Læknaneminn - 01.04.1994, Qupperneq 161

Læknaneminn - 01.04.1994, Qupperneq 161
FYRSTA ÁRIÐ misjafnir og sumir algerlega áhugalausir. Æskilegt er að þær kröfur séu gerðar til nemenda þegar þeir innrita sig í deildina, óháð því af hvaða braut þeir útskrifast í menntaskóla, að þeir hafí grunnþekkingu í ólífrænni efnafræði. Þannig mætti byrja kennslu í lífrænni efnafræði strax á haustmisseri og sleppa þeirri ólífrænu. Grunnfyrirlestrar í lífefnafræði flvtjast þá á vormisseri og létta þannig á öðru árinu. Einnig kom upp sú hugmynd að sleppa mætti kennslu í inngangi að líffærafræði á því formi sem hún er nú og byrja í staðinn strax að kenna þá líffærafræði sem nú er kennd á öðru misseri. Fyrirlestrar í fósturfræði og frumulíffræði yrðu óbreyttir. Ákveðin gagnrýni kom fram á fyrirkomulag verklegrar kennslu í eðlis- og frumulíffræði á vormisseri fyrsta árs. Hópnum fannst að lítið fengist út úr þessari kennslu á því formi sem hún er í dag. Þær hugmyndir voru ræddar að hafa sýnikennslu í eðlisfræðinni og skoðunarferð á rannsóknastofur í frumulíffræðinni. Hvað varðar prófafyrirkomulag í Numerus Clausus, fannst hópnum að nemendur þyrftu að sýna persónuskilríki í prófunum og í öllum prófunum fjórum væri svarblað eins og nú er í efnafræðinni og giltu einungis svörin á því blaði. Gæta þarf þess að prófln séu skýr og án vafaatriða. ANNAÐÁRIÐ Lífefnafræði T engj a þarf lífefnafræðikennslu betur við klíniska læknisfræði og þykir því mikilvægt að prófessor i lífefnafræði sé læknir. Einnig mætti athuga að færa fram á þetta ár einhverja fyrirlestra í meinefnafræði sem nýttust nemendum þegar þeir færu í fyrsta sinn inn á sjúkrahús. I kennslu ætti að leggjameiraupp úr skilningi, en ekki að nemendur kynnu ákveðin hringferli fram og til baka. Útbýti kennaraþykja góð. Tilraunir í lífefnafræði þykja of margar og of líkar (t.d. endalausar ljósmælingar). Ekki ætti að skila skýrslum heldur hafa stöðluð blöð sem ætti að skila í lok tilraunar og passa verður að ákveðið samræmi sé milli þess sem kennt er og framkvæmt í verklegum tímum (þ.e. ekki á þann hátt að glýkólýsa sé kennd eftir jól en tilraun með glýkólýsu fyrir jól). Leiðbeinendur í verklegri lífefnafræði eru afar Lífeðlisfrœði Kennsla í lífeðlisfræði þótti alla jafna mjög góð, bæði fyrirlestrar og verklegir tímar og var hópurinn sammála um að kennarar í lífeðlisfræði væru í góðum tengslum við nemendur. Þó vantargóðnámsmarkmið. Umræðutímar eftir tilraunir eru mjög misjafnir. Líffœrafrœði i líffærafræði á haustmisseri ætti að kenna taugalíffærafræði um leið og heilakrufningar, en á þessu námsári var byrjað á kennslu í líffærafræði höfuðs og háls. Fækka mætti fyrirlestrum bæði í taugalíffærafræði og líffærafræði höfuðs og háls ef kennarar létu nemendur hafa góð kennslugögn og marklýsingarogefndutilumræðufunda. Þannigyrðu gerðar auknar kröfur til nemenda. Áhugi var á að reyna að koma á verklegum tímum í líffærafræði auk þess að stuðla að aukinni verklegri þjálfun. Hugmyndir voru uppi um að verklega þjálfunin væri bæði í formi funda og verklegra tíma þar sem nemendur æfðu hver á öðrum undirstöðuatriði við skoðun sjúklings. Með því móti er hægt að tengja grunnnámið því verklega. Atferlis- og samskiptafrœði Viðtöl við sjúklinga í námskeiði í atferlis- og samskiptafræði gáfu góða raun en undirbúningur nemenda hefði kannski mátt vera meiri. Um aðra þætti þessa námskeiðs var lítið rætt enda gerðu forráðamenn þess könnun meðal nemenda annars árs í haust svo þeir vita fullvel hvert álit nemenda er. Nemendur eru sammála um að kennsla í siðfræði sé nauðsynleg og meiri áherslu þurfí að leggja á hagnýta siðfræði fremur en fræðilega. Hægt væri að láta nemendur leysa ákveðin siðfræðileg vandamál sem geta komið upp í starfi læknis. Skyndihjálp Áhugi var á að koma gmnnnámskeiði í skvndihiálp inn í stundatöflu annars árs. Hægt væri að hafa grunnámskeið Rauða krossins sem fyrirmynd en laga það að þörfum læknanema og leggja mikið upp úr verklegri kennslu. Á þriðja ári væri framhaldsnámskeið. Langflestir læknanemar era sammála um að það fyrirkomulag að hafa öll próf annars árs um vorið sé alls ekki nógu gott. Æskilegra væri að hafa próf í LÆKNANEMINN 1 1994 47. árg. 147
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182

x

Læknaneminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.