisfræði væru í góðum tengslum við nemendur. Þó vantargóðnámsmarkmið. Umræðutímar eftir tilraunir eru mjög misjafnir. Líffœrafrœði i líffærafræði á haustmisseri ætti að kenna taugalíffærafræði um leið og heilakrufningar, en á þessu námsári var byrjað á kennslu í líffærafræði höfuðs og háls. Fækka mætti fyrirlestrum bæði í taugalíffærafræði og líffærafræði höfuðs og háls ef kennarar létu nemendur hafa góð kennslugögn og marklýsingarogefndutilumræðufunda. Þannigyrðu gerðar auknar kröfur til nemenda. Áhugi var á að reyna að koma á verklegum tímum í líffærafræði auk þess að stuðla að aukinni verklegri þjálfun. Hugmyndir voru uppi um að verklega þjálfunin væri bæði í formi funda og verklegra tíma þar sem nemendur æfðu hver á öðrum undirstöðuatriði við skoðun sjúklings. Með því móti er hægt að tengja grunnnámið því verklega. Atferlis- og samskiptafrœði Viðtöl við sjúklinga í námskeiði í atferlis- og samskiptafræði gáfu góða raun en undirbúningur nemenda hefði kannski mátt vera meiri. Um aðra þætti þessa námskeiðs var lítið rætt enda gerðu forráðamenn þess könnun meðal nemenda annars árs í haust svo þeir vita fullvel hvert álit nemenda er. Nemendur eru sammála um að kennsla í siðfræði sé nauðsynleg og meiri áherslu þurfí að leggja á hagnýta siðfræði fremur en fræðilega. Hægt væri að láta nemendur leysa ákveðin siðfræðileg vandamál sem geta komið upp í starfi læknis. Skyndihjálp Áhugi var á að koma gmnnnámskeiði í skvndihiálp inn í stundatöflu annars árs. Hægt væri að hafa grunnámskeið Rauða krossins sem fyrirmynd en laga það að þörfum læknanema og leggja mikið upp úr verklegri kennslu. Á þriðja ári væri framhaldsnámskeið. Langflestir læknanemar era sammála um að það fyrirkomulag að hafa öll próf annars árs um vorið sé alls ekki nógu gott. Æskilegra væri að hafa próf í LÆKNANEMINN 1 1994 47. árg. 147
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182

x

Læknaneminn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.