Læknaneminn - 01.04.1994, Side 163

Læknaneminn - 01.04.1994, Side 163
batnandi á síðustu árum og á Sigurður Guðmundsson stóran þátt í því. Lyflæknisdeild Lsp hefurveitt góða kennslu en tryggja þarf að allir nemendur fái jafnan tíma á einstökum deildum. Húð- og kynsjúkdómafrœði Góðir fyrirlestrar og bók. Verklegt nám vantar nær alveg. Klíník þyrfti að vera hagnýtari og hana mætti bæta með því að láta stúdenta vera á stofu með læknum. Háls- nef- og eyrnalæknisfrœði Fyrirlestrar og verkleg kennsla til fyrirmyndar. Nauðsynlegt er að auka verklega námið (í a.m.k. viku). Góða kennslubók á ensku vantar. Heilbrigðisfrœði Stokka þarf upp fagið og fækka tímum. Kennsla af þessu tagi á frekar heima í umræðuhópum en sem lestur beint upp úr bók. Beina athygli að faraldsfræði og tvinna við tölfræði. Nota meira frægar faraldsfræðirannsóknir til kennslu. Almenn óánægj a er með fagið eins og það er. Vísindaverkefnið Almenn ánægja er með þessa nýbreytni. Verkefnið þarf að kynna fyrr (jafnvel á þriðja ári), betur og tryggja kennurum greiðslu fyrir þennan tíma svo líkur aukist á því að allir læknar hafi tækifæri til að taka að sér nema og læknanemar hafi aðgang að sem flestum læknum. Læknanemar og læknar þurfa að mæta betur á fyrirlestrana sem haldnir eru í lokin og mætti jafnvel hugsa sér mætingaskyldu á þá. A fjórða ári þarf fyrst og fremst að breyta "litlu fögunum". Hægt væri að færa meinefnafræði og hugsanlega geislalæknisfræði fram á haustmisseri og tengja verklegt nám í þeim fögum námi í lyflæknis- og handlæknisfræði. Þannig yrði verklegt nám í þessum fögum hagnýtara og aukinn skilningur fengist á notkun rannsókna. Um leið fæst meiri tími fyrir verklegt nám í HNE og húð- og kynsjúkdómum á vormisseri. FIMMTA ÁRIÐ Á nær öllum deildum er mest um að vera fyrir hádegi og oft litið við að vera eftir það. I stað þess að eyða heilum vikudegi í fyrirlestra ætti að nota tvo daga eftir hádegi til kennslu þannig að meiri samfella verði í verklega náminu og nemendur nái betur að fylgja sjúklingum eftir. Kvensjúkdómafrœði Fyrirlestrar eru ekki nægilega hagnýtir og það þyrfti hlutfallslega meiri kennslu í kvensjúkdómafræði en fæðingafræði. Kennslugögn eru mörg hver úrelt og þyrfti að bæta. Námskeið er ekki nægilega vel skipulagt. Niðurröðun á deildirþarfað bæta því ofter nemendum holað niður á deildir þar sem vitað er fyrirfram að ekkert mun gerast. "Klínikur" eru illa tímasettar og oft er viðkomandi læknir ekki á staðnum. Aðstoðarlæknar eru stundum illa undirbúnir fyrir klínikur. Auvelda þarfaðgang að fæðingastofum og bæta samvinnu við ljósmæður og gera öllum ljóst hvaða umgengnisvenjur eigi að viðhafa á fæðingargangi. Það ætti að vera sjálfsagt mál að stúdentar fái að taka á móti eins mörgum börnum og þeirhafatækifæri til. Þegar nemendur voru búnirað taka á móti ákveðnum fjölda bama kom það oft fyrir að ljósmæður voru tregar til þess að leyfa þeim að taka á móti fleirum. Endurskipuleggja þarf verklega einkunn, gjöf eftir því hvemig blað er fyllt út af stúdent segir lítið til um mætingu, starfshæfni og vinnusemi læknanema á deildum. Gera þarf öllum nemendum kleift að taka leghálsstrok á Krabbameinsfélaginu. Nemendur þurfa að hafa píptæki á fæðingarvakt. Barnalœknisfrœði Fyrirlestrar ekki nægilega hagnýtir og jafnvel úreltir. Nýburafræði skipar of stóran sess og sérfræðingar í undirsérgreinum eiga fá að kenna sitt fag m.a. til þess að koma í veg fyrir að í upphafi fyrirlesturs fullyrði kennari að efni fyrirlestursins sé óáhugavert og hann hafi ekkert vit á því. Finna þyrfti betri kennslubók. Mikil ánægja er með verklega kennslu Þrastar Laxdal á Lkt. þar sem nemendum er mj ög vel sinnt. Leggja þarfáherslu á að kennslustaða haldist við Lkt. þar sem þröngt er um læknanema á Lsp. og til að auka fjölbreytni í verklega náminu. Á Lsp. er lítið að gerast eftir kl. 11 og þyrfti að koma á kennslustofugöngum og sjúklingstengdum Seminömm til þess að nýta tímann. Ekki ætti að skylda nemendur til þess að vera á non-akút vöktum þar sem oft er ekkert að gerast. Nemandi sem fylgir aðstoðarlækni á vöktum þarf að hafa heimild til þess að fara inn á fæðingarstofu við fæðingu barns. LÆKNANEMINN 1 1994 47. árg. 149
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182

x

Læknaneminn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.