Læknaneminn - 01.04.1994, Page 163

Læknaneminn - 01.04.1994, Page 163
batnandi á síðustu árum og á Sigurður Guðmundsson stóran þátt í því. Lyflæknisdeild Lsp hefurveitt góða kennslu en tryggja þarf að allir nemendur fái jafnan tíma á einstökum deildum. Húð- og kynsjúkdómafrœði Góðir fyrirlestrar og bók. Verklegt nám vantar nær alveg. Klíník þyrfti að vera hagnýtari og hana mætti bæta með því að láta stúdenta vera á stofu með læknum. Háls- nef- og eyrnalæknisfrœði Fyrirlestrar og verkleg kennsla til fyrirmyndar. Nauðsynlegt er að auka verklega námið (í a.m.k. viku). Góða kennslubók á ensku vantar. Heilbrigðisfrœði Stokka þarf upp fagið og fækka tímum. Kennsla af þessu tagi á frekar heima í umræðuhópum en sem lestur beint upp úr bók. Beina athygli að faraldsfræði og tvinna við tölfræði. Nota meira frægar faraldsfræðirannsóknir til kennslu. Almenn óánægj a er með fagið eins og það er. Vísindaverkefnið Almenn ánægja er með þessa nýbreytni. Verkefnið þarf að kynna fyrr (jafnvel á þriðja ári), betur og tryggja kennurum greiðslu fyrir þennan tíma svo líkur aukist á því að allir læknar hafi tækifæri til að taka að sér nema og læknanemar hafi aðgang að sem flestum læknum. Læknanemar og læknar þurfa að mæta betur á fyrirlestrana sem haldnir eru í lokin og mætti jafnvel hugsa sér mætingaskyldu á þá. A fjórða ári þarf fyrst og fremst að breyta "litlu fögunum". Hægt væri að færa meinefnafræði og hugsanlega geislalæknisfræði fram á haustmisseri og tengja verklegt nám í þeim fögum námi í lyflæknis- og handlæknisfræði. Þannig yrði verklegt nám í þessum fögum hagnýtara og aukinn skilningur fengist á notkun rannsókna. Um leið fæst meiri tími fyrir verklegt nám í HNE og húð- og kynsjúkdómum á vormisseri. FIMMTA ÁRIÐ Á nær öllum deildum er mest um að vera fyrir hádegi og oft litið við að vera eftir það. I stað þess að eyða heilum vikudegi í fyrirlestra ætti að nota tvo daga eftir hádegi til kennslu þannig að meiri samfella verði í verklega náminu og nemendur nái betur að fylgja sjúklingum eftir. Kvensjúkdómafrœði Fyrirlestrar eru ekki nægilega hagnýtir og það þyrfti hlutfallslega meiri kennslu í kvensjúkdómafræði en fæðingafræði. Kennslugögn eru mörg hver úrelt og þyrfti að bæta. Námskeið er ekki nægilega vel skipulagt. Niðurröðun á deildirþarfað bæta því ofter nemendum holað niður á deildir þar sem vitað er fyrirfram að ekkert mun gerast. "Klínikur" eru illa tímasettar og oft er viðkomandi læknir ekki á staðnum. Aðstoðarlæknar eru stundum illa undirbúnir fyrir klínikur. Auvelda þarfaðgang að fæðingastofum og bæta samvinnu við ljósmæður og gera öllum ljóst hvaða umgengnisvenjur eigi að viðhafa á fæðingargangi. Það ætti að vera sjálfsagt mál að stúdentar fái að taka á móti eins mörgum börnum og þeirhafatækifæri til. Þegar nemendur voru búnirað taka á móti ákveðnum fjölda bama kom það oft fyrir að ljósmæður voru tregar til þess að leyfa þeim að taka á móti fleirum. Endurskipuleggja þarf verklega einkunn, gjöf eftir því hvemig blað er fyllt út af stúdent segir lítið til um mætingu, starfshæfni og vinnusemi læknanema á deildum. Gera þarf öllum nemendum kleift að taka leghálsstrok á Krabbameinsfélaginu. Nemendur þurfa að hafa píptæki á fæðingarvakt. Barnalœknisfrœði Fyrirlestrar ekki nægilega hagnýtir og jafnvel úreltir. Nýburafræði skipar of stóran sess og sérfræðingar í undirsérgreinum eiga fá að kenna sitt fag m.a. til þess að koma í veg fyrir að í upphafi fyrirlesturs fullyrði kennari að efni fyrirlestursins sé óáhugavert og hann hafi ekkert vit á því. Finna þyrfti betri kennslubók. Mikil ánægja er með verklega kennslu Þrastar Laxdal á Lkt. þar sem nemendum er mj ög vel sinnt. Leggja þarfáherslu á að kennslustaða haldist við Lkt. þar sem þröngt er um læknanema á Lsp. og til að auka fjölbreytni í verklega náminu. Á Lsp. er lítið að gerast eftir kl. 11 og þyrfti að koma á kennslustofugöngum og sjúklingstengdum Seminömm til þess að nýta tímann. Ekki ætti að skylda nemendur til þess að vera á non-akút vöktum þar sem oft er ekkert að gerast. Nemandi sem fylgir aðstoðarlækni á vöktum þarf að hafa heimild til þess að fara inn á fæðingarstofu við fæðingu barns. LÆKNANEMINN 1 1994 47. árg. 149
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182

x

Læknaneminn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.