Læknaneminn


Læknaneminn - 01.04.1994, Qupperneq 163

Læknaneminn - 01.04.1994, Qupperneq 163
batnandi á síðustu árum og á Sigurður Guðmundsson stóran þátt í því. Lyflæknisdeild Lsp hefurveitt góða kennslu en tryggja þarf að allir nemendur fái jafnan tíma á einstökum deildum. Húð- og kynsjúkdómafrœði Góðir fyrirlestrar og bók. Verklegt nám vantar nær alveg. Klíník þyrfti að vera hagnýtari og hana mætti bæta með því að láta stúdenta vera á stofu með læknum. Háls- nef- og eyrnalæknisfrœði Fyrirlestrar og verkleg kennsla til fyrirmyndar. Nauðsynlegt er að auka verklega námið (í a.m.k. viku). Góða kennslubók á ensku vantar. Heilbrigðisfrœði Stokka þarf upp fagið og fækka tímum. Kennsla af þessu tagi á frekar heima í umræðuhópum en sem lestur beint upp úr bók. Beina athygli að faraldsfræði og tvinna við tölfræði. Nota meira frægar faraldsfræðirannsóknir til kennslu. Almenn óánægj a er með fagið eins og það er. Vísindaverkefnið Almenn ánægja er með þessa nýbreytni. Verkefnið þarf að kynna fyrr (jafnvel á þriðja ári), betur og tryggja kennurum greiðslu fyrir þennan tíma svo líkur aukist á því að allir læknar hafi tækifæri til að taka að sér nema og læknanemar hafi aðgang að sem flestum læknum. Læknanemar og læknar þurfa að mæta betur á fyrirlestrana sem haldnir eru í lokin og mætti jafnvel hugsa sér mætingaskyldu á þá. A fjórða ári þarf fyrst og fremst að breyta "litlu fögunum". Hægt væri að færa meinefnafræði og hugsanlega geislalæknisfræði fram á haustmisseri og tengja verklegt nám í þeim fögum námi í lyflæknis- og handlæknisfræði. Þannig yrði verklegt nám í þessum fögum hagnýtara og aukinn skilningur fengist á notkun rannsókna. Um leið fæst meiri tími fyrir verklegt nám í HNE og húð- og kynsjúkdómum á vormisseri. FIMMTA ÁRIÐ Á nær öllum deildum er mest um að vera fyrir hádegi og oft litið við að vera eftir það. I stað þess að eyða heilum vikudegi í fyrirlestra ætti að nota tvo daga eftir hádegi til kennslu þannig að meiri samfella verði í verklega náminu og nemendur nái betur að fylgja sjúklingum eftir. Kvensjúkdómafrœði Fyrirlestrar eru ekki nægilega hagnýtir og það þyrfti hlutfallslega meiri kennslu í kvensjúkdómafræði en fæðingafræði. Kennslugögn eru mörg hver úrelt og þyrfti að bæta. Námskeið er ekki nægilega vel skipulagt. Niðurröðun á deildirþarfað bæta því ofter nemendum holað niður á deildir þar sem vitað er fyrirfram að ekkert mun gerast. "Klínikur" eru illa tímasettar og oft er viðkomandi læknir ekki á staðnum. Aðstoðarlæknar eru stundum illa undirbúnir fyrir klínikur. Auvelda þarfaðgang að fæðingastofum og bæta samvinnu við ljósmæður og gera öllum ljóst hvaða umgengnisvenjur eigi að viðhafa á fæðingargangi. Það ætti að vera sjálfsagt mál að stúdentar fái að taka á móti eins mörgum börnum og þeirhafatækifæri til. Þegar nemendur voru búnirað taka á móti ákveðnum fjölda bama kom það oft fyrir að ljósmæður voru tregar til þess að leyfa þeim að taka á móti fleirum. Endurskipuleggja þarf verklega einkunn, gjöf eftir því hvemig blað er fyllt út af stúdent segir lítið til um mætingu, starfshæfni og vinnusemi læknanema á deildum. Gera þarf öllum nemendum kleift að taka leghálsstrok á Krabbameinsfélaginu. Nemendur þurfa að hafa píptæki á fæðingarvakt. Barnalœknisfrœði Fyrirlestrar ekki nægilega hagnýtir og jafnvel úreltir. Nýburafræði skipar of stóran sess og sérfræðingar í undirsérgreinum eiga fá að kenna sitt fag m.a. til þess að koma í veg fyrir að í upphafi fyrirlesturs fullyrði kennari að efni fyrirlestursins sé óáhugavert og hann hafi ekkert vit á því. Finna þyrfti betri kennslubók. Mikil ánægja er með verklega kennslu Þrastar Laxdal á Lkt. þar sem nemendum er mj ög vel sinnt. Leggja þarfáherslu á að kennslustaða haldist við Lkt. þar sem þröngt er um læknanema á Lsp. og til að auka fjölbreytni í verklega náminu. Á Lsp. er lítið að gerast eftir kl. 11 og þyrfti að koma á kennslustofugöngum og sjúklingstengdum Seminömm til þess að nýta tímann. Ekki ætti að skylda nemendur til þess að vera á non-akút vöktum þar sem oft er ekkert að gerast. Nemandi sem fylgir aðstoðarlækni á vöktum þarf að hafa heimild til þess að fara inn á fæðingarstofu við fæðingu barns. LÆKNANEMINN 1 1994 47. árg. 149
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182

x

Læknaneminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.