Læknaneminn


Læknaneminn - 01.04.1994, Síða 161

Læknaneminn - 01.04.1994, Síða 161
FYRSTA ÁRIÐ misjafnir og sumir algerlega áhugalausir. Æskilegt er að þær kröfur séu gerðar til nemenda þegar þeir innrita sig í deildina, óháð því af hvaða braut þeir útskrifast í menntaskóla, að þeir hafí grunnþekkingu í ólífrænni efnafræði. Þannig mætti byrja kennslu í lífrænni efnafræði strax á haustmisseri og sleppa þeirri ólífrænu. Grunnfyrirlestrar í lífefnafræði flvtjast þá á vormisseri og létta þannig á öðru árinu. Einnig kom upp sú hugmynd að sleppa mætti kennslu í inngangi að líffærafræði á því formi sem hún er nú og byrja í staðinn strax að kenna þá líffærafræði sem nú er kennd á öðru misseri. Fyrirlestrar í fósturfræði og frumulíffræði yrðu óbreyttir. Ákveðin gagnrýni kom fram á fyrirkomulag verklegrar kennslu í eðlis- og frumulíffræði á vormisseri fyrsta árs. Hópnum fannst að lítið fengist út úr þessari kennslu á því formi sem hún er í dag. Þær hugmyndir voru ræddar að hafa sýnikennslu í eðlisfræðinni og skoðunarferð á rannsóknastofur í frumulíffræðinni. Hvað varðar prófafyrirkomulag í Numerus Clausus, fannst hópnum að nemendur þyrftu að sýna persónuskilríki í prófunum og í öllum prófunum fjórum væri svarblað eins og nú er í efnafræðinni og giltu einungis svörin á því blaði. Gæta þarf þess að prófln séu skýr og án vafaatriða. ANNAÐÁRIÐ Lífefnafræði T engj a þarf lífefnafræðikennslu betur við klíniska læknisfræði og þykir því mikilvægt að prófessor i lífefnafræði sé læknir. Einnig mætti athuga að færa fram á þetta ár einhverja fyrirlestra í meinefnafræði sem nýttust nemendum þegar þeir færu í fyrsta sinn inn á sjúkrahús. I kennslu ætti að leggjameiraupp úr skilningi, en ekki að nemendur kynnu ákveðin hringferli fram og til baka. Útbýti kennaraþykja góð. Tilraunir í lífefnafræði þykja of margar og of líkar (t.d. endalausar ljósmælingar). Ekki ætti að skila skýrslum heldur hafa stöðluð blöð sem ætti að skila í lok tilraunar og passa verður að ákveðið samræmi sé milli þess sem kennt er og framkvæmt í verklegum tímum (þ.e. ekki á þann hátt að glýkólýsa sé kennd eftir jól en tilraun með glýkólýsu fyrir jól). Leiðbeinendur í verklegri lífefnafræði eru afar Lífeðlisfrœði Kennsla í lífeðlisfræði þótti alla jafna mjög góð, bæði fyrirlestrar og verklegir tímar og var hópurinn sammála um að kennarar í lífeðlisfræði væru í góðum tengslum við nemendur. Þó vantargóðnámsmarkmið. Umræðutímar eftir tilraunir eru mjög misjafnir. Líffœrafrœði i líffærafræði á haustmisseri ætti að kenna taugalíffærafræði um leið og heilakrufningar, en á þessu námsári var byrjað á kennslu í líffærafræði höfuðs og háls. Fækka mætti fyrirlestrum bæði í taugalíffærafræði og líffærafræði höfuðs og háls ef kennarar létu nemendur hafa góð kennslugögn og marklýsingarogefndutilumræðufunda. Þannigyrðu gerðar auknar kröfur til nemenda. Áhugi var á að reyna að koma á verklegum tímum í líffærafræði auk þess að stuðla að aukinni verklegri þjálfun. Hugmyndir voru uppi um að verklega þjálfunin væri bæði í formi funda og verklegra tíma þar sem nemendur æfðu hver á öðrum undirstöðuatriði við skoðun sjúklings. Með því móti er hægt að tengja grunnnámið því verklega. Atferlis- og samskiptafrœði Viðtöl við sjúklinga í námskeiði í atferlis- og samskiptafræði gáfu góða raun en undirbúningur nemenda hefði kannski mátt vera meiri. Um aðra þætti þessa námskeiðs var lítið rætt enda gerðu forráðamenn þess könnun meðal nemenda annars árs í haust svo þeir vita fullvel hvert álit nemenda er. Nemendur eru sammála um að kennsla í siðfræði sé nauðsynleg og meiri áherslu þurfí að leggja á hagnýta siðfræði fremur en fræðilega. Hægt væri að láta nemendur leysa ákveðin siðfræðileg vandamál sem geta komið upp í starfi læknis. Skyndihjálp Áhugi var á að koma gmnnnámskeiði í skvndihiálp inn í stundatöflu annars árs. Hægt væri að hafa grunnámskeið Rauða krossins sem fyrirmynd en laga það að þörfum læknanema og leggja mikið upp úr verklegri kennslu. Á þriðja ári væri framhaldsnámskeið. Langflestir læknanemar era sammála um að það fyrirkomulag að hafa öll próf annars árs um vorið sé alls ekki nógu gott. Æskilegra væri að hafa próf í LÆKNANEMINN 1 1994 47. árg. 147
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182

x

Læknaneminn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.