Læknaneminn - 01.04.1994, Page 161

Læknaneminn - 01.04.1994, Page 161
FYRSTA ÁRIÐ misjafnir og sumir algerlega áhugalausir. Æskilegt er að þær kröfur séu gerðar til nemenda þegar þeir innrita sig í deildina, óháð því af hvaða braut þeir útskrifast í menntaskóla, að þeir hafí grunnþekkingu í ólífrænni efnafræði. Þannig mætti byrja kennslu í lífrænni efnafræði strax á haustmisseri og sleppa þeirri ólífrænu. Grunnfyrirlestrar í lífefnafræði flvtjast þá á vormisseri og létta þannig á öðru árinu. Einnig kom upp sú hugmynd að sleppa mætti kennslu í inngangi að líffærafræði á því formi sem hún er nú og byrja í staðinn strax að kenna þá líffærafræði sem nú er kennd á öðru misseri. Fyrirlestrar í fósturfræði og frumulíffræði yrðu óbreyttir. Ákveðin gagnrýni kom fram á fyrirkomulag verklegrar kennslu í eðlis- og frumulíffræði á vormisseri fyrsta árs. Hópnum fannst að lítið fengist út úr þessari kennslu á því formi sem hún er í dag. Þær hugmyndir voru ræddar að hafa sýnikennslu í eðlisfræðinni og skoðunarferð á rannsóknastofur í frumulíffræðinni. Hvað varðar prófafyrirkomulag í Numerus Clausus, fannst hópnum að nemendur þyrftu að sýna persónuskilríki í prófunum og í öllum prófunum fjórum væri svarblað eins og nú er í efnafræðinni og giltu einungis svörin á því blaði. Gæta þarf þess að prófln séu skýr og án vafaatriða. ANNAÐÁRIÐ Lífefnafræði T engj a þarf lífefnafræðikennslu betur við klíniska læknisfræði og þykir því mikilvægt að prófessor i lífefnafræði sé læknir. Einnig mætti athuga að færa fram á þetta ár einhverja fyrirlestra í meinefnafræði sem nýttust nemendum þegar þeir færu í fyrsta sinn inn á sjúkrahús. I kennslu ætti að leggjameiraupp úr skilningi, en ekki að nemendur kynnu ákveðin hringferli fram og til baka. Útbýti kennaraþykja góð. Tilraunir í lífefnafræði þykja of margar og of líkar (t.d. endalausar ljósmælingar). Ekki ætti að skila skýrslum heldur hafa stöðluð blöð sem ætti að skila í lok tilraunar og passa verður að ákveðið samræmi sé milli þess sem kennt er og framkvæmt í verklegum tímum (þ.e. ekki á þann hátt að glýkólýsa sé kennd eftir jól en tilraun með glýkólýsu fyrir jól). Leiðbeinendur í verklegri lífefnafræði eru afar Lífeðlisfrœði Kennsla í lífeðlisfræði þótti alla jafna mjög góð, bæði fyrirlestrar og verklegir tímar og var hópurinn sammála um að kennarar í lífeðlisfræði væru í góðum tengslum við nemendur. Þó vantargóðnámsmarkmið. Umræðutímar eftir tilraunir eru mjög misjafnir. Líffœrafrœði i líffærafræði á haustmisseri ætti að kenna taugalíffærafræði um leið og heilakrufningar, en á þessu námsári var byrjað á kennslu í líffærafræði höfuðs og háls. Fækka mætti fyrirlestrum bæði í taugalíffærafræði og líffærafræði höfuðs og háls ef kennarar létu nemendur hafa góð kennslugögn og marklýsingarogefndutilumræðufunda. Þannigyrðu gerðar auknar kröfur til nemenda. Áhugi var á að reyna að koma á verklegum tímum í líffærafræði auk þess að stuðla að aukinni verklegri þjálfun. Hugmyndir voru uppi um að verklega þjálfunin væri bæði í formi funda og verklegra tíma þar sem nemendur æfðu hver á öðrum undirstöðuatriði við skoðun sjúklings. Með því móti er hægt að tengja grunnnámið því verklega. Atferlis- og samskiptafrœði Viðtöl við sjúklinga í námskeiði í atferlis- og samskiptafræði gáfu góða raun en undirbúningur nemenda hefði kannski mátt vera meiri. Um aðra þætti þessa námskeiðs var lítið rætt enda gerðu forráðamenn þess könnun meðal nemenda annars árs í haust svo þeir vita fullvel hvert álit nemenda er. Nemendur eru sammála um að kennsla í siðfræði sé nauðsynleg og meiri áherslu þurfí að leggja á hagnýta siðfræði fremur en fræðilega. Hægt væri að láta nemendur leysa ákveðin siðfræðileg vandamál sem geta komið upp í starfi læknis. Skyndihjálp Áhugi var á að koma gmnnnámskeiði í skvndihiálp inn í stundatöflu annars árs. Hægt væri að hafa grunnámskeið Rauða krossins sem fyrirmynd en laga það að þörfum læknanema og leggja mikið upp úr verklegri kennslu. Á þriðja ári væri framhaldsnámskeið. Langflestir læknanemar era sammála um að það fyrirkomulag að hafa öll próf annars árs um vorið sé alls ekki nógu gott. Æskilegra væri að hafa próf í LÆKNANEMINN 1 1994 47. árg. 147
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182

x

Læknaneminn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.